2/3 dự án 5G bên ngoài Trung Quốc đang dùng thiết bị Huawei

Mỹ có những động thái kêu gọi tẩy chay các sản phẩm mạng của Huawei nhưng công ty này vẫn tự tin khi 2/3 dự án 5G bên ngoài Trung Quốc đang dùng thiết bị của họ.

Mạng 5G đã bắt đầu được triển khai và thương mại hóa trên toàn thế giới. Các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông đang gấp rút chạy đua để chào bán gói dịch vụ đầu tiên của mình. Theo Ryan Ding, Giám đốc điều hành mảng viễn thông của Huawei, 2/3 dự án 5G ngoài Trung Quốc đang sử dụng thiết bị của Huawei.

Huawei đang dẫn đầu trong "cuộc chiến" 5G. Ảnh: Getty Images.

Huawei, nhà sản xuất thiết bị viễn thông lớn nhất thế giới, đã giành được 50 hợp đồng thương mại 5G bên ngoài Trung Quốc từ các quốc gia bao gồm Hàn Quốc, Thụy Sĩ, Vương quốc Anh, Phần Lan... Theo Ding, tổng cộng, công ty có trụ sở tại Thâm Quyến đã vận chuyển hơn 150.000 thiết bị hạ tầng.

Đáng chú ý, các nhà mạng có thể làm việc với nhiều nhà cung cấp để triển khai các phần khác nhau của thiết bị phát 5G của họ. Phát ngôn viên của Huawei nói với TechCrunch rằng hãng cung cấp giải pháp hoặc hệ thống phần cứng trọn gói.

Phụ thuộc vào nhu cầu và quy định địa phương, các nhà mạng sẽ quyết định có mua từ nhiều nhà cung cấp hay không.

Thị trường mạng 5G tại Trung Quốc đang sôi động sau khi chính quyền cấp phép cho 3 nhà mạng là China Mobile, China Unicom và China Telecom.

Vào tháng 3/2019, China Mobile, nhà mạng lớn nhất thế giới đã kêu gọi đấu thầu để cung cấp 500 trạm 5G. Theo tờ SCMP, China Mobile đã trao phần lớn đấu thầu cho Huawei và ZTE. Nhà mạng Ericsson chỉ trúng 5% hợp đồng.

Trước đó, Nokia ký thỏa thuận trị giá một tỷ euro để cung cấp thiết bị và dịch vụ mạng cho China Mobile tại một diễn đàn kinh tế Trung Quốc - Đức vào năm 2018.

Vào tháng 5, chính quyền Mỹ đưa Huawei vào “danh sách đen” vì lo ngại yêu tố bảo mật. Sau đó, hàng loạt công ty Mỹ đưa ra quyết định dừng hợp tác với ông lớn công nghệ Trung Quốc.

Theo Zing

http://news.zing.vn/23-du-an-5g-ben-ngoai-trung-quoc-dang-dung-thiet-bi-huawei-post960540.html