3 lý do biến Philips SunStay thành dòng đèn solar LED được chào đón

Có mặt trên thị trường vào giữa năm 2018, Philips SunStay nhanh chóng trở thành dòng đèn đường LED năng lượng mặt trời (solar LED) được ưa chuộng, có mặt trong nhiều dự án chiếu sáng công cộng tại nhiều khu vực chưa có lưới điện trên thế giới.

Thiết kế tất cả trong một

Là dòng đèn đường solar LED thế hệ mới nhất, Philips SunStay có những cải tiến đột phá, khắc phục được những hạn chế của các đèn solar LED hiện có trên thị trường, đặc biệt là với thiết kế “tất cả trong một”. Ở các hệ thống đèn solar thông thường, 3 thành phần quan trọng gồm: tấm thu năng lượng mặt trời, bộ tích trữ pin và bộ đèn là những bộ phận rời, được lắp đặt ở những vị trí khác nhau trên trụ đèn. Còn ở Philips SunStay, các thành phần này đã được tích hợp liền mạch vào cùng một khối có vỏ bảo vệ bằng nhôm đúc cao cấp. Với thiết kế này, hệ thống đèn solar giờ đây mang hình dạng và kích thước tương tự như bộ đèn đường LED thông thường sử dụng lưới điện, cho phép lắp đặt linh hoạt trên trụ đèn cũng như tại những vùng địa hình khác nhau, từ đồng bằng cho đến miền núi, hết cồng kềnh và tăng vẻ thẩm mỹ.

Quan trọng hơn, thiết kế tích hợp, chắc chắn với cơ chế tản nhiệt xuất sắc giúp cả hệ thống vận hành an toàn, ổn định và bền bỉ. Điều này cho phép hãng sản xuất tự tin tăng thời gian bảo hành sản phẩm lên 3 năm thay vì từ 1 đến 2 năm như phổ biến.

Hiệu suất chiếu sáng cao vượt trội

Hiệu suất chiếu sáng của Philips SunStay đạt đến 175 lumen/watt

Theo công bố của Signify (tên mới của Philips Lighting), hiệu suất của Philips SunStay đạt đến 175 lumen/watt, là mức hiệu suất cao nhất được ghi nhận đối với các đèn solar LED hiện thời (trung bình từ 115 – 120 lumen/watt). Một bộ đèn Philips SunStay công suất 11 watt cung cấp ánh sáng trắng tự nhiên với độ sáng đến 2000 lumen, tương đương với bộ đèn solar LED 17 watt thông thường. Khả năng này có được nhờ các chip LED công nghệ tiên tiến nhất của Philips – thương hiệu dẫn đầu thế giới về LED và các ứng dụng chiếu sáng mới.

Ngoài ra, bộ điều khiển sạc solar charger controller ứng dụng thuật toán MPPT tiên tiến giúp tấm pin hấp thu tối đa năng lượng mặt trời (NLMT) để kéo dài thời gian chiếu sáng và cải thiện hiệu suất. Trên thực tế, các solar charger controller MPPT có giá thành cao hơn so với loại truyền thống ứng dụng phương pháp PWM (điều rộng xung). Tuy nhiên, nếu xét hiệu suất toàn hệ thống thì MPPT lại rẻ hơn nhiều so với PWM vì có thể tăng hiệu suất thu NLMT đến 20 - 25%. Philips SunStay cũng được tích hợp bộ pin Lithium iron Phosphate (LiFePO4), là công nghệ pin mới có độ bền và độ an toàn cao khi vận hành, giảm thiểu chi phí bảo trì.

Thông minh mà vẫn tiết kiệm ngân sách

Tự động tăng sáng khi có lưu thông trên đường và giảm sáng khi không có

Philips SunStay được thiết kế để phục vụ các dự án phát triển cộng đồng với mức ngân sách hợp lý, nhưng không vì thế mà nhà sản xuất cắt giảm các tính năng cao cấp thường có trong các giải pháp chiếu sáng chuyên dụng hiệu suất cao, như khả năng cảm biến, tự động điều chỉnh độ sáng... Các bộ cảm biến tích hợp cho phép Philips SunStay cảm nhận độ sáng môi trường hoặc chuyển động xung quanh để tự động bật đèn khi trời tối và tắt đèn khi trời sáng, hoặc tăng sáng khi mật độ giao thông cao hơn.

Philips SunStay đang được ứng dụng trong nhiều dự án phát triển bền vững tại Campuchia, Indonesia, Philippines, Thái Lan, Ấn Độ, các quốc gia Châu Phi và Ả Rập Saudi. Tại Việt Nam, giải pháp hiệu quả này đã có mặt trong một dự án đèn đường tại Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận. Theo tính toán của chủ đầu tư, mỗi ki-lô-mét đường sử dụng đèn solar LED tiết kiệm được khoảng 35.000 KWh/năm, tương đương 70 triệu đồng và cắt giảm được khoảng 19,8 tấn CO2/năm. Chi phí lắp đặt hệ thống đèn solar LED cũng thấp hơn khoảng 10% so với hệ thống đèn đường sử dụng lưới điện (tương đương 350 triệu đồng/km).

Theo ICTNews

https://ictnews.vn/kinh-doanh/3-ly-do-bien-philips-sunstay-thanh-dong-den-solar-led-duoc-chao-don-183488.ict