200 nghìn cơ hội việc làm hỗ trợ người lao động và doanh nghiệp vượt qua đại dịch Covid-19

VietTimes – Sáng nay (24/4), dự án 200.000 cơ hội việc làm hỗ trợ người lao động và doanh nghiệp vượt qua đại dịch virus Covid-19 với tên gọi “Việc làm trao tay, đánh bay COVID-19” đã chính thức được phát động.
Dự án được hy vọng sẽ đem lại việc làm cho hàng trăm nghìn người lao động bị ảnh hưởng bởi Covid-19
Dự án được hy vọng sẽ đem lại việc làm cho hàng trăm nghìn người lao động bị ảnh hưởng bởi Covid-19

Với mục tiêu mang lại 200.000 cơ hội việc làm đến từ hơn 10.000 doanh nghiệp trên cả nước; kết nối thành công 100.000 ứng viên với doanh nghiệp cần tuyển dụng, Dự án được triển khai hoàn toàn phi lợi nhuận trên hệ sinh thái việc làm online của Siêu Việt Group trong 2 tháng và có thể kéo dài hơn tùy theo diễn biến của dịch, bắt đầu từ ngày 24/4/2020.

Với kho dữ liệu 6,2 triệu người tìm việc, 500.000 khách hàng doanh nghiệp từ 4 cổng thông tin việc làm Timviecnhanh.com, Vieclam24h.vn, Viectotnhat.com, và Mywork.com.vn, Dự án sẽ góp phần giải quyết nghịch lý của thị trường lao động thời Covid-19: người lao động mất việc, thất nghiệp nhưng doanh nghiệp vẫn không tuyển được nhân sự cần thiết.

Cách thức tham gia:

Đối với người lao động (ứng viên):

Truy cập vào website và điền thông tin đăng ký nhu cầu tìm việc thông qua đường dẫn trên các web:

https://www.timviecnhanh.com/danh-bay-that-nghiep

https://vieclam24h.vn/danh-bay-that-nghiep

https://viectotnhat.com/danhbaythatnghiep

https://mywork.com.vn/danhbaythatnghiep  

- Đơn vị tổ chức sẽ có Bộ phận hỗ trợ Người tìm việc tiếp nhận thông tin đăng ký và gửi email hướng dẫn, hoặc gọi điện thoại cho ứng viên để hỗ trợ cập nhật/tạo mới hồ sơ ứng viên cũng như tìm hiểu về nhu cầu việc làm, hỗ trợ tư vấn nghề nghiệp, kết nối phỏng vấn online với Nhà tuyển dụng phù hợp.

Sau đó hệ thống công nghệ sẽ tiến hành việc phân loại ứng viên thành 2 nhóm: Ứng viên năng động: Là người lao động cần tìm việc ngay; Ứng viên tiềm năng: Là người lao động có nhu cầu nhưng chưa đi làm ngay (qua dịch mới đi làm)

Bằng các thuật toán của hệ thống, đơn vị tổ chức sẽ tự động chuyển hồ sơ ứng viên tới doanh nghiệp đang tuyển dụng có yêu cầu gần giống nhất với nhu cầu ứng viên. Với các "ứng viên năng động", hệ thống sẽ gợi ý, giới thiệu cho doanh nghiệp tuyển dụng gấp. Với các "ứng viên tiềm năng" hệ thống sẽ giới thiệu các cơ hội nghề nghiệp trong tương lai.

Đối với doanh nghiệp (Nhà tuyển dụng)

Cách thức tham gia: Điền thông tin đăng ký nhu cầu tuyển dụng thông qua đường dẫn trang đích:

https://www.timviecnhanh.com/danh-bay-that-nghiep

https://vieclam24h.vn/danh-bay-that-nghiep

https://viectotnhat.com/danhbaythatnghiep

https://mywork.com.vn/danhbaythatnghiep  

Dự án sẽ phân loại doanh nghiệp theo nhu cầu tuyển dụng để đưa ra các gói hỗ trợ khác nhau, bao gồm:

Gói hỗ trợ cơ bản: miễn phí 1 tin đăng tuyển cơ bản trong vòng 04 tuần; Doanh nghiệp được truy cập vào gói hồ sơ "Ứng viên năng động" phù hợp với nhu cầu một cách miễn phí

Gói hỗ trợ nâng cao: gồm các lợi ích của gói hỗ trợ cơ bản và kèm thêm một trong các dịch vụ hỗ trợ dưới đây:

- Được tiếp cận với nguồn hồ sơ "Ứng viên tiềm năng"

- Được thiết kế email marketing quảng bá việc làm tới kho 6,2 triệu ứng viên của Siêu Việt Group

- Hỗ trợ gói quảng bá thương hiệu nhà tuyển dụng tới ứng viên mục tiêu và tiềm năng (banner, logo nằm tại các vị trí nổi bật trên các nền tảng việc làm trực tuyến; bài viết trên các kênh truyền thông xã hội; hỗ trợ tổ chức phỏng vấn online và theo dõi quá trình tuyển dụng...) một cách miễn phí.

Ông Hồ Anh Tuấn, Trưởng ban tổ chức triển khai Cuộc vận động xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam, cho biết dự án nói trên sẽ góp phần tập hợp các doanh nghiệp, doanh nhân, cộng đồng kinh doanh thuộc các ngành nghề khác nhau đoàn kết, hỗ trợ, tương trợ nhau trong hoạt động sản xuất kinh doanh, đặc biệt là hỗ trợ những doanh nghiệp gặp khó khăn; vừa chung tay bảo vệ sức khỏe người lao động, chăm lo cho đời sống kinh tế người lao động; góp phần cùng cả nước chiến thắng đại dịch.

Dự án “Việc làm trao tay, đánh bay COVID-19” là một hoạt động nằm trong tổng thể chuỗi hành động của Chương trình “Văn hóa doanh nghiệp chung tay phòng, chống dịch COVID-19” với chủ đề “Vì Việt Nam khỏe mạnh”. Dự án do Ban tổ chức triển khai Cuộc vận động xây dựng Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam phối hợp với Bộ Văn hóa Thể Thao và Du lịch, Hội Truyền thông số Việt Nam, Hiệp hội Phát triển Văn hóa Doanh nghiệp Việt Nam (VNABC), Hiệp hội Doanh nghiệp Nhỏ và Vừa Hà Nội, Thường trực TW Đoàn TNCSHCM - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Hội Nhà báo Việt Nam phát động online kể từ ngày 7/4/2020.

Bên cạnh đó Dự án còn nhận được sự quan tâm và bảo trợ của Hội Doanh nhân Trẻ Việt Nam, Thông tấn xã Việt Nam, Tạp chí điện tử VietTimes, báo điện tử Dân Trí, báo điện tử Vietnamnet, Kênh truyền hình Kinh tế Tài chính (VITV).