13 sự thật đáng sợ về thế giới khiến chúng ta rùng mình

VietTimes -- Trong cuộc sống, những mối nguy hiểm có thể rất gần mà bạn không hề biết. Bạn đã bao giờ nghĩ về việc gần một tên tội phạm nguy hiểm nhưng không thể nhận ra họ từ mọi người xung quanh? Hay bạn có biết rằng tỉ lệ tử vong trong ngày sinh nhật cao hơn 6,7% so với ngày bình thường. Bright Side đã thu thập một số sự kiện đáng sợ về thế giới mà không hề có yếu tố siêu nhiên nào trong đó. 

1. Cho đến cuối những năm 1980, một số bác sĩ vẫn không tin rằng trẻ sơ sinh có thể cảm thấy đau

Một nghiên cứu được tiến hành bởi các bác sĩ ở Anh và Ireland năm 1988 cho thấy 13% số người được khảo sát cho rằng trẻ em từ 0 đến 12 tháng không cảm thấy đau và 23% nói rằng họ không hoàn toàn chắc chắn. Đó là lý do tại sao trong quá trình phẫu thuật, các bác sĩ thường chỉ sử dụng gây tê tại chỗ.

Câu hỏi liệu trẻ em dưới 1 tuổi có thể cảm thấy đau vẫn là một vấn đề được tranh luận trong nhiều năm. Nhưng thực tế là trẻ sơ sinh và em bé trong bụng mẹ có thấy đau giống như người lớn.

2. Tỉ lệ chết trong khi tắm cao hơn tỉ lệ thắng giải độc đắc xổ số

Theo nhiều ước tính, cơ hội trúng thưởng của bạn là từ 1/176 triệu đến 1/15 triệu. Thật không may, cơ hội chết trong phòng tắm lại còn cao hơn - 1/840 nghìn. Nhưng mọi người vẫn tin vào may mắn của họ và một số người trong số họ đã giành chiến thắng. Ví dụ, cặp đôi đến từ Scotland trong bức ảnh này đã giành được 161 triệu bảng Anh vào năm 2011.

3. Trong suốt cuộc đời, bạn có thể ở gần kẻ giết người hàng ngàn lần và bạn thậm chí không nhận ra điều đó

Con số này phụ thuộc vào nơi bạn sinh sống và số người bạn gặp hàng ngày. Một người từ một thị trấn nhỏ sẽ gặp khoảng 16 kẻ giết người trong suốt cuộc đời của họ, và một người từ một thành phố lớn đi qua hàng trăm người mỗi ngày có thể gặp hàng ngàn kẻ giết người và họ thậm chí không biết điều đó.

Vấn đề là, hầu hết bọn tội phạm, kể cả những kẻ giết người hàng loạt bạo lực như Ted Bundy (trong ảnh), trông giống như những người bình thường và có cuộc sống cũng bình thường. Bundy từng làm việc tại một đường dây nóng, nơi hắn ta giúp mọi người và gọi 911 cho những người có ý định tự sát.

4. Tỷ lệ một người sẽ chết vào ngày sinh nhật của họ là 6,7%, cao hơn bất cứ ngày nào khác

Tỷ lệ tử vong trung bình vào ngày sinh nhật của một người cao hơn 6,7% so với mức bình thường. Theo một phân tích mới được thực hiện bởi nhà nghiên cứu kinh tế của Đại học Chicago, Pablo Pena, ông thấy rằng tỷ lệ này thậm chí còn cao hơn cho những người trẻ tuổi và vào cuối tuần. Đây là một con số đáng sợ phải không?

Cho đến nay, các nhà khoa học vẫn không biết lý do chính xác. Có lẽ, đó là bởi vì có nhiều cơ hội xảy ra tai nạn hơn trong các bữa tiệc.

5. Trong thời gian bơi lội, ký sinh trùng Naegleria Fowleri có thể xâm nhập vào não của một người qua mũi và gây ra bệnh viêm não kinh niên dẫn đến tử vong

Naegleria Fowleri sống trong nước ấm bị ô nhiễm và nó sử dụng dây thần kinh khứu giác để xâm nhập vào bộ não của con người và gây ra bệnh viêm màng não.

Ngay cả với y học, căn bệnh nãy cũng rất khó chữa trị. Vì vậy, đừng bỏ qua các dấu hiệu cảnh báo trên bãi biển hoặc gần khu vực bơi lội.

6. Cơ thể của những người leo núi đã chết trên Everest sẽ ở lại đó mãi mãi

Trên đỉnh Everest, có một nơi gọi là "khu vực chết". Những người leo núi chết trong khu vực này sẽ ở đó mãi mãi bởi vì trực thăng không thể bay ở độ cao này và việc đưa xác họ trở về là một nhiệm vụ rất nguy hiểm ngay cả đối với các đội cứu hộ có kinh nghiệm.

7. Những người dành nhiều hơn 2 giờ một ngày xem TV sẽ làm giảm tuổi thọ của họ đi 1,4 năm

Đây không phải là một vấn đề mới bởi vì, cho đến gần đây, TV và radio là những nguồn tin chính hàng ngày. Trong bức ảnh từ năm 1991 trên đây, bạn có thể thấy 2 chị em người Israel đang xem TV trong mặt nạ khí.

Ngay cả bây giờ với sự phát triển không ngừng của internet và điện thoại thông minh, rất nhiều người vẫn xem chương trình truyền hình. Những người dành hơn 2 giờ mỗi ngày xem TV, làm cho cuộc sống của họ ngắn hơn 1,4 năm. Nhưng đừng đổ lỗi cho thiết bị, bạn nên thói quen đi lại khi xem TV chứ đừng ngồi một chỗ.

8. Ký sinh trùng sống trên da mặt người và ăn các tế bào

Đây là một thực tế đáng sợ khác. 1/3 trẻ em, 1/2 người lớn và 2/3 người cao tuổi có ký sinh trùng Demodex trên mặt. Hầu hết thời gian, nó sống bên trong hoặc gần các nang lông của lông mày, lông mi và mũi.

Minh chứng cho sự sống của nó là các tế bào da và bã nhờn. Thông thường, nó không gây rắc rối gì cả, nhưng trong một số trường hợp (khi mọi người bị bệnh hoặc căng thẳng) số lượng Demodex tăng lên đáng kể dẫn đến bệnh về da demodicosis.

9. 27.000 cây bị đốn mỗi ngày để làm thành giấy vệ sinh

Đây là một con số đáng sợ khác khiến con người nên suy nghĩ. Chúng tôi không thể không có giấy vệ sinh, nhưng có một cách để cải thiện tình trạng này nếu phát triển công nghệ tái chế (mà hầu hết các nước phát triển đang làm) và bắt đầu tạo giấy từ các vật liệu khác nhau.

10. Vi khuẩn trên màn hình điện thoại thông minh nhiều gấp 10 lần so với bồn vệ sinh

Nhiều người thường đặt điện thoại trên bàn khi ăn. Bây giờ, hãy tưởng tượng bồn cầu vệ sinh sẽ ở đó thay vì điện thoại thông minh của bạn. Một hình ảnh thật khó chịu đúng không nào? Thậm chí bồn vệ sinh còn ít nguy hiểm hơn điện thoại của bạn. Các nhà khoa học từ Đại học Arizona phát hiện ra rằng có nhiều vi khuẩn trên điện thoại thông minh nhiều gấp 10 lần so với trên bồn vệ sinh.

11. Có một nghĩa địa của các con tàu ở đáy đại dương

Theo Liên Hợp Quốc , có khoảng 3 triệu tàu ở dưới đáy đại dương: tàu từ các thời đại khác nhau, một số tàu ngầm, và tất nhiên không thể thiếu tàu Titanic. Nếu chúng tôi nâng chúng lên, chúng sẽ tạo ra một đường đủ dài để đi vòng quanh xích đạo hai lần.

12. Hàng ngàn người chết mỗi năm vì chữ viết tay kém của bác sĩ

Sai lầm về thuốc giết chết hơn 7.000 người mỗi năm phần lớn là do chữ viết tay không thể đọc được của bác sĩ. Để loại bỏ vấn đề này, có một hệ thống đơn thuốc trên Internet cho phép các dược sĩ tránh sai lầm và hiểu những gì bác sĩ viết.

Thật không may, tính năng này vẫn chưa được phổ biến khắp mọi nơi và bệnh nhân vẫn phải hy vọng vào dược sĩ đủ kinh nghiệm để đọc các đơn thuốc.

13. Tất cả nhân loại đều có trong bức ảnh này ngoại trừ một người

Trong bức ảnh này, bạn có thể thấy Apollo 11 với Neil Armstrong và Buzz Aldrin trên tàu, bề mặt Mặt trăng, và hành tinh của chúng ta với tất cả cư dân và tất cả những người đã từng tồn tại.

Người duy nhất không có trong bức ảnh là Michael Collins, thành viên thứ ba của chuyến thám hiểm đến Mặt Trăng.

Theo Bright Side