5 bí mật thú vị ít ai biết về OPPO

VietTimes -- OPPO hiện là một ngôi sao sáng giá trên thị trường sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc. Không giống với những hãng khác có tuổi đời lâu dài hàng chục năm, OPPO khá non trẻ (ra đời năm 2005) nhưng lại đạt được thành công đáng tự hào. Dưới đây là một số sự kiện thú vị và bí mật ít ai biết đến về OPPO.

1. OPPO bắt đầu với máy nghe nhạc MP3

Trái ngược với nhiều người nghĩ, OPPO không bắt đầu bằng cách bán điện thoại thông minh. Đúng vậy, trước khi mạo hiểm vào thị trường điện thoại di động cạnh tranh cao, OPPO được biết đến là nhà sản xuất máy nghe nhạc MP3. Nhưng sản phẩm của họ chỉ được phát hành ở Trung Quốc và một số nước châu Á. Một trong những sản phẩm đầu tiên là OPPO X1 - một máy nghe nhạc MP3 với bộ nhớ 2GB!

Mãi đến năm 2008 hãng nhà sản xuất Trung Quốc này mới hướng tham vọng đến điện thoại. Một trong những điện thoại di động đầu tiên của OPPO là Smile Phone - chiếc điện thoại với khuôn mặt cười trên mặt sau của thiết bị. The Finder ra mắt vào năm 2012 sở hữu màn hình Super AMOLED 4,3 inch và camera sau 8 MP.

2. OPPO là nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ 5 trên thế giới

Mặc dù không nổi tiếng ở châu Âu và Hoa Kỳ, Oppo là nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ 5 thế giới sau Samsung, Huawei, Apple và Xiaomi. Trước đó, hãng xếp thứ 4 nhưng bị Xiaomi “hất cẳng” kể từ đầu năm 2018.

Mang thương hiệu đến châu Âu là tham vọng lâu nay của OPPO và khẳng định ham muốn bành trướng ngày càng tăng của nhà sản xuất Trung Quốc đối với một thị trường luôn tồn tại sự ngờ vực, không tin tưởng đối với các thương hiệu Trung Quốc.

3. OPPO là nhà tài trợ của FC Barcelona

Trong ba năm qua, OPPO đã trở thành một trong những đối tác chiến lược của câu lạc bộ bóng đá lừng danh Barcelona. Hợp đồng giữa OPPO và Barcelona đã đem tới khoản đầu tư lớn nhất từ trước tới nay mà một doanh nghiệp Trung Quốc tài trợ cho một câu lạc bộ bóng đá Châu Âu. Sự hợp tác giữa hai thương hiệu danh tiếng này đã thôi thúc OPPO tung ra phiên bản đặc biệt với logo của FC Barcelona cho những sản phẩm như OPPO R7, OPPO R11…

4. OPPO, Vivo và OnePlus có nhiều điểm chung

Ít ai biết rằng bộ ba thương hiệu smartphone Trung Quốc nổi tiếng hiện nay: OPPO, Vivo và OnePlus có chung một công ty mẹ đứng sau là BBK. Đây là Tập đoàn được sáng lập bởi tỷ phú Duan Yongping – một trong những doanh nhân có tầm ảnh hưởng mạnh mẽ nhất Trung Quốc quản lý 17.000 nhân viên.

Theo ước tính của IDC thì số lượng điện thoại mà BBK bán ra thị trường trong năm 2017 lên tới gần 200 triệu chiếc. Hầu hết các sản phẩm này đều thu hút người dùng nhờ thiết kế hấp dẫn trẻ trung, khả năng chụp ảnh đẹp và mức giá hợp túi tiền.

5. OPPO tiên phong trong lĩnh vực camera xoay tự động

Find X hoặc Vivo Nex thu hút sự quan tâm của dư luận chủ yếu là do màn hình tràn viền 100% và không thể không nhắc đến camera xoay tự động. Tuy nhiên, điều này không thực sự mới.

Năm 2014, OPPO đã gây chú ý cho giới truyền thông khi tung ra chiếc điện thoại OPPO N3, sản phẩm này sở hữu camera xoay 206 độ và có cơ chế tự động xoay khi người dùng chụp ảnh panorama hoặc chụp ảnh selfie.

Nó có thể được theo dõi từ một điều khiển từ xa được gọi là O-Click 2.0 thông qua mặt sau của thiết bị.

Theo AndroidPit