16 sinh viên Ấn Độ bị bắt vì chơi PUBG Mobile, trong khi chơi Fortnite thì không bị bắt

VietTimes – Game PUBG là một trò chơi điện tử phổ biến ở nhiều nước. Nhưng lo ngại về những ảnh hưởng tiêu cực khi chơi game, một số quốc gia đã cấm game này. 16 sinh viên Ấn Độ đã bị bắt vì vi phạm lệnh cấm.
(ảnh minh họa: Talk Esport)
(ảnh minh họa: Talk Esport)

Player Unknown's Battlegrounds (PUBG) là game bắn súng rất được giới trẻ ưa chuộng. Mặc dù độ “hot” của nó không còn được như thời điểm ban đầu do sự nổi lên của game Fortnite, nhưng đây vẫn là một trò chơi nổi tiếng.

Ấn Độ không phải là một ngoại lệ. Giới trẻ nước này đã dành nhiều thời gian trong ngày để chơi game PUBG. Lo ngại về thói nghiện game sẽ ảnh hưởng đến giới trẻ, chính quyền bang Gujarat đã ban hành lệnh cấm chơi PUBG.

Theo Indian Express, 10 sinh viên đại học đã bị bắt vì chơi PUBG Mobile một tuần sau khi lệnh cấm được ban hành tại Gujarat. 6 sinh viên khác trong độ tuổi từ 18 -22 cũng đã bị bắt giữ vào đầu giờ học. Những sinh viên bị bắt say mê chơi game đến nỗi họ không nhận ra cảnh sát tiến vào bắt giữ họ.

16 sinh viên sau đó đã được tại ngoại sau khi cam kết không chơi game PUBG nữa.

ảnh: Android Authority
ảnh: Android Authority

Thật kỳ lạ là lệnh cấm lại chỉ áp dụng cho game PUBG mà không áp dụng cho nhiều game bắn súng tương tự khác như Fortnite, Unkills, Critical Ops...

Đây không phải là lần đầu tiên một trò chơi điện tử bị cấm ở một quốc gia vì những lo ngại ảnh hưởng xấu đến tinh thần và trí lực giới trẻ, và chắc chắn cũng không phải game cuối cùng bị cấm. Nhưng việc cấm trò này mà không cấm trò khác chỉ khiến cho những trò chơi tương tự trở nên phổ biến.

Hơn nữa, PUBG Mobile trên Play Store có giới hạn độ tuổi chơi là trên 16 tuổi, và Google cũng cung cấp dịch vụ Family Link để giúp phụ huynh theo dõi và hạn chế những gì con cái làm. Nói cách khác, Google đã cung cấp ít nhất một số công cụ để giúp kiểm soát những người trẻ tuổi truy cập vào nội dung không phù hợp.

Cách đây 1 tuần, PUBG cũng đã bị cấm ở Nepal và Iraq.