5 thói quen hàng ngày khiến bạn tăng cân vùn vụt

VietTimes -- Bạn đã không ăn thức ăn nhanh và đồ ngọt trong một thời gian dài, bạn tập thể dục thường xuyên, và bạn cố gắng hết sức để giảm cân... tuy nhiên mọi thứ không được như mong đợi. Thực ra, chỉ một vài thói quen ngỡ như hết sức bình thường cũng sẽ ngăn cản giấc mơ giảm cân của bạn. 

1. Ngủ quá nhiều

Khi ngủ quá ít, cơ thể của bạn có nhiều khả năng sản xuất hormone cortisol để giải quyết căng thẳng và dẫn đến cảm giác thèm ăn. Tuy nhiên, ngủ quá nhiều cũng không tốt cho cơ thể. Theo một nghiên cứu đăng trên tạp chí PLOS One, ngủ nhiều hơn 10 giờ mỗi đêm có thể khiến cơ thể tăng cân nhanh. Bạn nên ngủ đủ giấc từ 7 đến 9 tiếng mỗi ngày.

2. Tiếp xúc với ánh sáng mặt trời ngay khi thức giấc

Mở rèm hoặc mành cửa ngay lập tức sau khi thức dậy cũng là một nguyên nhân khiến bạn tăng cân. Một nghiên cứu trên tạp chí PLOS One cho thấy sóng ánh sáng xanh từ mặt trời buổi sáng sớm sẽ làm tăng quá trình trao đổi chất. Thậm chí 20 đến 30 phút ánh sáng ban ngày cũng đủ để ảnh hưởng đến chỉ số khối lượng cơ thể.

3. Không dọn giường

Nghe có vẻ kỳ lạ, nhưng đó là sự thật. Theo nghiên cứu của Tổ chức Giấc ngủ Quốc gia Hoa Kỳ tiết lộ rằng những người có thói quen dọn giường sau khi thức giấc thường có giấc ngủ chất lượng hơn người khác. Xét cho cùng thì giấc ngủ lành mạnh là biện pháp giảm cân hiệu quả nhất.

4. Không kiểm tra cân nặng thường xuyên

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Cornell đã chứng minh rằng cân hàng ngày là một biện pháp khá hữu ích khuyến khích giảm cân. Thời gian tốt nhất để cân là vào buổi sáng trước khi ăn hoặc uống vì thời điểm đó cơ thể đã tiêu hao lượng nước nhất định qua một đêm, do đó bạn sẽ có chỉ số cân nặng chính xác nhất.

5. Ăn quá ít cho bữa sáng

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Tel Aviv nhấn mạnh rằng bạn nên nuông chiều bản thân với một bữa thịnh soạn vào buổi sáng. Trên thực tế, một bữa ăn sáng chứa 600 calo protein và carbohydrate kết hợp với một số món tráng miệng sẽ khiến chế độ ăn uống của bạn khoa học hơn.

Theo 5 Fun Facts