4 thói quen sai lầm về cách sạc pin smartphone mà bạn nên sửa đổi

VietTimes -- Bạn thường xuyên sạc điện thoại qua đêm, hoặc vừa sạc vừa sử dụng điện thoại? Có bao giờ bạn để pin cạn đến mức 0% rồi mới sạc lại? Dưới đây là 4 thói quen sai lầm mà bạn nên sửa đổi ngay lập tức.

1. Sạc điện thoại qua đêm.

Nhờ có pin lithium-ion hiện đại, bạn có thể dễ dàng sạc điện thoại qua đêm. Các loại pin này có bộ điều khiển ngừng sạc khi pin đầy.

Điều duy nhất bạn có thể lo lắng là điện thoại quá nóng. Bởi vì sự trao đổi nhiệt không phải là hoàn hảo, nó có thể không phải là ý tưởng tốt nhất để sạc điện thoại qua đêm. Để tránh mua phải một thiết bị như vậy, hãy đọc kỹ các đánh giá trước khi sử dụng.

2. Để thiết bị xuống 0% rồi sạc

Hãy nói nhiều hơn về pin lithium-ion. Vấn đề là chúng có một số giới hạn các chu kỳ sạc (ví dụ, một chiếc iPhone có khoảng 500 chu kỳ). Một chu kỳ sạc đầy đủ từ 0% đến 100%. Nếu bạn sạc pin từ 90% đến 100%, bạn chỉ sử dụng 1/10 chu kỳ.

Để không lãng phí một chu kỳ đầy đủ, bạn nên sạc điện thoại nhiều lần trong ngày. Theo các chuyên gia, pin của bạn sẽ hoạt động trong một thời gian lâu hơn nếu bạn giữ điện thoại ở khoảng 40% đến 80%.

Trong quá khứ, các chuyên gia khuyến cáo nên để pin xuống 0% nhưng ngày nay càng nhiều pin có thiết bị hiệu chuẩn tích hợp sẵn. Tuy nhiên, các loại pin thông minh này làm giảm sự cần thiết của hiệu chuẩn, nếu điện thoại của bạn hoạt động lạ như thể hết pin nhanh chóng, bạn nên hiệu chỉnh nó theo cách thủ công theo thời gian.

3. Cắm bộ sạc vào ổ điện mọi lúc

Mặc dù thực tế là nó thuận tiện và bạn sẽ không cần phải tìm sạc mọi lúc, các quy tắc an toàn nói rằng các bộ sạc cần phải được rút phích cắm ngay sau khi sử dụng. Nếu không một đám cháy có thể xuất hiện do sự đột biến điện.

Tình huống như vậy, đặc biệt là ở các thành phố, rất hiếm khi xảy ra. Vì vậy, biện pháp phòng ngừa này chủ yếu là vô ích. Tuy nhiên, có 4 trường hợp nên rút sạc:

- Ngôi nhà của bạn không có bảo vệ chống sét, vì vậy thường xuyên có dòng năng lượng và điện thường bị tắt.

- Bạn có nuôi động vật trong nhà. Trong trường hợp này, chúng có thể dễ dàng cắn dây nguồn và tốt hơn nếu nó không được cắm điện.

- Hàng xóm của bạn bị rò rỉ nước.

- Bộ sạc của bạn nóng lên hoặc gây ra tiếng ồn ngay cả khi nó không được kết nối với thiết bị. Trong trường hợp này, việc thay thế bộ sạc thay vì toàn bộ căn hộ trở nên dễ dàng hơn.

Vì vậy, tùy bạn quyết định xem bạn sẽ cắm sạc vào ổ điện vào hay không. Nó sẽ không bị hỏng, vì vậy đây không phải là điều bạn nên lo lắng.

4. Sạc liên tục trên máy tính xách tay

Điều tương tự cũng xảy ra đối với máy tính xách tay của bạn như với điện thoại của bạn: pin hiện đại chặn việc sạc pin khi pin đầy. Chỉ trong trường hợp này, các chuyên gia khuyên bạn nên xả pin xuống 0% mỗi tháng một lần.

Thiết bị quá nóng hoặc làm việc trong điều kiện xấu thường là nguyên nhân gây ra bất kỳ thiệt hại nào. Vì vậy, chủ yếu đó là những sai lầm của người dùng, không phải là bộ sạc có thể làm hỏng thiết bị.