18 tháng tù giam cho kẻ dọa giết Chủ tịch TP Đà Nẵng

VietTimes -- Chiều 9/2, TAND TP Đà Nẵng đã tuyên phạt án sơ thẩm đối với Đào Tấn Cường mức án 18 tháng tù giam về tội “Đe dọa giết người” đối với Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ.
Bị cáo Đào Tấn Cường tại tòa
Bị cáo Đào Tấn Cường tại tòa
Trừ thời gian tạm giam là 2 tháng 23 ngày, bị cáo Đào Tấn Cường phải chấp hành án tù giam là 15 tháng 7 ngày tù. 
Cũng tại phiên tòa, hai bị hại là ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng và ông Trần Phước Sơn, Phó Chánh Văn phòng UBND TP Đà Nẵng không yêu cầu bồi thường về mặt dân sự nên HĐXX không xét tới.
Cụ thể, sáng ngày 9/2, TAND TP Đà NẴng đã mở phiên tòa sơ thẩm vụ án “Đe dọa giết người” đối với Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ và ông Trần Phước Sơn, Phó Chánh Văn phòng UBND TP Đà Nẵng. 
Tại phiên tòa, HĐXX đã xem xét các động cơ của bị cáo liên quan đến hành vi nhắn tin đe dọa khiến các bị hại sợ sệt, chuẩn bị phương án đối phó và báo cho cơ quan chức năng vào cuộc. Xét thấy hành vi này tác động tiêu cực đến tình hình chính trị xã hội tại địa phương. Đối với bị cáo cần xử phạt tương ứng với hành vi phạm tội.
Tuy nhiên, bị cáo có nhân thân tốt, có nhiều đóng góp, hợp tác tích cực với Cơ quan điều tra và thể hiện ăn năn hối lỗi. Bên cạnh đó, gia đình bị cáo có công với cách mạng, bản thân bị cáo đang mắc bệnh tiểu đường tuýp 2. Và hai bị hại có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo nên sau 1 ngày xét xử, xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, chiều ngày 9/2, HĐXX đã tuyên án mức án sơ thẩm đối với Đào Tấn Cường là 18 tháng tù giam về tội “Đe dọa giết người”. Bị cáo có 15 ngày kháng án theo quy định.