Vòng chung kết U23 châu Á 2020

2 lý do để tin rằng U23 UAE và U23 Jordan sẽ không “bắt tay nhau” để loại U23 Việt Nam

VietTimes – U23 Việt Nam đang ở trong một khe cửa hẹp để có thể tiến vào tứ kết Vòng chung kết U23 châu Á. Chỉ cần hai đội U23 UAE và U23 Jordan “bắt tay nhau” hòa có tỷ số là U23 Việt Nam bị loại. Nhưng có 2 lý do để tin rằng UAE và Jordan sẽ thi đấu sòng phẳng.
Các cầu thủ U23 UAE hứa sẽ giành chiến thắng trước U23 Jordan
Các cầu thủ U23 UAE hứa sẽ giành chiến thắng trước U23 Jordan

Nhận định trước lượt cuối vòng bảng, nhiều người cho rằng U23 UAE và U23 Jordan sẽ “bắt tay nhau” bằng một trận hòa có tỷ số để loại U23 Việt Nam. Điều này càng có cơ sở khi trong buổi họp báo kỹ thuật vào sáng qua, HLV Ahmed Abu Ismail cho hay ông muốn giành chiến thắng nhưng cũng sẽ hài lòng với một kết quả hòa.

“Chúng tôi muốn giành chiến thắng. Đây là một nhiệm vụ khó khăn. Nếu trận đấu kết thúc với tỷ số hòa thì đây là một kết quả chấp nhận được”, ông Ismail nói.

Tuy nhiên, có 2 lý do để tin rằng hai đội sẽ không cố tìm một trận hòa có tỷ số. Như chúng ta đã biết, đội nào đứng thứ hai ở bảng đấu này sẽ phải gặp Hàn Quốc - một đội bóng cực mạnh đã toàn thắng 3 trận ở bảng đối diện. Trong 3 trận đấu vừa qua, HLV Hàn Quốc đã không cần sử dụng một đội hình chính mà đã xoay tua liên tục nhưng vẫn có 3 chiến thắng. Chính HLV của đội đương kim vô địch U23 châu Á Uzbekistan đã nhận xét rằng: “Hàn Quốc là đội U23 số một châu Á hiện nay”.

Vì lý do trên mà tôi tin rằng U23 UAE và U23 Jordan sẽ cố gắng giành chiến thắng để giành vị trí nhất bảng, tránh phải gặp Hàn Quốc từ sớm. Trong cuộc đấu giành vị trí nhất bảng, U23 UAE là đội bóng có lợi thế hơn cả, nhưng nếu họ hòa không tỷ số hoặc thua U23 Jordan thì họ sẽ bị loại (trong trường hợp U23 Việt Nam giành chiến thắng trước U23 Triều Tiên), vì thế UAE cũng phải thi đấu rất quyết tâm.

Có một lý do nữa mà 2 đội UAE và Jordan sẽ không bắt tay nhau, đó là vì thể diện quốc gia và tâm lý các cầu thủ. Nếu hai đội bắt tay nhau để có một trận hòa có tỷ số, họ sẽ bị khán giả các nước chỉ trích gây ảnh hưởng đến thể diện quốc gia. Đồng thời, khi lọt vào vòng tứ kết, tâm lý có lỗi sẽ khiến họ dễ thất bại hơn. Đây là một điều rất dễ hiểu trong tâm lý học.

Vì 2 lý do trên, các cầu thủ Việt Nam nên tự tin rằng mình có thể lọt vào tứ kết Vòng chung kết U23 châu Á 2020 qua khe cửa hẹp. Các cầu thủ không nên vừa thi đấu vừa nghe ngóng kết quả trận U23 UAE – U23 Jordan, mà phải thi đấu hết mình, ghi được càng nhiều bàn thắng càng tốt.

Dự đoán tỷ số: U23 Việt Nam 3 – 1 U23 Triều Tiên; U23 UAE 1 – 0 U23 Jordan