16 kiến thức về những điều quen thuộc không phải ai cũng biết

VietTimes – Kiến thức là vô hạn, vì thế không ai có thể nắm giữ hoàn toàn. Ngay cả những thứ bình thường nhất quanh ta cũng mang những ẩn ý không phải ai cũng biết.
Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

1. Màu đen ở trong mắt mà ta nhìn thấy, sở dĩ có màu đen là do không có gì ở đó. Hay nói cách khác, điểm này không có ánh sáng nên ta nhìn thấy nó màu đen.

2. Hai dấu chấm trong ký hiệu chia (÷) thực chất là đại diện cho tử số và mẫu số của phân số.

3. Người bạn thân nhất của nhân vật Sonic the Hedgehog có tên là Miles Prower. Nếu tinh ý, bạn có thể nhận ra đây là “Miles Per Hour”.

4. Bánh kếp (pancake) là loại bánh làm bằng chảo (pan).

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

5. Những chú chó nghiệp vụ của Mỹ trong đơn vị K-9, cái tên chơi chữ K-9 – canines (răng nanh).

6. Macintosh là một loại táo. Đó cũng chính là lý do Apple đặt tên cho những chiếc laptop của họ là MacBook.

7. Nhiều người nghĩ băng đeo trên cổ tay khi chơi thể thao dùng để lau mồ hôi trên trán. Tuy nhiên thực tế những chiếc băng này dùng để giữ không cho mồ hôi chảy xuống bàn tay, gây khó khăn khi chơi thể thao.

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

8. Mỹ và Nga thực sự nằm rất gần nhau. Điểm gần nhất là ở eo biển Bering với khoảng cách giữa 2 nước chỉ vào khoảng 2,4 dặm (gần 4 km).

9. Phi công thứ hai trên một chuyến bay không phải là một trợ lý. Người này cũng là một phi công chính như người kia.

10. Các sọc trên cửa sổ sau của một chiếc xe hơi có thể làm nóng. Chúng thực chất là những sợi kim loại truyền điện.

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

11. Alphabet = Alpha Beta. Cái tên này xuất phát từ 2 chữ cái đầu tiên của bảng chữ cái Hy Lạp. Hầu hết các ngôn ngữ đều có từ này.

12. Gà mái không cần gà trống để đẻ trứng, đây là những quả trứng chúng ta ăn hàng ngày. Những quả trứng được tạo ra bởi một con gà mái không có gà trống có ít calo hơn, nhưng không có khả năng nở ra gà con.

13. Các công tắc thường có ký hiệu I và O theo hệ nhị phân khiến con người dễ ghi nhớ. Đôi khi, ta có thể bắt gặp cả hai ký hiệu trên cùng một thiết bị khi có cả hai chức năng (như trên điều khiển từ xa).

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

14. Ctrl + Backspace là tổ hợp xóa ký tự nhanh hơn so với thông thường.

15. Các lỗ ở dưới cùng của ổ khóa dùng để thoát nước bên trong ổ khóa.

16. Trên thực tế, xà phòng không giết chết vi khuẩn. Các phân tử trong xà phòng có đặc tính hút vi khuẩn như cơ chế hoạt động của nam châm, hấp thụ vi khuẩn và rửa trôi theo dòng nước.

Theo BrightSide