5 du khách Việt bị phạt tù ở Singapore vì ăn cắp

Tòa án Singapore đã tuyên án tù đối với 5 du khách Việt vì ăn cắp hàng hóa ở các cửa hàng mua sắm tại đảo quốc này, tổng trị giá khoảng 17.000 SGD.
5 du khách Việt bị phạt tù ở Singapore vì ăn cắp

Theo Channel News Asia, các bị cáo đã nhập cảnh vào Singapore từ Malaysia vào ngày 27/1, sau đó họ tiến hành ngay âm mưu trộm cắp ở các cửa hàng. Các bị cáo lần lượt là Dinh Ngoc Luan (27 tuổi), Hoang Dinh Cong, Nguyen Quoc Hung, Nguyen Thi Luong và Dang Bich Thao.

Theo nhà điều tra, Dinh Ngoc Luan có ý định sẽ bán những món đồ ăn cắp này tại Việt Nam. Y đã chỉ đạo đồng bọn, khoảng 25 đến 28 tuổi, nên lấy những món đồ nào.

Khi đến cửa hàng, Hoang Dinh Cong sẽ đứng ở vị trí đã đợi sẵn cùng với một va ly. Trong khi đó, Nguyen Quoc Hung, Nguyen Thi Luong và Dang Bich Thao sẽ đi vào cửa hàng cùng Dinh Ngoc Luan.

Mỗi người mang theo một túi giấy để đựng đồ vật lấy trộm. Các túi được làm từ những vật liệu đặc biệt để qua mặt hệ thống kiểm tra. Đó là lý do vì sao hệ thống an ninh không thể phát hiện ra những món hàng chưa được thanh toán. Sau mỗi phi vụ, băng trộm giấu hàng hóa vào va ly, rồi chuyển hướng sang cửa hàng khác.

Tuy nhiên, điều không may đối với nhóm này là 3 tên đã bị cảnh sát bắt quả tang hành vi trộm cắp, khi họ đang tuần tra ở trung tâm mua sắm. Ngay lập tức, 3 người đã bị bắt giữ sau 48 tiếng trộm cắp. Hai tên còn lại bỏ trốn, nhưng rồi cũng bị bắt tại chốt kiểm soát Woodlands khi cố gắng trốn thoát khỏi Singapore.

Phó công tố viên Sivabalan Thanabal khẳng định băng nhóm "đến Singapore với ý định rõ ràng nhằm trộm cắp", qua đó lạm dụng sự hiếu khách của đảo quốc. Ông thúc giục tòa tuyên án tù thật nặng "để ngăn chặn những nhóm có tư tưởng như vậy nhằm vào Singapore". Sau phán quyết, kẻ cầm đầu băng trộm nhận 31 tháng tù, mỗi người còn lại phải chịu 28 tháng tù. Các cửa hàng bị thiệt hại là H&M và Zara.

Ông Thanabal khẳng định nhóm này đã lên kế hoạch ăn trộm rất kỹ lưỡng, khi họ có thể lấy cắp hàng hóa trị giá đến 17.380 SGD chỉ trong 48 tiếng sau khi đến Singapore. Theo luật định, tội ăn trộm có thể bị phạt tù đến 7 năm và phải nộp phạt nặng.

Theo ZIng