4 tính năng cực kỳ hữu ích trên macOS Catalina có thể bạn chưa biết

VietTimes -- Những tính năng mới của bản cập nhật macOS Catalina rất hữu ích cho những người sử dụng các sản phẩm của Apple.
Ảnh: Newsweek
Ảnh: Newsweek

Bản cập nhật macOS Catalina vừa được phát hành vào ngày hôm qua, nó được rất đông những người sử dụng sản phẩm của Apple mong đợi. Với bản cập nhật này, Apple muốn tập trung phát triển vào các ứng dụng giải trí cũng như phát triển khả năng kết nối giữa các thiết bị của Apple thông qua tính năng Sidecar. Dưới đây là một số tính năng nổi bật ở trong bản cập nhật lần này: 

1. iTunes bị loại bỏ

iTunes chính thức bị loại bỏ (Ảnh: Shop Dunk)
iTunes chính thức bị loại bỏ (Ảnh: Shop Dunk)

Trong một thông báo vào tháng 6, Appe đã thông báo cho người dùng rằng họ sẽ ngừng cập nhật và loại bỏ ứng dụng iTunes. Và điều gì đến cũng đã đến, ở bản cập nhật macOS Catalina lần nay, Apple đã chính thức loại bỏ iTunes và thay vào đó là 3 ứng dụng: Apple Music, Apple Podcasts và Apple TV.

Với Apple Music, người dùng có thể nghe và mua bài hát yêu thích. Đã có những phản hồi phàn nàn rằng khi sử dụng Apple Music để nghe nhạc sẽ khiến máy thi thoảng bị lag nhẹ và đôi khi các album nhạc tự nhiên biến mất.

Apple Podcasts cung cấp hàng ngàn podcast cho người dùng tải xuống. Apple TV cho phép người dùng xem và mua hàng ngàn bộ phim và các game show hot trên truyền hình. Vào ngày 1 tháng 11, Apple cũng sẽ cho ra mắt Apple TV+. Dịch vụ này tương tự như Netflix, Amazon Prime hoặc CBS.

2. Sidecar giúp cho người dùng có thể kết nối các thiết bị Apple dễ dàng hơn.

Sidecar mang đến sự tiện ích cho những người làm công việc sáng tạo (Ảnh: Youtube)
Sidecar mang đến sự tiện ích cho những người làm công việc sáng tạo (Ảnh: Youtube)

Tính năng mới này giúp cho bạn có thể biến màn hình iPad thành một màn hình thứ 2 cho Macbook giúp cho việc chỉnh sửa ảnh, đồ họa, những công việc sáng tạo trở nên dễ dàng hơn. Thật đáng tiếc khi tính năng này chỉ được áp dụng trên những chiếc MacBook và MacBook Pro từ năm 2016 trở đi và MacBook Air từ năm 2018 trở đi.

3. Apple Arcade

Hàng trăm tựa game độc quyền của Apple cho các bạn lựa chọn (Ảnh: mundoconectado)
Hàng trăm tựa game độc quyền của Apple cho các bạn lựa chọn (Ảnh: mundoconectado)

Ngoài Apple TV+ sắp được phát hàng  vào tháng 11 tới đây thì trong bản cập nhật lần này Apple cũng đã giới thiệu đến người dùng Apple Arcade. Đây là nơi tập trung toàn bộ game do Apple hợp tác lập trình riêng. Điều đặc biệt là bạn sẽ không thể tìm thấy những game này ở trên App Store mà chỉ có thể tìm thấy nó ở trong Apple Arcade. Ở đây bạn sẽ có hơn 100 game với đồ họa rất đẹp để chơi, mức phí phải trả để có thể chơi những game này là 4,99 USD một tháng.

4. Mac Catalyst

Các ứng dụng trên iPad sẽ được tích hợp lên máy tính bàn của Apple (Ảnh: Macworld)
Các ứng dụng trên iPad sẽ được tích hợp lên máy tính bàn của Apple (Ảnh: Macworld)

Apple lại cho thấy sự nỗ lực thay đổi để khiến cho các trải nghiệm trên các sản phẩm của họ trở nên độc đáo hơn thông qua ứng dụng Mac Catalyst. Ứng dụng này có thể mang các ứng dụng phổ biến trên iPad đến máy tính bàn và laptop của Apple. Các ứng dụng như American Airline, Triplt và Post-It hiện đang có sẵn trên bản cập nhật Catalina lần này và dự diến sẽ bổ sung thêm nhiều ứng dụng khác bao gồm cả Twitter lên trên các máy tính để bàn vào năm sau. 

Nguồn: Newsweek