3 triệu khách hàng của UniCredit có thể đã bị rò rỉ thông tin

UniCredit hiện đang liên lạc với những khách hàng có thể bị 'đánh cắp' thông tin cá nhân, thông qua bưu điện hoặc trên thông báo trực tuyến của ngân hàng.

UniCredit, ngân hàng hàng đầu của Italy. (Nguồn: AFP)

Ngày 28/10, UniCredit, ngân hàng hàng đầu của Italy, thông báo đã phát hiện một vụ vi phạm dữ liệu liên quan tới thông tin cá nhân của 3 triệu khách hàng ở nước này.

Đây là vụ vi phạm bảo mật lần thứ ba tại ngân hàng này trong những năm gần đây.

Theo UniCredit, vụ vi phạm dữ liệu mới nhất này liên quan tới hồ sơ năm 2015 lưu trữ thư điện tử và số điện thoại của hàng triệu khách hàng Italy.

UniCredit hiện đang liên lạc với những khách hàng có thể bị "đánh cắp" thông tin cá nhân, thông qua bưu điện hoặc trên thông báo trực tuyến của ngân hàng.

Người phát ngôn của UniCredit cho biết hiện chưa thể công bố chi tiết về cách thức vụ vi phạm dữ liệu được tiến hành như thế nào và cuộc điều tra nội bộ đang được tiến hành.

Những bằng chứng ban đầu của vụ việc xuất hiện vào ngày 24/10 và được xác nhận vào cuối tuần qua, đã buộc UniCredit thông báo ngay tới các cơ quan chức năng có liên quan, trong đó có cảnh sát.

Cảnh sát Italy cho biết đang tiến hành kiểm tra những truy cập trái phép vào hồ sơ của UniCredit để phát hiện xem có bất kỳ hành vi phạm tội nào không.

UniCredit từng là nạn nhân của 2 vụ tấn công tin tặc tình nghi xảy ra riêng rẽ hồi năm 2016 và 2017, ảnh hưởng tới 400.000 khách hàng Italy.

Trong thông báo vào thời điểm này, UniCredit cho biết các vụ tấn công được thực hiện thông qua một đối tác thương mại bên ngoài mà UniCredit chưa xác định được danh tính.

Trong khi đó, người phát ngôn của UniCredit cho biết vụ vi phạm dữ liệu mới nhất này không có liên quan tới hai vụ trước kia.

Kể từ năm 2016, UniCredit đã bỏ ra 2,4 tỷ euro nâng cấp hệ thống công nghệ thông tin và tăng cường an ninh mạng./.

Theo TTXVN/Vietnam+

http://www.vietnamplus.vn/3-trieu-khach-hang-cua-unicredit-co-the-da-bi-ro-ri-thong-tin/604181.vnp