5 cách đơn giản khắc phục tốc độ mạng di động chậm

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
VietTimes – Tốc độ đường truyền ảnh hưởng rất lớn đối với những người sử dụng internet, nhất là trong bối cảnh chuyển dịch sang môi trường làm việc từ xa. Nếu không may gặp trục trặc về mạng, bạn có thể thử một vài cách sau đây.

1. Sử dụng chế độ máy bay (Airplane Mode)

Cách kích hoạt chế độ máy bay. Ảnh: CNET
Cách kích hoạt chế độ máy bay. Ảnh: CNET

Đây được coi là cách đơn giản và nhanh nhất để khắc phục các sự cố về tín hiệu. Sau khi bật chế độ máy bay, bạn chờ trong khoảng 30 giây đến 1 phút trước khi tắt. Thao tác này đảm bảo tất cả kết nối ngầm trên thiết bị đều được tắt hoàn toàn trước khi kết nối lại, giúp tốc độ ổn định hơn.

2. Khởi động lại điện thoại

Ảnh: CNET
Cách khởi động lại máy trên Android và iOS. Ảnh: CNET

Đối với các thiết bị điện tử nói chung, khởi động lại máy là một trong những cách phổ biến để khác phục những sự cố cơ bản. Bạn giữ nút nguồn hoặc tổ hợp phím nguồn và phím giảm âm lượng (tùy thuộc vào dòng máy), chọn chức năng khởi động lại. Thao tác này cũng tương tự tắt nguồn, đợi một vài phút và bật lại máy. Điều này giúp loại bỏ các ứng dụng đang chạy ngầm khiến tốc độ mạng bị chậm.

3. Tháo thẻ SIM

Ảnh: CNET
Ảnh: CNET

Cách khắc phục sự cố khác là tháo thẻ SIM ra khỏi máy sau đó lắp lại như cũ. Khi tháo SIM, người dùng nên kiểm tra hiện trạng và vị trí của SIM trước khi đưa lại vào máy. Đối với trường hợp điện thoại sử dụng eSIM (SIM điện tử), khởi động lại máy có tác dụng tương tự như tháo SIM vật lý.

4. Thiết lập lại cài đặt mạng

Ảnh: CNET
Ảnh: CNET

Đây là phương án loại bỏ tất cả kết nối không cần thiết – một trong những tác nhân ảnh hưởng đến tốc độ mạng trên thiết bị. Thao tác đặt lại cài đặt mạng sẽ tự động xóa hết mật khẩu Wi-Fi đã lưu, kết nối VPN và mọi cài đặt APN của các nhà cung cấp dịch vụ.

Để thực hiện quá trình này, người dùng vào mục Cài đặt> Chung> Đặt lại> Đặt lại cài đặt mạng. Sau khi xác nhận thao tác, mọi kết nối được reset toàn bộ, người dùng chỉ nên lưu những kết nối cần thiết.

5. Liên hệ trực tiếp với nhà cung cấp dịch vụ

Ảnh: CNET
Ảnh: CNET

Đôi khi, sự cố về tín hiệu có thể bắt nguồn từ nhà cung cấp dịch vụ di động. Đối với các trường hợp này, bạn có thể gọi điện đến tổng đài nhà mạng, liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ internet để xác định vấn đề và yêu cầu khắc phục.

Theo CNET