5 mẹo hạn chế bức xạ ảnh hưởng đến thai nhi

Bức xạ có ảnh hưởng rất lớn tới sự phát triển của thai nhi, tôi nên làm gì để hạn chế tiếp xúc với bức xạ thiết bị không dây trong khi mang thai?
Mẹ bầu không nên tiếp xúc quá nhiều với điện thoại.
Mẹ bầu không nên tiếp xúc quá nhiều với điện thoại.

Có năm cách dễ dàng và không tốn kém mà bạn có thể làm để giảm tiếp xúc với bức xạ không dây:

1. Sử dụng thiết bị điện tử có khả năng làm giảm tiếp xúc với bức xạ

Ví dụ như Pong , một loại bao điện thoại được thử nghiệm trong phòng thí nghiệm đã được xác nhận của Ủy ban Truyền thông Liên bang (FCC) có tác dụng giảm phơi nhiễm bức xạ lên đến 95 phần trăm so với giới hạn FCC.

5 mẹo hạn chế bức xạ ảnh hưởng đến thai nhi ảnh 1

Khi nhấn nút bật màn hình, bức xạ sinh ra lúc này cao gấp 20 lần so với cả quá trình dùng.

2. Đặt điện thoại hoặc máy tính bảng của bạn về “chế độ máy bay” càng nhiều càng tốt

Tắt các kết nối Wi-Fi và 3G phát để giảm lượng bức xạ nhưng vẫn cho phép truy cập âm nhạc, phim ảnh, các ứng dụng và trò chơi.

3. Đặt máy tính bảng

Đặt máy tính bảng của bạn dựng đứng thay vì nằm trên đùi của bạn, đặc biệt là khi sử dụng nó trong khoảng thời gian dài (ví dụ, khi bạn đang xem một bộ phim).

4. Lưu ý các cảnh báo

Hầu hết mọi người không biết rằng các nhà sản xuất điện thoại di động và máy tính bảng được yêu cầu phải thiết kế sản phẩm bao gồm cảnh báo và hướng dẫn người dùng sẽ không được tiếp xúc với bức xạ. Ví dụ, Apple khuyên nên để iPhone cách cơ thể người ít nhất nửa inch và không nên để iPad tiếp xúc với cơ thể. Ngoài ra, bạn nên xác định hướng ăng-ten và giữ cho nó quay về hướng ngược lại với bạn.

5 mẹo hạn chế bức xạ ảnh hưởng đến thai nhi ảnh 2

Mẹ bầu không nên tiếp xúc quá nhiều với điện thoại.

5.Tắt nguồn thiết bị của bạn mỗi đêm

Tắt nguồn thiết bị của bạn mỗi đêm trước khi đi ngủ, và không bao giờ được đặt điện thoại di động hoặc máy tính bảng dưới gối khi ngủ hay để chúng gần đầu hoặc bụng.

Theo XHTT