15 chiến thuật quảng cáo “đánh lừa” thị giác khách hàng (P1)

VietTimes -- Những hình ảnh quảng cáo luôn hấp dẫn người xem bởi màu sắc bắt mắt, nội dung cuốn hút. Thế nhưng ít ai biết được những "kỹ xảo" nào đã được sử dụng đằng sau nó.

1. Quảng cáo bánh burger 

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Phải thú thật rằng phần bánh được đưa lên quảng cáo thực sự trông ngon mắt hơn bất kỳ chiếc bánh nào được mua ngoài tiệm. Chiếc bánh được làm trực tiếp tại studio ảnh, với những nguyên liệu làm bánh kẹp thông thường nhưng được sắp xếp một cách hoàn hảo. Cách nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp sẽ chụp và xử lý hiệu ứng tỉ mỉ, với mục tiêu để khách hàng thấy thành phần của bánh một cách rõ ràng nhất. Vì vậy, họ cần chụp cận chiếc bánh, nhiếp ảnh gia có thể cho thêm một ít sốt cà chua hoặc làm phô mai tan chảy, như vậy sẽ tăng sự hấp dẫn của người xem. 

2. Các nhiếp ảnh gia chụp ảnh những sản phẩm chưa chín

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Người thực hiện bày trí món ăn, Ellie Stern chia sẻ rằng cô thích dùng những sản phẩm chưa được chế biến hơn cho những bức ảnh quảng cáo vì trông chúng có vẻ hấp dẫn hơn.

3. Tạo bọt cà phê

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Bạn có thể nghe người ta đồn rằng bọt trong ly cà phê trên quảng cáo làm từ những sản phẩm đôc hại như là nước rửa chén hay bột giặt. Nhưng tuyệt nhiên điều đó không đúng khi diễn viên đóng quảng cáo phải uống một ngụm cà phê thì làm sao họ dám cho những thứ không ăn được vào đồ uống? Trong trường hợp này, người ta sử dụng nhiều phương pháp khác nhau để tạo bọt. Bột cà phê hòa tan nguyên chất và một ít chất tạo bọt ăn được lọc qua bộ lọc của bể cá. Sau có, người trang trí sẽ sử dụng một ống tiêm nhỏ để loại bỏ bớt bọt hoặc cho thêm bọt tùy ý. Đây là một công việc không dễ dàng gì, đòi hỏi sự kiên trì và tính tỉ mỉ cao.

4. Trà ướp với chất tạo màu để có màu bắt mắt hơn

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Trà được đun sôi với dung dịch chất tạo màu bão hòa. Sau đó, các nhà tạo hình món ăn sẽ làm khô lá trà bằng máy sấy rồi ủ cùng với cồn. Điều này giúp lá trà khuếch tán màu thực phẩm nhanh hơn và tạo ra hiệu ứng màu dần hòa tan trong nước. Đồng thời, họ sử dụng thêm các công cụ đặc biệt để những lá trà di chuyển như một điệu múa uyển chuyển trông rất thích mắt. 

5. Cách làm nước sôi "giả"

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Nếu trong quảng cáo về những sản phẩm nóng hổi với nước sôi thật thì máy quay sẽ rất nhanh chóng bị hơi nước làm mờ. Đạo diễn có thể nhanh chóng lau ống kính nhưng để thực hiện cảnh quay với nước sôi mà cứ lau đi lau lại thì rất phiền. Vì vậy, người ta sử dụng một máy nén đặc biệt bơm không khí vào nước thông qua các ống nối với đáy nồi khiến nước có hiệu ứng như đang sôi.

(Còn tiếp)

Theo BrightSide