5 điểm nhấn đáng chú ý trong trận thua của Liverpool trước Napoli đêm qua

VietTimes -- Trong loạt trận mở màn UEFA Champions League đêm qua Liverpool đã đón nhận thất bại 0-2 trên sân của Napoli

1. Alexander-Arnold gặp bài toán khó mang tên Insigne

Ảnh: The Mirror
Ảnh: The Mirror

Trước trận đấu với Napoli đêm qua, chính hậu vệ người Anh đã dự đoán được trước về một trận đấu khó khăn khi anh phải đối đầu với một cầu thủ nhanh nhẹn, khéo léo như Insigne

Và diễn biến trận đấu đã chứng minh những lo lắng của Arnold là đúng. 

Insigne đã có một trận thi đấu tốt khi anh liên tục có những pha rê dắt bóng lắt léo làm khổ hàng phòng thủ Liverpool. Khả năng chọn vị trí thông minh cộng thêm những tình huống 'cut in side' sở trường của Insigne đã khiến cho khung thành của Liverpool luôn ở trạng thái nguy hiểm. 

Ở bên kia chiến tuyến, Arnold cũng đã có một ngày thi đấu tốt không kém. Anh luôn giữ cho mình một khoảng cách tốt với người đồng đội Joal Matip giúp hạn chế tối đa sát thương đến từ những tình huống xẻ nách của đối phương.

2. Quả penalty gây tranh cãi 

Mertens thực hiện thành công quả phạt đền (Ảnh: The Mirror)
Mertens thực hiện thành công quả phạt đền (Ảnh: The Mirror)

Vào phút 79 của trận đấu, hậu vệ trái của Liverpool là Andrew Robertson đã có một tình huống phạm lỗi với Callejon trong vòng cấm, Napoli được hưởng một quả penalty.

Nói về tình huống này, HLV Jurgen Klopp không đồng tình với trọng tại. Ông cho rằng Callejon đã cố tình lao vào Robertson và ngã trong tình huống đó.

3. "King" Koulibaly 

Ảnh: The Mirror
Ảnh: The Mirror

Trung vệ người Senegal đã cho người hâm mộ thấy anh không hề thua kém Virgil van Dijk. Tốc độ, khả năng đánh chặn và đọc trận đấu là những thứ Koulibaly thể hiện xuất sắc trong trận đấu ngày hôm qua. 

4. Thủ thành Adrian cho thấy giá trị của mình

Pha cứu thu xuất thần của Adrian (Ảnh: The Mirror)
Pha cứu thu xuất thần của Adrian (Ảnh: The Mirror)

Tuy chỉ là "diễn viên đóng thế" cho thủ môn số một của Liverpool là Alisson Becker đang phải ngồi ngoài vì chấn thương, ở những trận đấu vừa qua Adrian vẫn cho thấy mình có đủ khả năng để cạnh tranh một vị trí trong khung gỗ Liverpool.

Trong trận đấu đêm qua Adrian đã có những tình huống cứu thua xuất thần cho lữ đoàn đỏ nhưng thật đáng tiếc đội bóng của anh vẫn phải nhận một thất bại trên đất Ý

5. Một Mertens mới dưới thời Ancelotti

Ảnh: The Mirror
Ảnh: The Mirror

Chiến lược gia người Ý đã sắp xếp Mertens đá ở vai trò tiền đạo trong sơ đồ 4-4-2. Không đơn thuần là một tiền đạo, Mertens còn có nhiệm vụ lùi sâu để liên kết với hàng tiền vệ trước khả năng Pressing đã trở thành thương hiệu của Liverpool.

Cầu thủ 32 tuổi đã có màn thể hiện xuất sắc và cho thấy sự thích nghi tốt trong vai trò mới được giao

Nguồn: The Mirror