15 sự thật “điên rồ” trên thế giới ít ai tưởng tượng nổi (P2)

VietTimes -- Những điều tưởng chừng khó tin nhất tồn tại trong thế giới thực khiến không ít người phải "trầm trồ". Hãy cùng chúng tôi tiếp tục khám phá thêm những sự thực ít ai biết trên thế giới. 

9. Lego là công ty sản xuất lốp xe lớn nhất thế giới

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Năm 2011, Lego đã sản xuất hơn 318 triệu lốp xe, trong khi các thương hiệu đình đám như Bridgestone, Michelin, Goodyear đều sản xuất dưới 200 triệu sản phẩm này trong cùng khoảng thời gian.

10. Linh vật quốc gia Scotland là một con kỳ lân

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Tại quốc gia này, kỳ lân thường được tìm thấy như một vật trang trí trên cây thánh giá. Scotland còn có một Bảo tàng Kỳ lân Quốc gia.

11. Lượng nước ngày nay con người sử dụng đã được khủng long tiêu thụ

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Có ai tin được rằng, gần như 100% lượng nước trên toàn cầu hiện nay đã qua hệ tiêu hóa của thời khủng long cổ đại?

12. Giày cao gót đầu tiên được phát minh bởi các chiến binh Ba Tư

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Nguồn gốc của giày cao gót không rõ ràng, nhưng mô tả cổ nhất về chúng bắt nguồn từ những bức tranh của chiến binh Ba Tư từ năm 1590. Những đôi giày cao gót giúp ích rất nhiều cho các chiến binh khi cưỡi ngựa chiến đấu.

13. Voi ma mút vẫn còn tồn tại trong thời kỳ xây dựng Kim tự tháp

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Trong khi người Ai Cập đang xây dựng các kim tự tháp, một bộ phận voi ma mút sống sót đã cư trú trên một hòn đảo nhỏ tên là Đảo Wrangle. Voi ma mút sống ở đó cho đến khoảng 1.650 TCN, tức là gần 1.000 năm sau khi các kim tự tháp được xây dựng.

14. Bạn có thể thấy các hiệu ứng còn lại của vụ nổ Big Bang trên TV

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Một tỷ lệ nhỏ tĩnh điện mà chúng ta thấy trên TV là bức xạ còn sót lại từ Vụ nổ lớn. Nói cách khác, chúng ta đang xem một phần nhỏ của sự khai sáng vũ trụ.

15. Winnie the Pooh mang giới tính nữ

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Gấu Pooh quen thuộc mang giới tính nam trong các cuốn sách và phim hoạt hình, nhưng hóa ra nhân vật này được lấy cảm hứng từ một con gấu cái thực sự, được gọi là Winnipeg hoặc Winnie.

Theo BrightSide