5 game mobile indie cực đáng trải nghiệm gần đây trên iOS

Những tựa game mobile dưới đây không quá đẹp mắt nhưng chứa đầy những ý tưởng sáng tạo rất đáng trải nghiệm.
5 game mobile indie cực đáng trải nghiệm gần đây trên iOS
5 game mobile indie cực đáng trải nghiệm gần đây trên iOS

Euclidean Lands

Euclidean Lands, tựa game mobile Indie vừa được trình làng trên iOS khiến người ta liên tưởng tới 2 đàn anh đình đám Monument Valley và Hitman Go. Không những vậy, nhà làm game còn biến tấu để đưa nó lên không gian của khối Rubik huyền thoại, mang lại trải nghiệm không chỉ đơn thuần là thư giãn mà còn là những trận combat cân não cho người chơi.

Trong Euclidean Lands, người chơi sẽ đóng vai một chiến binh với khả năng đặc biệt di chuyển trên cả 6 mặt của một thế giới hình hộp Rubik kỳ dị. Giống như Hitman Go, nhân vật của bạn cũng sẽ di chuyển từng bước một nhưng độc đáo ở chỗ là kẻ thù cũng thay đổi đa dạng với những chiêu đòn khác nhau, do đó hãy lên kế hoạch thật khôn khéo và kỹ càng trước những hành động nếu bạn không muốn bị tiêu diệt ngay từ đầu.

Các trận chiến trong game được thiết kế trên nền một khối Rubik, nhiệm vụ của bạn là xoay và xoắn khối Rubik này để điều khiển hướng đi và đánh bại kẻ thù. Ngoài ra bạn còn có thể kéo rời các mảnh ghép ra khỏi vị trí ban đầu hoặc khóa một số mảnh ghép để thực hiện bước di chuyển của mình.

Link download: iOS

Ticket to Earth

Ticket to Earth là một bước tiến lớn trong thể loại giải đố kết hợp nhập vai. Trò chơi mang lại một hệ thống chiến đấu thời gian thực, nơi mà người chơi phải kiểm soát khéo léo những bước đi của mình và sử dụng những buff sẵn có để chống lại kẻ thù. Với đồ họa dễ thương và cực sắc màu đi kèm lối chơi pha trộn thú vị, chắc chắn Ticket to Earth là một trong những tựa game di động thực sự đáng chơi thời gian này.

Link download: iOS

Pavilion

Pavilion có thể được xem là một chiều không gian thứ 4, với góc nhìn của một “tác giả”, hoặc “người chơi” ở dạng bị động, tức người chơi không phải là nhân vật chính của game, và game cũng không hề cho bạn quyền khám phá game theo cách cách “phiêu lưu” thông thường. Pavilion đưa người chơi vào vai một nhân vật… chẳng biết là ai, dẫn dắt một nhân vật chính cũng vô danh lặn lội vượt qua những câu đố khó khăn ở một vùng đất như bước ra từ sâu trong trí tưởng tượng của anh ta, để đuổi theo một hình bóng cực kỳ mơ hồ về một cô gái cũng… vô danh nốt.

Người chơi như một nhân vật kể chuyện, đúng hơn là người chỉ ra những cái gợi ý để nhân vật chính tự tìm đường vượt qua được các thử thách đó. Cái hay của Pavilion nằm ở chỗ người chơi bị phụ thuộc vào cách nhân vật chính di chuyển, qua đó “đưa tay” giúp đỡ anh. Có đôi khi, bản thân người chơi cũng đang cảm giác rằng mình chính là nhân vật chính và đang “vạch đường” cho chính mình trong một thế giới đầy bí ẩn.

Link download: iOS

Mushroom 11

Thay vì hướng tới những chủ đề chiến tranh khốc liệt, nhà phát triển Mushroom 11 lại biến người chơi thành một loài sinh vật sống duy nhất còn tồn tại, thực hiện cuộc đấu tranh để sinh tồn trong một thế giới gần như bị phá hủy hoàn toàn.

Link download: iOS

Oxenfree

Oxenfree là một tựa game thuộc thể loại phiêu lưu, giải đố 2,5D, đây sản phẩm đầu tay của hãng Night School Studio. Câu truyện xảy ra trên một hòn đảo hoang, nơi một đám sinh viên trẻ đã chọn lựa để du lịch trong kỳ nghỉ hè. Tại đây, họ bất ngờ phát hiện ra dấu tích của những thế lực siêu nhiên ngoài hành tinh.

Vào vai cô gái có tên Alex, bạn sẽ phải độc lập vượt qua các màn chơi để tìm cách giải thoát cho những người còn lại và rời khỏi hòn đảo. Game được xây dựng theo một cốt truyện mở, nhân vật Alex sẽ không có những lời thoại cố định, tất cả sẽ đều do bạn tự lựa chọn và việc này sẽ dẫn game đi đến nhiều kết cục không thể đoán trước.

Link download: iOS

Theo Trí thức trẻ

http://gamek.vn/5-game-mobile-indie-cuc-dang-trai-nghiem-gan-day-tren-ios-2017032112283306.chn