4 mẹo cải thiện độ ổn định của Face ID trên iPhone X

Tính năng nhận diện khuôn mặt Face ID trên iPhone X sử dụng các thuật toán machine learning để cải thiện khả năng hoạt động, tức bạn sử dụng càng nhiều, Face ID sẽ càng chính xác hơn.
4 mẹo cải thiện độ ổn định của Face ID trên iPhone X - Ảnh 1

Trang tin 9to5mac đã đưa ra 4 mẹo nhỏ để cải thiện độ chính xác của Face ID.

1. Đăng ký lại khuôn mặt của bạn

Điều đầu tiên mà bạn nên làm nếu gặp phải vấn đề liên quan độ chính xác của Face ID là hãy đăng ký lại khuôn mặt của mình với máy. Không chỉ cải thiện độ chính xác, việc đăng ký lại khuôn mặt cũng giúp giải quyết nhiều vấn đề khác nữa.

Nếu đôi lúc bạn đeo kính, còn đôi lúc lại không, tốt nhất bạn nên quét khuôn mặt khi đang đeo kính.

Một số người dùng đề xuất rằng nên thực hiện việc quét khuôn mặt lần đầu trong điều kiện thiếu sáng. Nghe có vẻ không hợp lý cho lắm, bởi Face ID hoạt động dựa trên tia hồng ngoại nên sáng hay tối cũng không khác biệt là bao; tuy nhiên nếu máy có thể quét khuôn mặt một cách hoàn hảo trong điều kiện thiếu sáng thì làm thử cũng chẳng hại gì đúng không?

2. Tắt tùy chọn "Requires Attention" nếu bạn không ngại

Để tăng tính bảo mật, Face ID cung cấp tùy chọn "Requires Attention" (mặc định được bật), yêu cầu bạn phải nhìn vào điện thoại trong lúc mở khóa. Tính năng này theo Apple sẽ giúp ngăn chặn người lạ sử dụng khuôn mặt của bạn để mở khóa khi bạn đang ngủ hay đang phân tâm.

Tuy nhiên, tính năng "Requires Attention" này lại khiến khả năng thất bại tăng lên, bởi iPhone sẽ cần phải "nhìn" rõ đôi mắt của bạn, và nó sẽ gặp khó khăn nếu bạn đeo kính cận hoặc kính râm.

Với phần lớn chúng ta, việc bị ai đó lợi dụng lúc đang ngủ để mở khóa điện thoại là rất thấp, do đó tắt tính năng "Requires Attention" đi sẽ giúp cải thiện độ chính xác của Face ID. Bạn thực hiện việc này bằng cách vào Settings > Face ID & Passcode > Require Attention for Face ID.

4 mẹo cải thiện độ ổn định của Face ID trên iPhone X - Ảnh 2

3. Di chuyển điện thoại trong khi đang mở khóa

Face ID sử dụng dữ liệu 3D, do đó nếu bạn di chuyển iPhone trong khi đang mở khóa nhiều khả năng sẽ giúp Face ID hoạt động tốt hơn.

4. Thử mở khóa ở nhiều khoảng cách khác nhau

Nhiều người cho biết khoảng cách lúc mở khóa là khá quan trọng. Nếu bạn giữ máy quá xa so với khuôn mặt, Face ID có thể không nhận diện được khuôn mặt của bạn. Điều tương tự cũng xảy ra nếu bạn giữ máy quá gần.

Vậy, nếu bạn gặp khó khăn khi sử dụng Face ID, hãy thử 4 mẹo nêu trong bài viết này và cho chúng tôi biết liệu chúng có giải quyết được vấn đề hay không. Và nếu bạn có thêm những mẹo khác, hãy cùng chia sẻ với mọi người nhé.

Theo Báo Diễn đàn đầu tư

http://vnreview.vn/tu-van-bao-mat/-/view_content/content/2423491/4-meo-cai-thien-do-on-dinh-cua-face-id-tren-iphone-x