4 lý do bạn nên mua LG G7, không nên mua Galaxy S9 của Samsung

VietTimes – Nếu bạn nghĩ trong thế giới điện thoại Android, Galaxy S9 của Samsung là “đỉnh” nhất thì bạn đã nhầm. Điện thoại của các hãng khác cũng có những ưu điểm riêng mà Samsung không có được. LG G7 “ThinQ” là một ví dụ, bạn hoàn toàn có thể mua sản phẩm này mà không cần phải lăn tăn gì.
LG G7 có một số ưu điểm vượt trội hơn so với Galaxy S9 của Samsung
LG G7 có một số ưu điểm vượt trội hơn so với Galaxy S9 của Samsung

Người dùng Android quá nhiều sự lựa chọn bởi thế giới điện thoại Android rất phong phú chứ không bó hẹp như iOS của Apple. Nhưng chính vì quá nhiều nên bạn cũng khó lựa chọn giữa một rừng điện thoại Android với các tính năng và kiểu dáng khác nhau.

Hai trong số các ứng cử viên sáng giá nhất trong dòng smartphone Android có lẽ là Galaxy S9 và LG G7 “ThinQ”. Và nếu bạn còn lăn tăn thì hãy tham khảo 4 ưu điểm dưới đây của LG G7 so với Galaxy S9. Ngoài 4 ưu điểm này thì hai mẫu điện thoại có nhiều tính năng và thông số giống hệt nhau, như bộ vi xử lý Snapdragon 845, sạc không dây và khả năng chống nước.

1. LG G7 có màn hình lớn hơn Galaxy S9

ảnh minh họa (Business Insider)
 ảnh minh họa (Business Insider)

Đối với những mẫu điện thoại trong phân khúc 16 - 20 triệu đồng, mẫu điện thoại có màn hình tốt nhất là LG G7. Kích thước màn hình của nó là 6,1 inch so với 5,8 inch của Galaxy S9.

Hiện nay giá LG G7 hàng xách tay cũng khá mềm, chỉ 14,5 triệu đồng

Còn nếu so với màn hình 6,2 inch của Galaxy S9 Plus thì kích cỡ màn hình của LG G7 cũng gần tương đương, trong khi giá của G7 rẻ hơn 90 USD so với S9 Plus. Bạn thấy có nên mua LG G7 không?

2. LG G7 có tai thỏ, một xu hướng mà nhiều mẫu điện thoại Android đang chạy theo

Phần tai thỏ giống iPhone X này thực sự hữu dụng trên các mẫu điện thoại Android hơn là trên iPhone. Bởi vì phần tai thỏ là một nơi lý tưởng để đặt thanh thông báo phía trên cùng của màn hình.

Khi nhà sản xuất đưa thanh thông báo về vị trí của tai thỏ, họ sẽ tiết kiệm nhiều không gian hơn cho màn hình, cho ứng dụng. Còn nếu bạn không thích tai thỏ, bạn có thể tắt nó. Một dải đen sẽ xuất hiện phía trên cùng màn hình che đi phần tai thỏ.

3. LG G7 cung cấp chất lượng âm thanh cực tốt cho cho cả tai nghe có dây và không dây

LG G7 được trang bị DAC rời, nên chất lượng âm thanh cho tai nghe vượt trội hơn phần lớn các smartphone trên thị trường. Đối với những người thích nghe nhạc thì Galaxy S9 “không đủ tuổi” để so với LG G7.

Đối với âm thanh không dây truyền qua Bluetooth, sự chênh lệch càng lớn hơn. LG G7 được trang bị chuẩn “aptX HD” cho chất lượng âm thanh phê hơn nhiều so với chuẩn aptX trên Galaxy S9.

4.     Ống kính góc rộng của LG G7 cho ra những tấm ảnh với khung hình rộng hơn Galaxy S9   

4 lý do bạn nên mua LG G7, không nên mua Galaxy S9 của Samsung ảnh 4 4 lý do bạn nên mua LG G7, không nên mua Galaxy S9 của Samsung ảnh 5
Ảnh chụp với ống kính thông thường (bên trái) và ống kính góc rộng (bên phải) của LG G7

Điều này phụ thuộc vào sở thích của người dùng, bởi ống kính của LG G7 và Galaxy S9 có những chức năng khác nhau

Ống kính thứ hai của LG G7 dùng để chụp ảnh góc siêu rộng, rộng hơn so với các ống kính góc rộng của các mẫu điện thoại khác. Vì là ảnh góc rộng nên sẽ bị hiệu ứng mắt cá, nhưng ảnh trông vẫn rất tuyệt.

Trong khi đó, ống kính thứ hai của Galaxy S9 lại dùng để chụp ảnh xa. Có thể bạn sẽ thích smartphone với khả năng zoom xa, nhưng tôi vẫn đánh giá cao khả năng chụp góc rộng của LG G7.

Với 4 lý do kể trên, liệu bạn có còn muốn mua Galaxy S9? Đừng thần thánh hóa điện thoại Samsung, hãy là người tiêu dùng thông minh bạn nhé!