14 đội học sinh, sinh viên FPT sắp đua tài lập trình nhanh sản phẩm ứng dụng IoT

Góp mặt tại vòng chung kết cuộc thi lập trình FPT Edu Hackathon 2018 với đề thi là Mạng lưới kết nối vạn vật (IoT), 14 đội thi đến từ 5 đơn vị thuộc Tổ chức giáo dục FPT sẽ nghiên cứu và phát triển sản phẩm trong thời gian 48 tiếng không nghỉ, từ 9-10/6/2018.

Để giành quyền lọt vào vòng thi chung kết FPT Edu Hackathon 2018, 14 đội thi đã thể hiện xuất sắc trong vòng sơ loại kéo dài 11 tiếng được tổ chức vào trung tuần tháng 5/2018 tại 3 miền (Nguồn ảnh: fpt.edu.vn)

Là cuộc thi lập trình dành cho học sinh, sinh viên được Tổ chức Giáo dục FPT (FPT Education) tổ chức lần đầu tiên, FPT Edu Hackathon 2018 có đề thi là Mạng lưới kết nối vạn vật (IoT). Cuộc thi này nhằm mục đích khuyến khích tính sáng tạo, khả năng ứng dụng công nghệ giải bài toán thực tiễn của học sinh, sinh viên. FPT Edu Hackathon mùa đầu tiên dành cho các học sinh, sinh viên của các đơn vị trong hệ thống giáo dục FPT, gồm Đại học FPT, Đại học Greenwich, Đại học trực tuyến FUNiX, FPT Aptech, FPT Arena, FPT Jetking, BTEC, FPT Polytechnic, FPT School.

PT Edu Hackathon 2018 được tổ chức theo mô hình Hackathon đã trở nên nổi tiếng trên thế giới. Theo Ban tổ chức, đặc trưng thú vị nhất của FPT Edu Hackathon 2018 là cuộc thi thách thức các thí sinh phát triển một sản phẩm công nghệ trong thời gian ngắn, cạnh tranh về tốc độ, độ sáng tạo và tính hoàn thiện của ứng dụng. Sản phẩm cuối cùng đem ra tranh tài chính là ứng dụng được đội thi phát triển trong 48 giờ đồng hồ “marathon” không nghỉ. Thí sinh có thể chuẩn bị ý tưởng hoặc bản thiết kế trước nhưng toàn bộ khâu lập trình phải được thực hiện trong thời gian cuộc thi diễn ra.

Trải qua các vòng trương và sơ loại, Ban tổ chức đã chọn được 14 đội tuyển học sinh, sinh viên lọt vào vòng chung kết cuộc thi FPT Edu Hackathon mùa đầu tiên, gồm 7 đội bảng A và 7 đội bảng B. Cụ thể, ở Bảng A, 7 đội thi giành quyền dự vòng chung kết gồm: bộ tứ CodeFight, OLAF (FUNiX); TabeAso, Camtains, Vteam (Đại học FPT - Hà Nội); KHQ (Đại học FPT - TP.HCM); và CoderGang đến từ Đại học FPT - Cần Thơ. 7 đội bảng B tham dự vòng chung kết là: TQT, 0x0, Bionic - Smatech, Jet Lùn (Viện Đào tạo quốc tế FPT - Hà Nội); QTL Team, SHS (Cao đẳng thực hành FPT Polytechnic TP.HCM) cùng đội tuyển học sinh duy nhất dự vòng chung kết - Boys without Smartphones của FPT School.

Được biết, 14 đội thi này đã vượt qua 13 đội khác trong vòng sơ loại kéo dài 11 tiếng diễn ra vào trung tuần tháng 5/2018, với Hội đồng giám khảo gồm 7 giảng viên đến từ khắp các đơn vị trong FPT Education như Đại học FPT, Viện Đào tạo quốc tế FPT (FAI), ĐH Greenwich (Việt Nam), FPT Polytechnic. Ở vòng thi này, các đội thi đã phải bảo vệ ý tưởng thực hiện sản phẩm của đội mình trước Hội đồng giám khảo. Theo Ban tổ chức, những đội giành quyền lọt vào vòng chung kết là những đội thi có ý tưởng và khả năng áp dụng công nghệ tốt nhất.

Theo kế hoạch, trong 2 ngày 9 - 10/6 tới, vòng chung kết cuộc thi FPT Edu Hackathon 2018 chủ đề về IoT được tổ chức tại campus Hòa Lạc, Hà Nội của Tổ chức Giáo dục FPT.

Ban tổ chức cũng cho biết, trước khi bước vào trận chung kết, các đội thi sẽ bước vào vòng mentoring để nhận sự hướng dẫn và trợ giúp từ các mentor của cuộc thi. Tiếp đó, ở vòng chung kết, mỗi đội thi sẽ nghiên cứu và phát triển sản phẩm trong thời gian 48 tiếng không nghỉ. Cuối cùng, các đội sẽ thực hiện demo sản phẩm và thuyết trình sản phẩm trước Ban Giám khảo, từ đó tìm ra đội chiến thắng cuối cùng của cuộc thi. Phần thuyết trình và demo sản phẩm được diễn ra theo bảng đấu và sẽ được tiến hành đồng thời.

Tổ chức giáo dục FPT dự kiến sẽ đưa cuộc thi lập trình FPT Edu Hackathon trở thành cuộc thi thường niên và trong các năm tiếp theo có thể mở rộng cho sinh viên các trường cùng tham gia nhằm tăng tính giao lưu học hỏi lẫn nhau.

Cuộc thi lập trình FPT Edu Hackathon 2018 có tổng giá trị giải thưởng FPT Edu Hackathon 2018 lên đến 200 triệu đồng, trong đó có 183 triệu đồng tiền mặt. Hai đội giải Nhất ở mỗi bảng sẽ nhận được phần thưởng trị giá 30 triệu đồng gồm cơ hội tham quan và học tập tại Singapore; 2 đội giải Nhì nhận được 20 triệu đồng; 2 đội giải Ba nhận 10 triệu đồng; 2 đội giải Khuyến khích nhận 5 triệu đồng và 2 đội giành giải Khán giả bình chọn nhận 3 triệu đồng. Các giải thưởng đều đi kèm quà tặng từ Ban tổ chức và các nhà tài trợ.

Theo ICT News

http://ictnews.vn/cntt/nuoc-manh-cntt/14-doi-hoc-sinh-sinh-vien-fpt-sap-dua-tai-lap-trinh-nhanh-san-pham-ung-dung-iot-168134.ict