5 xu hướng TikTok “gây bão” đón hè 2020

VietTimes – Trong tháng 6 và nửa đầu tháng 7 vừa qua, các TikToker Việt Nam đã đón nhận những trào lưu mới mẻ với loạt video sáng tạo. Cùng điểm lại 5 xu hướng thịnh hành nhất trong nửa đầu mùa hè 2020.

1. #toithaydoi

Các video trào lưu #toithaydoi
Các video trào lưu #toithaydoi

Đây được coi là một trong những xu hướng gắn kết cộng đồng thịnh hành trong tháng 6 vừa qua. Các video là những câu chuyện về sự thay đổi tích cực trong cuộc sống như đọc hết một cuốn sách, trở thành “master chef” tại gia, làm đẹp tại nhà, bí quyết quản lý tài chính, tình yêu - hôn nhân...

Ngoài hashtag chính #toithaydoi, các hashtag đi kèm như #landaulamchuyenay #totinhvoicrush #dontu cũng được cộng đồng mạng gắn kèm trong các nội dung chia sẻ. Theo thống kê của TikTok, xu hướng này thu hút 72.129 lượt tham gia với 306.7 triệu lượt xem.

2. #ngaycuacha

Các video tôn vinh nhân Ngày của Cha 2020
Các video tôn vinh nhân Ngày của Cha 2020

Tôn vinh ý nghĩa Ngày của Cha 21/6, hashtag mang chủ đề gia đình này đã thu hút 46.250 lượt video tham gia trong tháng 6 vừa qua. Chủ đề các video xoay quanh sự kết nối giữa các thế hệ, gồm những chia sẻ về hình ảnh ngày ấy - bây giờ, “meme” hài hước vui nhộn, video cảm động về người cha... Đây là một trong những xu hướng ý nghĩa về tình cảm gia đình với lượt xem ước tính lên đến 57.7 triệu lượt.

3. #choinoichu

Thử thách "nối chữ" trên TikTok thu hút giới trẻ tham gia
Thử thách "nối chữ" trên TikTok thu hút giới trẻ tham gia

Một trong những “hot trend” của tháng là thử thách nối chữ - một trò chơi hài hước đòi hỏi kỹ năng phản ứng nhanh của các TikToker. Với 32.384 video gắn hashtag  với tổng lượt xem 278 triệu, #choinoichu đã trở thành trò chơi được săn đón nhất hè 2020.

4. #videoreply

Xu hướng trả lời bình luận bằng video ngày càng thịnh hành.
Xu hướng trả lời bình luận bằng video ngày càng thịnh hành.

#videoreply là hình thức trả lời bình luận bằng video trên TikTok, nhằm tăng tương tác với cộng đồng sử dụng nền tảng. Đây là tính năng có thể thay thế cách trả lời bằng văn bản đơn thuần trên nền tảng truyền thống. #videoreply có thể ghi lại biểu cảm, trả lời câu hỏi hoặc làm theo yêu cầu trên bình luận dưới hình thức video.

Đã có 89.641 video cập nhật xu hướng này, thu hút 510.1 triệu lượt xem trên nền tảng.

5. #daugiataigia

Các video #daugiataigia mang tính giải trí cao với nội dung sáng tạo.
Các video #daugiataigia mang tính giải trí cao với nội dung sáng tạo.

Dẫn đầu xu hướng này là các video đấu giá sản phẩm cũ trên TikTok. Với hashtag #daugiataigia, 17.582 video tham gia chủ yếu dùng hình thức đấu giá để “rao bán” các sản phẩm cũ có sẵn trong nhà, thu hút 128.2 triệu lượt xem. Xu hướng này mang đến những nội dung hài hước, đậm chất sáng tạo cho cộng đồng TikToker.