200.000 công dân Việt Nam đang sinh sống tại Hàn Quốc

VietTimes -- Ngày 24/2, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, Đại Sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc cho biết, hiện có khoảng 200.000 công dân Việt Nam đang sinh sống, học tập và lao động tại Hàn Quốc.
Hành khách nhập cảnh tại sân bay. Ảnh: Reuters
Hành khách nhập cảnh tại sân bay. Ảnh: Reuters

Theo Đại Sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, khoảng 200.000 công dân Việt Nam đang sinh sống, học tập và lao động tại Hàn Quốc, riêng tại thành phố Daegu là 8.285 người, tại tỉnh Gyeongsangbuk là 18.502 người (trong đó có 333 người tại quận Cheongdo).

Đến thời điểm hiện tại, tình hình sức khỏe của cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc vẫn ổn định, chưa phát hiện trường hợp nào nhiễm hoặc nghi nhiễm COVID-19.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Đại Sứ quán đã mở đường dây nóng hỗ trợ công dân (+82 106 315 6618), trực 24/24, sẵn sàng tiến hành các biện pháp hỗ trợ và bảo hộ công dân trong trường hợp cần thiết.

Đại Sứ quán đã chủ động thiết lập kênh liên lạc với các đầu mối cộng đồng ở các khu vực dịch bệnh để thường xuyên cập nhật tình hình, kịp thời hỗ trợ công dân. Đại Sứ quán đã liên hệ, thăm hỏi các công dân Việt Nam đang sinh sống ở khu vực có dịch, động viên và đề nghị bà con tuân thủ nghiêm túc các khuyến cáo của các chính quyền sở tại.

Để chủ động phòng, chống dịch bệnh, Bộ Ngoại giao và Đại Sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã ra thông báo lưu ý công dân Việt Nam không nên đến các khu vực đang có dịch và có khả năng chịu ảnh hưởng của dịch mà cơ quan chức năng Hàn Quốc khuyến cáo, thường xuyên theo dõi, tuân thủ hướng dẫn của cơ quan chức năng sở tại để phòng tránh dịch bệnh.

Theo các chuyên gia y tế, hiện Hàn Quốc có 2 điểm dịch phức tạp là thành phố Daegu và tỉnh Gyeongsangbuk.

Đại diện Bộ Giao thông vận tải và Cục Hàng không cho biết, hôm qua (23/2) các chuyến bay qua lại giữa từ Việt Nam đến Daegu và ngược lại đã giảm tới 60%, do số lượng khách giảm mạnh. Chỉ còn một chuyến bay cuối cùng trong chiều nay từ Việt Nam tới Daegu.

Ở chiều ngược lại, lượng khách về cũng rất ít, trong ngày hôm qua và hôm nay, mỗi ngày có khoảng 50 hành khách về Việt Nam. Từ ngày mai, Việt Nam không còn chuyến bay đi Daegu do không có khách.