13 sự thật về thế giới chúng ta chưa từng thấy

VietTimes – Thế giới luôn ẩn chứa những điều bất ngờ mà chúng ta chưa khám phá hết. Sau đây là những điều không tưởng vẫn tồn tại xung quanh mà chúng ta vô tình không nhận ra.

1. Có một giống gà được gọi là “Silkie”.

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Trông có vẻ giống như một món đồ chơi nhưng đây thực chất là một loài động vật có thật. Ngoài bộ lông trắng muốt như tơ, loài gà này còn có da và xương đen và có 5 ngón chân trên mỗi bàn chân (trong khi loài gà thông thường là 4 ngón). Loài gà này hiện đang được bán với giá 25 đô la Mỹ một con.

2. Đây thực sự là tim của một con cá voi xanh.

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Đây là trái tim duy nhất của một con cá voi xanh mà con người có được, vì cá voi thông thường sẽ bị chìm khi chết đi. Trường hợp hy hữu khi con cá voi xanh chết dạt vào bờ năm 2014 đã tạo điều kiện cho các nhà nghiên cứu lấy quả tim về và bảo quản phục vụ nghiên cứu.

Trái tim này nặng gần 200 kg, có kích thước bằng một chiếc xe hơi cỡ trung bình và mỗi nhịp đập di chuyển 220 lít máu. Tần suất nhịp tim của cá voi chậm nhất trong tất cả các loài động vật với tốc độ 4 đến 8 nhịp mỗi phút.

3. Loài bướm có thể hút máu người khi có cơ hội.

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Có thể bạn chưa biết, tất cả các loài bướm sẽ hút máu nếu chúng tìm thấy nguồn. Lý do vì máu chứa nhiều khoáng chất và chất dinh dưỡng như glucose và natri. Bướm cần rất nhiều yếu tố này và chúng khó tìm thấy nguồn có sẵn ngoài tự nhiên.

4. Năm 1952, Wernher von Braun đã viết một cuốn sách có tên “Dự án Sao Hỏa”, trong đó, một người đàn ông tên Elon là thủ lĩnh của những người khai hoang.

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Về cơ bản, “Dự án Sao Hỏa” là một cuốn sách hướng dẫn về cách thực hiện một chuyến thám hiểm đến Hành tinh Đỏ và khai hoang nó. Trong một chương, tác giả nói rằng chính phủ đến Sao Hỏa nên bao gồm 10 người với một nhà lãnh đạo có tên là Elon. Bạn có nghĩ rằng đây là một sự trùng hợp?

5. Búa của Thor thực sự tồn tại và chỉ những người xứng đáng mới có thể nâng nó lên.

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Nhà phát minh người Anh Arthur C. Clarke từng nói” “Bất kỳ công nghệ tiên tiến nào cũng không thể phân biệt được với ma thuật”. Allen Pan đã chứng minh điều này bằng cách tạo ra “Búa của Thor” và giải thích nguyên lý hoạt động trên YouTube. Cây búa sử dụng nam châm điện mạnh để cố định xuống sàn. Có một máy quét vân tay ở tay cầm, nếu dấu vân tay của bạn nằm trong cơ sở dữ liệu đã được kích hoạt sẵn, bạn sẽ có thể nâng búa.

6. Fremdschämen là từ tiếng Đức mô tả trạng thái chắc hẳn tất cả chúng ta đều có ít nhất một lần trong đời.

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Fremdschämen là một từ tiếng Đức, mô tả trạng thái khi bạn cảm thấy lúng túng vì hành vi của người khác. Nói cách khác, từ này được sử dụng khi bạn cảm thấy xấu hổ thay cho người khác.

7. Nói một cách khoa học, mèo được ví như chất lỏng.

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Trong vật lý, chất lỏng có thể thay đổi theo hình dạng của vật chứa nhưng vẫn giữ nguyên thể tích (gần như) không phụ thuộc vào áp suất. Loài mèo thực sự phù hợp với định nghĩa này. Đôi khi, mèo có thể chui vào những thứ có hình dạng bất kỳ và “biến đổi” hình dạng thần kì không ai ngờ tới.

8. Bí ẩn KFC đã được tiết lộ.

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Được biết, công thức gà KFC chứa 11 loại thảo mộc và gia vị. Cách đây không lâu, tài khoản Twitter có tên Mike Edgette đã phát hiện ra rằng 5 cô gái tên Spice và 6 người đàn ông tên Herb được đăng ký vào tài khoản chính thức của KFC. Mike đã tweet phát hiện của mình ngay lập tức và thông tin này đã lan truyền rộng rãi.

KFC đã cảm ơn Mike vì phát hiện này, đồng thời tặng anh một bức tranh lớn với hình ảnh Mike trên lưng ông Colonel Sanders trên nền một khu rừng tuyệt đẹp.

9. Bạn có thể sống cả đời chỉ ăn khoai tây chế biến qua dầu ăn.

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Nếu đang chuẩn bị cho ngày tận thế, bạn nên thêm khoai tây và dầu ăn vào danh sách mua sắm. Khoai tây chứa một lượng cân bằng carbohydrate, chất xơ và protein, đồng thời cung cấp cho cơ thể đủ vitamin. Thêm vào đó, khoai tây không đủ chất béo nên thêm dầu khi chế biến không chỉ tăng hương vị cho món ăn mà còn cần thiết cho cơ thể.

Dana Hunnes, chuyên gia dinh dưỡng trình độ cao tại Trung tâm y tế Ronald Reagan UCLA nói rằng, khoai tây chế biến với dầu có thể được sử dụng như một chế độ ăn kiêng ngắn cho những người muốn giảm cân.

10. Ở Anh, có những “ngôi làng biết ơn”

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Ở Vương quốc Anh, có 52 “ngôi làng biết ơn”, nơi tất cả cư dân trở về nhà sống sau khi Thế chiến I kết thúc. Ngoài ra còn có 13 “ngôi làng biết ơn gấp đôi” được phát hiện sau Thế chiến thứ hai. Có một dấu hiệu gần mỗi ngôi làng là cảnh báo lái xe cẩn thận.

11. “Rap battles” xuất hiện vào thế kỷ thứ 5.

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Điều thú vị là vào thế kỷ thứ 5, có những cuộc thi gọi là “flyting”. Trong cuộc thi này, người ta cho rằng 2 nhà thơ đã xúc phạm nhau bằng những bài thơ cổ điển. Và người thua cuộc là người có bài thơ tệ nhất.

12. Người tuyết nhỏ nhất thế giới chỉ cao 2,7 microns.

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Chúng ta nên biết, độ dày của một sợi tóc người là 75 microns. Vì vậy, để tạo ra một người tuyết nhỏ xíu, các nhà khoa học đặt 3 quả cầu silica lên nhau. Chúng có kích thước 0,9 micron. Mắt và miệng được tạo ra bằng một chùm ion và cánh tay và mũi được làm bằng bạch kim. Khoa học thật kỳ diệu

13. Người nặng nhất thế giới có trọng lượng 635 kg.

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Người nặng từng nhất trên thế giới từng là Jon Brower. Trọng lượng tối đa của anh là 635 kg. Rõ ràng, trọng lượng này dẫn đến rất nhiều vấn đề. Ví dụ, khi anh ta ở trong bệnh viện, phải mất 13 người mới di chyển được anh ta để thay ga trải giường.

Theo BrightSide