5 lý do bạn nên mua MacBook Air 2018 thay vì MacBook Pro

VietTimes –  Để làm hài lòng người hâm mộ MacBook Air, Apple cuối cùng đã phát hành một mẫu MacBook Air mới với thông số kỹ thuật, tính năng cập nhật và thiết kế mới trong năm 2018. Đây có phải là thời điểm để bạn sắm cho mình chiếc MacBook Air?`
(ảnh: Apple Insider)
(ảnh: Apple Insider)

Có một số tiếng ồ vang lên trong khán phòng khi đại diện Apple công bố mức giá MacBook Air là 1.200 USD. Các phiên bản MacBook Air trước đây chỉ có giá 1.000 USD, đó là một trong những điểm thu hút chính của nó.

Tuy nhiên, vẫn có một số lý do rất tốt để xem xét MacBook Air so với MacBook Pro. Vì MacBook Air có màn hình 13 inch, nên tôi chủ yếu so sánh nó với MacBook Pro 13 inch.

Dưới đây là 5 lý do bạn nên mua MacBook Air 2018 thay vì MacBook Pro:

MacBook Air có trọng lượng nhẹ hơn MacBook Pro

(ảnh: Business Insider)
 (ảnh: Business Insider)

MacBook Air thế hệ mới nặng có 1,24kg, nhẹ hơn các phiên bản MacBook Air trước đây (1,31kg). Nếu so sánh với trọng lượng 1,36kg của MacBook Pro 13 inch thì rõ ràng bạn sẽ có chiếc Macbook Air nhẹ hơn. Mặc dù sự khác biệt về trọng lượng là không đáng kể, nhưng đối với người dùng, trọng lượng càng nhẹ càng tốt.

2. MacBook Air có pin tốt hơn MacBook Pro 13 inch

(ảnh: Business Insider)
 (ảnh: Business Insider)

Theo thông số mà Apple công bố thì MacBook Air có thời lượng pin là 12 giờ sử dụng các tác vụ cơ bản, trong khi MacBook Pro chỉ có 10 giờ.

3. MacBook Air mỏng hơn MacBook Pro 13 inch

(ảnh: Apple)
(ảnh: Apple) 

Thật ngạc nhiên khi điểm dày nhất của MacBook Pro lại mỏng hơn 0,02 inch so với MacBook Air 2018. Tuy nhiên, điểm mỏng nhất của MacBook Air 2018 chỉ dày 0,16 inch, trong khi MacBook Pro vẫn duy trì độ dày toàn thân.

4. Các phiên bản MacBook Air đời mới đều có Touch ID (cảm biến vân tay), trong khi chỉ phiên bản MacBook Pro 13 inch đắt nhất mới có Touch ID

(ảnh: Business Insider)
 (ảnh: Business Insider)

Sử dụng vân tay để mở khóa laptop sẽ nhanh và thuận tiện hơn nhiều so với gõ mật khẩu. Nó cũng giống như bạn mở khóa điện thoại bằng Touch ID (vân tay) hay Face ID (nhận diện khuôn mặt) sẽ tiện hơn là gõ mã PIN.

Hồi xưa, mỗi lần phải gõ mật khẩu để đăng nhập vào điện thoại là tôi lại cảm thấy ngại. Bây giờ, tôi đã có thể giữ cho điện thoại và máy tính của mình an toàn bằng dấu vân tay.

5. Giá của MacBook Air vẫn rẻ hơn bất kỳ mẫu MacBook Pro nào

(ảnh: Business Insider)
 (ảnh: Business Insider)

MacBook Air 2018 rẻ hơn 100 USD so với mẫu MacBook Pro rẻ nhất. Mặc dù số tiền chênh lệch là không lớn. Nhưng dù sao thì mức giá rẻ hơn vẫn hấp dẫn nhiều người. Tôi nghĩ rằng nếu Apple đưa ra mức giá mềm hơn nữa cho MacBook Air thì sản phẩm này sẽ không có đối thủ trên thị trường.

Theo Business Insider