5 phẩm chất siêu đẳng khiến Tammy Abraham được phong là “tiểu voi rừng” tại sân Stamford Bridge

VietTimes -- Cầu thủ trẻ người Anh đang trở thành một hiện tượng tại giải Ngoại hạng Anh.
Ảnh: talkSPORT
Ảnh: talkSPORT

Tiền đạo sinh năm 1997 của The Blues đã có cho mình 7 bàn thắng sau 5 trận đấu đã qua tại giải Ngoại hạng Anh, trong đó có một cú hat-trick vào lưới của Wolvehampton.

Anh trở thành cầu thủ trẻ nhất của Chelsea lập được hat-trick và cũng là cầu thủ trẻ nhất nước Anh đạt được thành tích này sau Rahem Sterling.

Hiện tại Abraham cùng với Aguero đang cùng nhau chia sẻ vị trí dẫn đầu trong danh sách vua phá lưới tại giải Ngoại hạng Anh

Tammy Abraham, một cái tên xa lạ, một cái tên mà ở mùa bóng trước còn đang đá ở giải hạng nhất nay bỗng trở thành hiện tượng ở giải đấu cao nhất nước Anh. Được cổ động viên đội nhà ưu ái đặt cho biệt danh "tiểu voi rừng".

Vậy ở tiền đạo trẻ người Anh có những phẩm chất gì ?

1. Thể chất tốt

Ảnh: chelsea-news.co
Ảnh: chelsea-news.co


Cao 1m91 nặng 80kg, một thể hình lý tưởng đối với một tiền đạo mục tiêu. Khả năng tì đè làm tường cho các vệ tinh xung quanh bắn phá là những gì mà Abraham thể hiện tốt qua 5 trận đấu vừa qua.

Thể lực tốt giúp cho những tình huống pressing ngay trên phần sân đối phương của Abraham trở nên hiệu quả

Với thể hình của mình, Abraham có thể dễ dàng khống chế những tình huống phát bóng dài của đội nhà, tạo tiền đề cho những đợt phản công sắc bén

2. Khả năng độc lập tác chiến

Abraham - "Drogba mới" tại sân Stamford Bridge (Ảnh: Lemandat)
Abraham - "Drogba mới" tại sân Stamford Bridge (Ảnh: Lemandat)

Đây là phẩm chất mà Abraham khiến cho các cổ động viên The Blue nhớ về voi rừng của họ ngày nào.

Cầu thủ người Anh mạnh mẽ, quyết đoán, luôn đặt khung thành đối phương vào trạng thái nguy hiểm.

Tuy nhiên để có được khả năng tự làm tự ăn như bậc tiền bối thì Abraham cần phải có thêm thời gian để luyện tập

3. Tâm lý tốt

Lời nguyền về chiếc áo số 9 đã tồn tại ở sân Stamford Bridge từ rất lâu. Những cái tên gần đây nhất như Torres hay Morata đều là những chân sút giỏi nhưng họ cũng chẳng thể phá bỏ được lời nguyền.

Lời nguyền về chiếc áo số 9 ở Chelsea (Ảnh: Twitter)
Lời nguyền về chiếc áo số 9 ở Chelsea (Ảnh: Twitter)


Nếu nhìn từ khía cạnh chuyên môn ta có thể thấy sự thất bại của những tiền đạo trên ở The Blue là do vấn đề tâm lý. Morata đã có khoảng thời gian đầu thi đấu khá thành công khi khoác áo nửa xanh thành London. Tuy nhiên sau một vài trận thi đấu không tốt và nhận những lời chỉ trích từ người hâm mộ, Morata đã đánh mất hoàn toàn bản năng của mình.

Tương tự như trường hợp của bom tấn Fernando Torres, áp lực từ mức phí chuyển nhượng khổng lồ lúc đó cộng thêm kỳ vọng quá lớn của người hâm mộ đã khiến cho El Nino đánh mất đi bản năng sát thủ của mình.

Quay trở lại với "tiểu voi rừng" Abraham, chính anh là người đã sút hỏng quả Penalty khiến Chelsea mất danh hiệu siêu cup Châu Âu vào tay Liverpool.

Pha sút penalty hỏng ăn của Abraham (Ảnh: Daily Star)
Pha sút penalty hỏng ăn của Abraham (Ảnh: Daily Star)


Sau trận đấu tiền đạo trẻ người Anh đã nhận vô vàn những lời chỉ trích và cả những hành động phân biệt chủng tộc đến từ cổ động viên. Tuy nhiên thay vì gục ngã, Abraham đã chọn cách đứng lên nỗ lực luyện tập và thể hiện cho mọi người thấy mình là một tiền đạo tài năng.

Qua đó ta có thể thấy được Abraham có một tinh thần thép và đó chính là tiền đề giúp cho anh phát triển từng ngày

4. Khả năng chọn vị trí tốt

Đây là một kỹ năng rất quan trọng đối với một tiền đạo. Bàn thắng mở tỉ số trước Norwich là pha bóng thể hiện rõ nhất phẩm chất đó nơi Abraham. Anh đã rất khôn ngoan trong việc phán đoán điểm rơi của trái bóng, lùi lại một nhịp so với hàng thủ đội bạn trước khi tung ra cú dứt điểm gọn gàng hạ gục thủ thành Tim Krul

2 bàn thắng của Tmmy Abraham trong trận đấu với Norwich (Nguồn: Football HQ)

5. Khả năng dứt điểm

Abraham thường chọn những phương án dứt điểm đơn giản, gọn gàng. Tiền đạo trẻ người Anh thường chỉ cần 1 đến 2 nhịp khống chế bóng trước khi đưa ra những pha dứt điểm của mình

Với chiều cao 1m91, khả năng dứt điểm bằng đầu của Abraham cũng rất tốt. Anh đã có một bàn thắng đánh đầu trong mùa giải này

Ngoài những điểm mạnh trên, Abraham vẫn còn những điểm yếu cần phải khắc phục, đánh nói nhất là kỹ năng dứt điểm bằng chân không thuận.

Tuy nhiên Abraham mới chỉ 22 tuổi, anh còn rất nhiều thời gian để luyện tập hoàn thiện bản thân. Nếu vẫn giữ được phong độ như hiện tại, người hâm mộ Chelsea trong tương lai sẽ được chứng kiến một sát thủ toàn diện mà chính họ tạo ra