5 xu hướng TikTok ý nghĩa khiến cộng đồng mạng “phát cuồng”

VietTimes – Vừa qua, hàng loạt thử thách độc đáo đã thu hút cộng đồng TikTok thử sức, lan tỏa những thông điệp ý nghĩa đến cộng đồng.

1. #muatotnghiep2020

Xu hưởng Mùa tốt nghiệp 2020
Xu hưởng Mùa tốt nghiệp 2020

Giữa đại dịch COVID-19, xu hướng được coi là điểm sáng đồng hành cùng học sinh cuối cấp. 58,791 video tham gia mang hashtag #muatotnghiep2020, ghi lại những khoảnh khắc cuối cùng bên nhau trên ghế nhà trường, những câu chuyện về kỷ niệm tuổi học trò, tình bạn, những trò “nhất quỷ nhì ma”.

Nhờ đó, xu hướng góp phần lan tỏa và truyền cảm hứng đến nhiều thế hệ trong cộng đồng TikTok. Xu hướng này thu hút 295,8 triệu lượt xem.

2. #thinkb4youdo

Xu hướng Suy nghĩ trước khi hành động
Xu hướng Suy nghĩ trước khi hành động

Xu hướng ra đời với mục tiêu cảnh báo về hậu quả của việc đăng tải các nội dung không phù hợp lên mạng. Với 179,396 video hưởng ứng với 142,4 triệu lượt xem, thử thách #thinkb4youdo đã khuyến khích cộng đồng dành thời gian suy nghĩ trước khi quyết định hành động, truyền thông điệp ý nghĩa.

Bên cạnh đó, xu hướng góp phần nâng cao ý thức người dùng về các vấn đề an ninh mạng, kêu gọi cộng đồng mạng ứng xử văn minh, thân thiện trên toàn cầu.

3. #nghethuatdoitho

Xu hướng Nghệ thuật đối thơ
Xu hướng Nghệ thuật đối thơ

Với 40,830 video tham gia, xu hướng này hiện thu hút gần 230 triệu lượt xem trên TikTok. Người dùng thỏa sức sáng tạo nội dung dưới hình thức đối đáp thơ kết hợp hiệu ứng “slow motion", tạo ra những video hài hước và ý nghĩa. Đây là xu hướng độc đáo, kết hợp làm thơ truyền thống với công nghệ hiện đại, mang tính giải trí và kích thích tư duy của cộng đồng mạng.

4. #thichthislow

Xu hướng Thích thì slow
Xu hướng Thích thì slow

Hiệu ứng “slow motion" chưa bao giờ có dẩu hiệu hạ nhiệt trên nền tảng TikTok hiện nay. Cộng đồng người dùng đã cùng nhau tham gia xu hướng #thichthislow với 50,590 video sáng tạo. Thông qua đó, các TikToker thỏa sức thể hiện bản thân và chia sẻ khoảnh khắc với bạn bè. Xu hướng thu hút 278,3 triệu lượt xem.

5. #vaidiencuatoi

Xu hướng Vai diễn của tôi
Xu hướng Vai diễn của tôi

Với 310,8 triệu lượt xem cho 60,864 video, thử thách này khuyến khích người dùng hóa thân thành những nhân vật yêu thích trong những bộ phim nổi tiếng.

Nhờ hiệu ứng đặc biệt, người dùng có thể thỏa sức diễn xuất trên nền âm thanh có sẵn. Hàng loạt video với thần thái đỉnh cao đã được tạo ra thông qua trào lưu này.