30 người đi cùng cô giáo âm tính với virus SARS-CoV-2 giờ ra sao?

VietTimes -- Sáng nay (5/3), PGS. TS. Nguyễn Nhật Cảm – Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Hà Nội – đã thông tin về đoàn 30 người đi cùng cô giáo 39 tuổi có biểu hiện sốt, ho, tức ngực sau khi trở về từ Ý. 
Bác sĩ thăm hỏi tình hình sức khỏe bệnh nhân tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương. Ảnh: Minh Thúy
Bác sĩ thăm hỏi tình hình sức khỏe bệnh nhân tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương. Ảnh: Minh Thúy

Trao đổi với PV VietTimes, PGS. TS. Nguyễn Nhật Cảm cho biết, 30 người trong đoàn hội thảo của Bộ GD&ĐT đi cùng cô giáo 39 tuổi có biểu hiện sốt, ho, tức ngực đang được theo dõi sức khỏe và giám sát chặt chẽ.

Ông Cảm cho hay: "30 người này là đối tượng cần phải theo dõi, giám sát sức khỏe, không phải là đối tượng phải cách ly bắt buộc."

Hiện, các cán bộ y tế đang theo dõi chặt chẽ sức khỏe 30 trường hợp trên để chủ động phòng, chống dịch và phát hiện sớm những người nghi mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus SARS-CoV-2.

Trước đó, cô giáo 39 tuổi sống ở quận Bắc Từ Liêm, đi cùng đoàn hội thảo tại Ý, gồm 30 người do Bộ GD&ĐT tổ chức, từ ngày 22 đến 26/2.

Khi về nước, cô giáo này có có triệu chứng sốt, ho, tức ngực nên đã được đưa vào bệnh viện kiểm tra, theo dõi sức khỏe. Sau khi lấy mẫu bệnh phẩm, tiến hành xét nghiệm, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP. Hà Nội thông báo kết quả xét nghiệm của cô giáo này âm tính với virus SARS-CoV-2.  

Ngay sau khi nhận được thông tin về trường hợp của cô giáo trên, ông Ngô Văn Quý - Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội – đã đề nghị quận Bắc Từ Liêm tìm hiểu các đối tượng có tiếp xúc với cô giáo 39 tuổi như hàng xóm, đồng nghiệp để khuyến cáo, nếu có dấu hiệu cần phải đến ngay các cơ sở y tế để khám, phát hiện sớm các trường hợp mắc và nghi mắc bệnh.

Ông Quý nhấn mạnh: Với những người trở về từ vùng có dịch đều phải cách ly đủ 14 ngày.