230 người Việt kẹt lại Singapore được “giải cứu”, lên máy bay về nước

VietTimes – Hôm nay, 230 người Việt bị kẹt lại Singapore đã được lên máy bay về nước trên chuyến bay VJ812.
Hôm nay, 230 người Việt kẹt lại Singapore được lên máy bay về nước (Ảnh: NVCC)
Hôm nay, 230 người Việt kẹt lại Singapore được lên máy bay về nước (Ảnh: NVCC)

“Thật sự, chúng tôi rất xúc động vì Chính phủ đã rất cố gắng để tạo điều kiện cho công dân. Chúng tôi biết rằng ở trong nước cũng đang gồng mình chống dịch nhưng những công dân Việt Nam còn kẹt lại ở nước ngoài được tạo điều kiện để trở về” – Chị Ngô Thu Lý, một công dân Hà Nội đến Singapore từ hồi giữa tháng 3 để chữa bệnh, may mắn được lên chuyến bay VJ812 cho biết.

230 công dân Việt bao gồm người đi chữa bệnh, lao động hoặc học tập, những người có visa ngắn hạn; người quê Hải Dương, Hà Nam, Nam Định, Phú Thọ, Hà Tĩnh, Bắc Giang, Thanh Hóa; có người ở TP.HCM, Đồng Nai, Tiền Giang… Tất cả đã cùng nhau làm đơn, gửi tới Đại sứ quán Việt Nam, cầu khẩn Bộ Ngoại giao cho phép trở về từ những ngày cuối tháng 3.

“Mắc kẹt ở một đất nước xa lạ, dù mình có thể giao tiếp tiếng Anh, vẫn là cảm giác thật sự tệ… Đã 6 đêm nay, không đêm nào tôi ngủ được. Vừa đau vì mới xạ trị, vừa lo lắng. Làm sao mà có thể ngủ được khi đường về quê hương vẫn mịt mù…” – Ngô Thu Lý từng gửi những dòng tâm sự đẫm lệ vì nhớ nhà, nhớ hai con.

Đoàn người Việt bị kẹt lại Singapore xếp hàng lên máy bay về nước trưa 24/4
Đoàn người Việt bị kẹt lại Singapore xếp hàng lên máy bay về nước trưa 24/4
Ảnh: Nhân vật gửi về từ Singapore
Ảnh: Nhân vật gửi về từ Singapore

Được biết, Lý tới Singapore và trải qua đợt điều trị ung thư tại Bệnh viện NUH Singapore. Nguyên do là bởi Lý đang đáp ứng tốt với thuốc và quá trình điều trị tại Sing nên bắt buộc phải bay qua bay lại chữa bệnh. Lịch trình điều trị không cho phép lý rời khỏi Sing trước ngày đóng đường bay (27/3).

Thời điểm đó, toàn bộ các đường bay đều đã đóng lại, kể cả muốn đi qua nước thứ ba cũng không còn nơi nào tiếp nhận. May mắn cho họ cuối cùng, ngày hôm nay 24/4, cơ hội được trở về cũng đã tới.

“Hiện tại, ngày hôm nay, ở Singapore, nước bạn đã lên tới hơn 11.000 ca nhiễm rồi. Chúng tôi vẫn theo dõi tin tức thường xuyên và biết là Việt Nam đang chống dịch rất tốt. Hy vọng, những công dân Việt còn kẹt ở nước ngoài cũng may mắn như chúng tôi, sớm có được chuyến bay trở về với đất mẹ!” – Ngô Thu Lý gửi những lời vội vã trước khi chuyến bay VJ812 cất cánh.