15 cung đường làm kinh ngạc bất cứ ai mê du lịch

VietTimes – Những chuyến du lịch đường dài là cơ hội tốt để con người trải nghiệm cuộc sống. Sau đây là tổng hợp 15 địa điểm chắc chắn bạn nên khám phá một lần trong đời.

1. Đường qua “bãi biển Đỏ”, Trung Quốc

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Thuộc địa phận tỉnh Liêu Ninh của Trung Quốc, con đường này dẫn bạn qua một “bãi biển” vô cùng đặc biệt. Trên thực tế, đây là vùng đầm lầy ngập nước lớn nhất thế giới. Toàn bộ vùng ngập nước này được phủ rêu. Khi mùa thu đến, rêu tại đây biến thành màu đỏ thẫm, đối lập hoàn toàn với những cánh đồng màu vàng bên cạnh. Ranh giới phân chia giữa 2 mảng màu lớn này là con đường dài với viền cỏ xanh 2 bên vệ đường.

2. Quốc lộ 22, Ấn Độ

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Nằm ở Himachal Pradesh, Ấn Độ, quốc lộ 22 được coi là một trong những cung đường nguy hiểm nhất thế giới. Bạn sẽ được tận hưởng cảm giác ngọn núi ở ngay sát một bên xe, bên còn lại là vách núi cao cheo leo. Những khúc cua khó đoán thách thức các tay lái lão luyện. Cung đường này cực kì thích hợp cho những người ưa mạo hiểm.

3. Đèo Stelvio, Ý

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Với độ cao trên 2700 mét, đèo Stelvio là con đường trải nhựa cao nhất ở phía đông dãy Alps, nổi tiếng với cuộc đua xe đạp Giro d’Italia. Con đường này chỉ có thể tới vào mùa hè. Hãy trải nghiệm cảm giác lái xe đạp thay vì đi ô tô trên cung đường này, tận hưởng cảm giác những con gió lùa vào trong tóc. Đây chắc chắc là một kỉ niệm vô giá không thể nào quên.

4. Đường Đại Tây Dương, Na Uy

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Được vinh danh là Công trình xây dựng của thế kỷ vào năm 2005, đây là một trong những con đường hùng vĩ nhất trên thế giới. Khung cảnh tuyệt vời của Đại Tây Dương cùng với đường cao tốc kết nối đảo Averoy với đất liền thông qua 8 hòn đảo nhỏ sẽ đem lại cho bạn trải nghiệm vô cùng thú vị khi đến đây.

5. Cầu Bảy Dặm, Mỹ

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Cây cầu cao tốc này kết nối các đảo nhỏ ngoài khơi ở Florida, Mỹ. Đi trên con đường này, bạn có thể phóng tầm mắt chiêm ngưỡng cảnh quang nguyên sơ tuyệt đẹp của cả Đại Tây Dương và Vịnh Mexico. Hãy đắm mình trong khung cảnh đầy màu sắc của nước biển và bầu trời thay đổi liên tục khi ghé thăm nơi này.

6. Đường sa mạc, U.A.E

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Đoạn đường độc đáo nằm trọn trên sa mạc rộng lớn như thế này chắc chắn sẽ làm bạn kinh ngạc. Chỉ cần tưởng tượng giữa nắng nóng gay gắt và cát sa mạc bao phủ xung quanh, con đường cây này chắc chắn sẽ là trải nghiệm thú vị cho bạn.

7. Đường Dzuluk, Ấn Độ

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Từng là một phần của Con đường tơ lụa cổ đại, con đường ở Sikkim này có khoảng 100 khúc cua trong khoảng cách chỉ 30 km. Đây là nơi cho tầm nhìn tốt nhất về dãy Himalaya, là một trong những con đường gây chóng mặt nhất trên thế giới. Ngay cả những người lái xe có kinh nghiệm nhất cũng có thể bị đánh lừa bởi sự khó đoán của các khúc cua. Con đường này không dành cho những người yếu tim và cần có giấy phép đặc biệt trước khi đi trên con đường này.

8. Đường cao tốc giữa lòng sông ở Trung Quốc

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Được coi là một trong những con đường đẹp nhất thế giới, đường cao tốc đặc biệt này được xây dựng trên một con sông ở tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. Để tránh tác động tới thiên nhiên và cảnh quan hoang sơ của núi rừng xung quanh,  đường cao tốc này được xây dựng trên mặt nước dọc theo chiều dài của dòng sông. Bạn sẽ được tận hưởng cảnh quan sống động nhất của ngọn núi khi đi trên con đường độc đáo này.

9. Quốc lộ 12, Mỹ

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Đường cao tốc xuyên qua Utah này đúng chất là một “Cuộc hành trình ngắm cảnh xuyên thời gian”. Khi tới đây, bạn sẽ được trải nghiệm khung cảnh kỳ vĩ và vô tận của núi cao cũng như những tác phẩm điêu khắc đá của tự nhiên, những thị trấn nông thôn cổ kính và những đoạn đường dài và vô tận để khám phá.

10. Ruta 40, Argentina

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Cung đường chạy song song dãy núi Andes tuyệt đẹp này nổi tiếng với những cuộc du lịch mạo hiểm. Những khúc cua khó đoán, những con đường rải sỏi và vắng vẻ tạo nên nét đặc biệt cho nơi này. Con đường còn nổi tiếng với những câu chuyện kinh dị xung quanh nó. Khách du lịch có thể trải nghiệm chuyến đi trên con đường này để chiêm ngưỡng những cảnh sắc thiên nhiên ban tặng.

11. Passage du Gois, Pháp

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Con đường này nối đảo Île de Noirmoutier với đất liền với điểm đặc biết là chỉ mở trong vài giờ mỗi ngày. Đây được coi là một trong những con đường nguy hiểm nhất thế giới kể từ khi bị chìm dưới nước khi thủy triều lên. Lái xe qua con đường trải nhựa không bằng phẳng dài 4,3 km này thực sự là một cuộc phiêu lưu ngoạn mục.

12. Đèo Gotthard, Thụy Sĩ

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Trước đây con đường được biết đến với cái tên Monte Tremolo, hiện nay đường đèo Gotthard là một trong những cung đường cao tốc đẹp nhất thế giới. Với những con đường ngoằn ngoèo và nền là dãy Alps hùng vĩ, nơi đây mang đến khung cảnh ngoạn mục và lộng lẫy. Mặc dù vậy, bạn nên chú ý đến những khúc cua bất ngờ khi di chuyển trên con đường này.

13. Xa lộ bị lãng quên, New Zealand

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Đúng theo tên gọi, đường cao tốc này ẩn chứa nhiều bí mật, là di sản lâu đời nhất đất nước. Tọa lạc tại Stratford, đường cao tốc ôm lấy địa hình gồ ghề mà người dân địa phương thường mô tả nó như chuyến trải nghiệm tàu lượn siêu tốc thực sự.

14. Đường Great Ocean, Úc

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Đường Great Ocean Road chạy dọc theo ranh giới phía nam của Úc, là một trong những con đường ven biển đẹp nhất thế giới. Con đường sẽ mang đến cho bạn bức tranh toàn cảnh tuyệt đẹp của đại dương cũng như cảnh quan núi đá ngoạn mục. Chuyến đi kéo dài 3 ngày trên tuyến đường này hứa hẹn mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

15. Đường vành đai, Iceland

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Đường vành đai Iceland, hay còn gọi là tuyến đường 1, là một trong những địa điểm tuyệt vời để ghé thăm. Đến đây, bạn có thể chiêm ngưỡng núi lửa, thác nước, sông băng, vịnh hẹp tuyệt đẹp và những ngọn núi phủ tuyết trắng. Cao tốc này cũng đi qua một số điểm du lịch nổi tiếng của Iceland. Nếu tình cờ đến đây vào những tháng mùa đông, bạn có thể may mắn được chứng kiến ánh sáng kỳ diệu của cực quang huyền ảo.

Theo BrightSide