5 tính năng nổi bật của Android Nougat

Phiên bản mới nhất của hệ điều hành Android được kỳ vọng sẽ giúp thiết bị di động tăng thời gian sử dụng pin cũng như hỗ trợ hiệu quả hơn các ứng dụng cần hiển thị đa cửa sổ.
Những tính năng nổi bật của Android Nougat
Những tính năng nổi bật của Android Nougat

Google hôm 22/8 cho biết bắt đầu tung ra phiên bản Android Nougat, trước tiên chỉ dành cho các dòng điện thoại Nexus như Huawei Nexus 6P, LG Nexus 5X, Motorola Nexus 6, HTC Nexus 9, Asus Nexus Player, Google Pixel C và cả General Mobile 4G (Android One).

Bên cạnh đó, Google cho biết bất kỳ thiết bị di động nào có tham gia chương trình Android beta Program cũng sẽ nhận được bản nâng cấp Nougat.

Chiếc LG V20 sắp ra mắt cũng sẽ là điện thoại mới đầu tiên xuất xưởng có sẵn hệ điều hành Android Nougat. Kể từ bây giờ, những điện thoại mới sẽ dùng Nougat.

Có vẻ như Google mất nhiều thời gian để chăm chút cho bản cập nhật Nougat này hơn những lần nâng cấp Android trước đây, theo trang tin Wired.

Bạn có thể xem thông tin chính thức của Nougat tại trang hỗ trợ của Google.

Trước đây, Google đã khiến dư luận xôn xao suốt vài tháng liền với một hệ điều hành di động mới, có tên gốc là Android N. Nougat tiếp bước của phiên bản Android Marshmallow mà Google tung ra hồi tháng 10/2015, là phiên bản Android mới nhất tính đến nay.

Dưới đây là vài tính năng đáng chú ý của Nougat:

1. Đa tác vụ

Android Nougat cho người dùng chạy hai ứng dụng cùng lúc, song song nhau, không còn phải dùng đến nút "recent apps" để chuyển ứng dụng như trước. Từ bên trong chế độ side-by-side, người dùng có thể điều chỉnh kích thước cửa sổ đễ dễ dàng copy thông tin giữa hai ứng dụng với nhau.

Việc chuyển đổi giữa hai ứng dụng toàn màn hình cũng dễ dàng hơn trước. Người dùng chỉ cần chạm hai lần vào nút "overview" thì Nougat sẽ chuyển ngay sang hai ứng dụng vừa sử dụng, rất tiện cho người dùng thường phải làm thao tác copy và dán giữa hai ứng dụng, như giữa Chrome và WhatsApp.

Giống như iOS, Nougat cũng thêm khả năng xử lý thông báo trực tiếp mà không cần mở bất kỳ ứng dụng nào.

2. Game và giải trí

Nougat có 72 emoji mới, nâng tổng số emoji lên 1.500, đủ để người dùng bày tỏ trạng thái của mình. Google cũng làm cho Nougat chơi game di động tốt hơn, trong đó có hỗ trợ Vulkan, là API dựng hình 3D được cho là có công nghệ tiên tiến hiện nay. Nougat cũng hỗ trợ cho Google Daydream, là nền tảng chơi game thực tế ảo của Google.

3. Hiệu quả làm việc

Trình đơn Settings truy cập thuận tiện hơn, giúp người dùng dễ dàng truy cập những tính năng như Wi-Fi. Với Nougat, người dùng có thể di chuyển các tile ứng dụng dễ dàng hơn, sắp xếp theo thứ tự ưu tiên để tiện truy cập. Các thiết bị cài Nougat cũng sẽ có chức năng cập nhật nền, và đối với người dùng Nexus hiện thời, những cập nhật phần mềm như trên sẽ nhanh chóng hơn nhiều.

4. Bảo mật

Android Nougat có hỗ trợ mã hóa dựa trên file nên sẽ cô lập và bảo vệ file tốt hơn cho người dùng cá nhân. Ngoài ra, tính năng Direct Boot giúp thiết bị khởi động nhanh hơn và ứng dụng chạy an toàn hơn, ngay cả khi bạn mở khóa thiết bị khi thiết bị khởi động lại.

5. Thời gian dùng pin lâu hơn

Tính năng Doze cũng là một nâng cấp đáng giá khác của Nougat. Phiên bản này sẽ nhận diện thiết bị có nằm trong túi xách hay túi quần của người dùng hay không, sau đó tự động chuyển thiết bị sang chế độ tiết kiệm năng lượng.

Theo PC World VN