16.000 lính Ukraine đào ngũ khỏi vùng Donbass

Theo tuyên bố của công tố viên quân sự Ukraine Anatoly Matios, 16.000 quân nhân Ukraine đã đào thoát cùng với vũ khí khỏi lực lượng quân sự, đang triển khai tại khu vực Donbass.
16.000 lính Ukraine đào ngũ khỏi vùng Donbass

“Chúng tôi đang điều tra 16.000 vụ án hình sự về quân nhân đào ngũ, những kẻ đã rời khu vực đang có các hoạt động quân sự, một phần đông trong nhóm này – trốn đi cùng với vũ khí ", - hãng tin TASS trích lời tuyên bố của ông Matios Theo công tố viên quân sự Ukraine, Bộ Nội vụ đã công bố danh sách truy nã  nghi phạm, nhưng năm nay chỉ tìm thấy gần một nghìn người.

Chỉ một tháng trước đây, các công tố viên quân sự của Ukraine thông báo rằng trong năm của APU chạy trốn gần 6.500 binh sĩ. Trong bộ phận này ghi nhận số lượng đào ngũ trong năm qua đã giảm mạnh

Một tháng trước đây, công tố viên quân sự Ukraine thông báo, trong năm vừa qua, từ lực lượng quân đội Ukraine chỉ có gần 6,5 nghìn quân nhân đảo ngũ. Văn phòng công tố cũng khẳng định rằng số lượng đào ngũ đã giảm mạnh so với năm trước.

Theo truyền thông đại chúng Ukraine, số lượng các quân nhân đào ngũ mang vũ khí tùy thân đông nhất là những người đang ở trong các tiểu đoàn tình nghuyện. Sau khi bỏ trốn, họ xuất hiện và gây ra những hành động cực đoan tại nhiều thành phố khác nhau ở Ukraine.

Theo: QPAN