5 lợi thế ấn tượng giúp iPhone 12 đánh bại Galaxy Note 20

iPhone 12 và Galaxy Note 20 đều là những chiếc flagship đáng gờm trên thị trường smartphone. Tuy nhiên, dựa vào những thông tin rò rỉ cho đến thời điểm hiện tại, dòng điện thoại mới của Apple có thể sẽ giành chiến thắng trong cuộc cạnh tranh với Galaxy Note 20.

iPhone 12

iPhone 12 dự kiến sẽ được trình làng vào mùa thu này và nếu tin đồn là đúng thì thời điểm đó là vào tháng Mười. Trong khi đó, Samsung Galaxy Note 20 có thể được tung ra thị trường trong vài tháng nữa. Tuy nhiên, vấn đề không phải là chiếc điện thoại nào sẽ ra mắt trước mà là chiếc flagship nào sẽ hấp dẫn hơn để kích thích người tiêu dùng bỏ tiền ra nâng cấp chiếc điện thoại của họ.

Có hàng loạt thông tin rò rỉ cũng như tin đồn về cả iPhone 12 và Galaxy Note 20 trong thời gian gần đây. Có vẻ như cả hai chiếc smartphone này đều có nhiều thứ đáng để mong chờ. Cả iPhone 12 và Note 20 đều được trang bị công nghệ 5G và cả hai đều có màn hình tốc độ làm tươi 120Hz.

Galaxy Note 20 Plus cũng có thể sở hữu camera 108MP – gấp đôi độ phân giải được đồn trên chiếc iPhone 12 64MP. Và tất nhiên, Note 20 và Note 20 Plus sẽ được trang bị bút S Pen của Samsung – đây được xem là một tính năng được nâng cấp cho chiếc smartphone mới. Tuy nhiên, iPhone 12 sẽ vẫn đánh bại Galaxy Note 20 vì 5 lý do sau:

Một bộ xử lý mạnh hơn rất nhiều

A13 Bionic bên trong chiếc smartphone iPhone 11 vẫn là con chip nhanh nhất sau khi bộ xử lý Snapdragon 865 được trang bị cho chiếc điện thoại Samsung Galaxy S20. Và hiện tại, A14 Bionic đã xuất hiện. Đây là một con chip 5nm mới dự kiến được trang bị cho chiếc iPhone của mùa thu năm nay. A14 Bionic được đồn là sẽ khiến cho chiếc iPhone 12 hoạt động mạnh thậm chí ngang bằng một chiếc MacBook Pro.

Trong khi đó, Samsung Galaxy Note 20 được trông đợi sẽ được trang bị bộ xử lý Snapdragon 865 hoặc mới hơn một chút là Snapdragon 865+ với tốc độ của máy tăng ở mức khiêm tốn. Note 20 có thể trình làng ở dung lượng RAM tiêu chuẩn lên tới 16GB. Tuy nhiên, vượt lên tất cả, bộ xử lý A14 Bionic một lần nữa sẽ “thổi bay” Note 20 và tất cả những chiếc điện thoại Android khác.

Một thiết kế mới đầy thú vị

Galaxy Note 20 được cho là sẽ sở hữu một thiết kế giống tương tự với dòng điện thoại Galaxy S20 nhưng với một diện mạo vuông vắn hơn. Tuy nhiên, hình ảnh đồ họa của chiếc điện thoại Note 20 Plus mới nhất nhìn không hấp dẫn như vậy với một camera lồi quá cỡ.

Với iPhone 12, Apple sẽ có nhiều hơn để tự hào. Thiết kế iPhone 12 được cho là sẽ quay trở lại mẫu của iPhone 5 với những cạnh phẳng hơn và các góc vuông vắn hơn. Thiết kế tổng thể của chiếc iPhone 12 cũng sẽ mỏng hơn. Ngoài ra, Apple cuối cùng cũng đã thu nhỏ tai thỏ. Việc thêm một màu xanh hải quân mới và ý tưởng thẩm mỹ “hoài cổ nhưng thích ứng với tương lai” có thể giúp iPhone 12 dễ dàng ghi điểm với khách hàng bởi những đặc điểm mới khiến iPhone 12 thực sự có vẻ ngoài và cả cảm nhận đều là một chiếc iPhone mới mẻ thực sự với người dùng.

Lợi thế LiDAR

Giống như với iPad Pro 2020, cả iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max được cho đều sở hữu một cảm biến LiDAR mới. Hãy nghĩ về nó như một cảm biến ToF được nâng cấp. Cảm biến LiDAR giúp quét toàn bộ môi trường xung quanh để cải thiện trải nghiệm thực tế tăng cường AR. Bên cạnh đó, cảm biến LiDAR cũng có thể giúp cải thiện chất lượng của ảnh chụp chân dung, tăng cường hiệu ứng xóa phông và hiệu ứng video. Ccảm biến LiDAR, được dự đoán là nâng cấp đáng giá nhất trên bộ đôi iPhone 12 Pro và 12 Pro Max.

Camera tốt hơn và thông minh hơn

Camera của Galaxy S20 Ultra thất bại khi gặp vấn đề với việc lấy nét. Tin vui là Galaxy Note 20 được cho là sẽ được trang bị một cảm biến lấy nét tự động tinh tế. Tuy nhiên, Apple không đứng yên trên mặt trận camera.

iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max không chỉ có ống kính zoom quang học 3x – tính năng này giống với Note 20 và Note 20 Plus — mà hai chiếc điện thoại mới của Apple còn có thể sở hữu công nghệ ổn định hình ảnh mới sensor-shift. Công nghệ này sẽ hữu dụng khi quay phim, chụp đêm hoặc trong điều kiện thiếu sáng. Công nghệ sensor-shift sẽ dịch chuyển cảm biến thay vì các thấu kính như các hệ thống chống rung thông thường, nên Apple có thể đưa vào camera góc siêu rộng.

Ngoài ra, iPhone 12 sẽ được trang bị Smart HDR được cải tiến.

iOS 14 — trước khi Note 20 sở hữu Android 11

Đây luôn là lợi thế của Apple. Dòng iPhone mới sẽ được trình làng với phần mềm mới nhất và cũng tuyệt nhất, trong khi các thiết bị của Samsung đều phải chờ đợi phần mềm OS mới nhất từ Google. Sự khác biệt lần này là iOS 14 sẽ có nhiều tính năng mới giúp cho chiếc iPhone 12 thực sự mới về chất dù cho việc cập nhật phần mềm vẫn luôn diễn ra với những chiếc iPhone đời cũ.

Với iOS 14, chúng ta mong chờ những thay đổi lớn hơn, bao gồm giao diện đa nhiệm được cải thiện; tính năng sắp xếp ứng dụng theo ý thích; chế độ mới để duyệt app là List View; app fitness mới và app AR mới được gọi là Gobi. List View sẽ liệt kê các ứng dụng theo danh sách và chế độ này có lợi ích là sẽ giúp bạn tìm app dễ hơn, đặc biệt nếu iPhone cài rất nhiều app. Trong khi đó, App AR mới này sẽ cung cấp cho người dùng một số thông tin bổ sung khi hướng thiết bị vào một số đối tượng xác định.

Ngoài ra, với iOS 14, người dùng có thể sử dụng các ứng dụng mà không cần download chúng.

Theo VnMedia