13 nhân vật đứng sau thành công của những thương hiệu nổi tiếng (P1)

VietTimes – Những thương hiệu thời trang đình đám chắc chắn không còn xa lạ với mọi người. Tuy nhiên, những “ông trùm” gây dựng nên tên tuổi các hãng thời trang lớn lại rất ít người biết đến.

1. Dolce & Gabbana - Domenico Dolce và Stefano Gabbana

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Năm 1985, Domenico Dolce và Stefano Gabbana cửa hàng thời trang tại Ý mang tên Dolce & Gabbana. Hai nhân vật này gặp nhau vào đầu những năm 1980 khi Domenico làm việc tại một xưởng sửa chữa do Stefano sở hữu. Cùng đam mê, 2 người đã hợp tác và từng bước gây dựng thương hiệu. Bộ sưu tập đầu tiên của họ không thành công như mong đợi, thậm chí đứng trước nguy cơ phá sản. May mắn thay, gia đình Dolce đã đầu tư vốn liếng để vực dậy doanh nghiệp, đam mê của 2 người đàn ông lại được thắp sáng.

2. Fendi - Silvia Venturini Fendi

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Silvia là cháu gái của người sáng lập thương hiệu Fendi. Chính cô là người đã thiết kế sản phẩm mang tính biểu tượng cho thương hiệu vào năm 1997 - chiếc túi Baguette lừng danh. Hiện tại, Silvia Venturini Fendi là giám đốc sáng tạo trang phục và phụ kiện nam giới cho thương hiệu Fendi.

3. Armani - Giorgio Armani

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Nhà thiết kế thời trang Giorgio Armani là một trong những người giàu nhất nước Ý. Armani bắt đầu sự nghiệp với tư cách là trợ lý thiết kế thời trang của Nino Cerruti. Năm 1974, ông đã chính thức trình làng một bộ sưu tập phong cách riêng của mình. Trong quá trình gây dựng sự nghiệp, ít ai biết đến sự cống hiến của người đàn ông này do tính cách khép kín, rất ít xuất hiện trước truyền thông.

4. Tom Ford - Tom Ford

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Tom Ford là một nhà sáng tạo trong thế giới thời trang, được giới chuyên môn đánh giá cao. Năm 1996, ông được Hội đồng các nhà thiết kế thời trang của Mỹ đã vinh danh là nhà thiết kế của năm. Ngoài công việc nhà thiết kế, ông còn điều hành thương hiệu mang tên mình vào những năm 1980 và lấn sân sang phim ảnh vào năm 2008.

5. Patrizia Pepe - Patrizia Bambi

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Năm 1993, Patrizia và chồng quyết định thành lập thương hiệu quần áo của riêng mình với ý tưởng kết hợp một phong cách thanh lịch với sự đơn giản hàng ngày. Vì vậy, trong 26 năm nay, Patrizia Bambi đã sáng tạo ra những bộ sưu tập thời trang hoàn toàn độc đáo, thành công không chỉ với phụ nữ Ý mà còn trên toàn thế giới.

6. Bulgari - Nicola Bulgari

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Nicola và anh trai của mình, ông PaoloBulgari là cháu của Sotirios Voulgaris, người sáng lập thương hiệu Bulgari. Gia đình Bulgari hiện đang sở hữu 52% cổ phần của công ty.

7. Carolina Herrera - Carolina Herrera

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Nhà thiết kế người Mỹ Carolina Herrera sinh ra ở Caracas, Venezuela. Vào những năm 1970, cô được mệnh danh là một trong những người phụ nữ sành điệu nhất thế giới. Herrera thành lập công ty riêng vào năm 1980. Năm 1987, dòng nước hoa đầu tiên của Carolina Herrera ra đời và tạo tiếng vang rất lớn.

Theo BrightSide