5 điều đáng nói sau trận Thái Lan hòa Việt Nam

VietTimes – Trận thi đấu Vòng loại World Cup 2022 giữa Việt Nam và Thái Lan đã kết thúc với tỷ số hòa 0 – 0. Mặc dù không có bàn thắng nào được ghi nhưng trận đấu có rất nhiều điểm đáng chú ý.
(ảnh Fox Sport)
(ảnh Fox Sport)

Sau khi trận đấu Thái Lan - Việt Nam kết thúc, Fox Sport Asia đã có bài bình luận về những điểm đáng chú ý của trận cầu nảy lửa này:

1. HLV Nishino cho Thái Lan chơi bóng mà không có tiền đạo

Trong trận đấu đầu tiên dẫn dắt Thái Lan, HLV Akira Nishino đã không xếp một tiền đạo thực thụ nào thi đấu. Supachai Jaided là tiền đạo duy nhất trong số 23 thành viên của tuyển Thái Lan, nhưng anh ta xuất phát trên băng ghế dự bị. Đổi lại, ông Nishino đã đôn cầu thủ tiền vệ Supachok Sarachat (Buriram United) lên đá tiền đạo cùng với Thitipan Puangchan (Oita Trinita). Tiền vệ Chanathip Songkrasin (Sapporo) đá hộ công.

(ảnh Fox Sport)
(ảnh Fox Sport)

Thitipan đã có một vài cơ hội, nhưng anh đã không có bàn thắng cho Thái Lan. Việc thi đấu không có tiền đạo khó có thể được coi là một thử nghiệm thành công cho người Thái. Có một điểm đáng chú ý là thủ môn dày dặn kinh nghiệm Kawin Thamsatchanan đã phải nhường lại vị trí gác đền cho Siwarak Tedsungnoen.

2. Văn Hậu trở lại sau chấn thương

(ảnh Fox Sport)
(ảnh Fox Sport)

Đội Việt Nam đã không có sự phục vụ của tân binh FC Heerenveen ngay từ đầu do chấn thương chưa bình phục hoàn toàn. Tuy nhiên, một “bệnh binh” khác là Nguyễn Trọng Hoàng đã được HLV Park Hang-seo tung vào sân ngay từ đầu. Với việc Đỗ Duy Mạnh không đủ thể lực thi đấu trọn vẹn cả trận, Văn Hậu đã được tung vào sân trong 20 phút cuối trận. Cách đây vài ngày, Văn Hậu đã rời trại huấn luyện của Việt Nam để sang ký hợp đồng 1 năm với FC Heerenveen (Hà Lan) trước khi thị trường chuyển nhượng châu Âu đóng cửa vào hôm 2/9. Anh thi đấu tương đối tốt khi được tung vào sân ngày hôm nay.

3. Supachok suýt nữa trở thành người hùng

Cả Thái Lan và Việt Nam đã tạo ra được nhiều cơ hội ăn bàn, tuy nhiên cổ động viên Việt Nam đã có pha hồi hộp toát mồ hôi ở những phút cuối trận khi Supachok Sarachat thoát khỏi sự cản phá của các hậu vệ xộc xuống đối mặt với thủ môn Đặng Văn Lâm. Supachok đã rê bóng qua được thủ môn của Việt Nam, nhưng góc sút quá hẹp và anh đã không thắng được Văn Lâm khi tung ra cú sút về phía khung thành Việt Nam. Nếu bàn thắng được ghi, Supachok sẽ trở thành người hùng của trận đấu.

4. Không đội nào giành chiến thắng mãi mãi

(ảnh Fox Sport)
(ảnh Fox Sport)

Trở lại năm 2008, Việt Nam và Thái Lan đã có một trận hòa 1 -1 tại Mỹ Đình trong trận chung kết lượt về AFF Cup. Kết quả này đã giúp Việt Nam giành ngôi vô địch.

Việt Nam đã vượt qua Thái Lan 1- 0 trong cuộc gặp gỡ gần đây nhất tại King’s Cup vào đầu năm nay. Trong khi đó, Thái Lan lại có 2 chiến thắng trước Việt Nam tại Vòng loại World Cup 2018.  Pokklaw Anan đã ghi bàn trong chiến thắng 1 - 0 của Thái Lan tại sân vận động Rajamangala, còn Kroekrit Thaweekarn và Theerathon Bunmathan đã ghi 2 bàn trong chiến thắng 3 – 0 trước Việt Nam tại sân Mỹ Đình (1 bàn do Đinh Tiến Thành đá phản lưới nhà).

5. Mục tiêu tiếp theo của hai đội là gì?

(ảnh Fox Sport)
(ảnh Fox Sport)

Trận hòa trước Thái Lan là một kết quả không tồi đối với tuyển Việt Nam và họ sẽ có trận tiếp đón Malaysia trên sân Mỹ Đình vào ngày 10/10. Sau đó sẽ là trận đấu với Indonesia trên sân Gelora Bung Karno vào ngày 15/10.

Các chú Voi chiến của ông Nishino sẽ không có thời gian nghỉ ngơi khi phải tới sân vận động của Indonesia trong mấy ngày tới để chinh phục đội bóng của HLV Simon McMenemy.