13 người chết cháy ở Cầu Giấy, Thủ tướng yêu cầu khẩn trương tìm người mắc kẹt

VietTimes -- Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu khẩn trương tìm kiếm những người mắc kẹt trong đám cháy tại phố Trần Thái Tông (Cầu Giấy, Hà Nội), sớm điều tra và kết luận nguyên nhân, xử lý nghiêm sai phạm. Một số nguồn tin cho biết đã có rất nhiều thi thể được đưa ra khỏi hiện trường vụ cháy.
Ngọn lửa bốc cao thiêu rụi mặt tiền nhiều nhà cao tầng. Ảnh: Bá Đô.
Ngọn lửa bốc cao thiêu rụi mặt tiền nhiều nhà cao tầng. Ảnh: Bá Đô.

Theo VNN, tính đến 22h15, thi thể 13 nạn nhân vụ cháy quán karaoke trên phố Trần Thái Tông đã được các lực lượng chức năng đưa ra ngoài. Tờ Tuổi trẻ cũng đưa thông tin này. Đồng thời cho biết, thiếu tướng Đoàn Việt Mạnh, Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ, Bộ Công an, cho biết các lực lượng chức năng đã đưa 13 nạn nhân tử vong từ dãy quán karaoke  bị cháy ra.

Theo yêu cầu của Thủ tướng, UBND TP Hà Nội phải có biện pháp hỗ trợ kịp thời những nạn nhan và thân nhân, chỉ đạo các địa phương tăng cường rà soát, kiểm tra và kiên quyết đình chỉ hoạt động các quán karaoke, nhà hàng không tuân thủ các quy định của pháp luật về phòng cháy, chữa cháy.

Trước đó, từ khoảng 1h30 chiều nay, lửa bùng lên bao trùm ít nhất 4 căn nhà cao 6 - 8 tầng mặt phố Trần Thái Tông (Cầu Giấy, Hà Nội). Rất nhiều người lo lắng và khóc vì người thân bị mắc kẹt, thiệt hại có thể lên tới hàng chục tỉ đồng vì nơi cháy là dãy karaoke có nhiều tài sản, xe máy và ôtô.

Theo quan sát, đám cháy bắt đầu từ các biển hiệu quảng cáo mặt tiền rồi theo ban công lan vào phía trong. Sức nóng ngọn lửa làm vỡ tan hầu hết các cửa kính. Phía sau các căn nhà có thang bộ bằng thép để thoát hiểm, lửa chưa lan đến, tuy nhiên khói đen đậm đặc xâm chiếm bên trong. 

Dưới đường, một nhóm gồm nhiều phụ nữ và đàn ông đứng la khóc vì cho rằng người thân của họ kẹt trong nhà.

Clip hiện trường vụ cháy được chia sẻ trên mạng khi ngọn lửa bùng lên:

Khi ngọn lửa ở mặt tiền được khống chế, nhiều cảnh sát đeo mặt nạ chống độc phá cửa kính từ thang thoát hiểm phía sau để tìm kiếm người mắc kẹt. Khói phun ra nghi ngút khiến lính cứu hoả chỉ tiếp cận được một số phòng, họ cho hay chưa tìm thấy nạn nhân nào. 

Có mặt tại hiện trường, lãnh đạo quận Cầu Giấy cho biết: "Đám cháy đang rất lớn và hỗn loạn, chúng tôi chưa nhận được thông tin và cũng chưa biết có ai bị mắc kẹt bên trong hay không".

Hơn 16h, lửa vẫn cháy âm ỉ bên trong bốn căn nhà, khói đen bốc lên nhiều hơn, bao trùm phố Trần Thái Tông. Nhiều người dân vùng lân cận phải đeo khẩu trang để vào trong nhà.

Khoảng 16h30, lửa được khống chế tại 3 ngôi nhà, lực lượng cứu hỏa tìm cách thâm nhập sâu vào quán karaoke 8 tầng. Ngôi nhà này bị biển quảng cáo bằng tôn khung thép quây kín mặt tiền khiến việc chữa cháy gặp khó khăn. Lực lượng chức năng phải tìm cách phá dỡ để đưa vòi rồng vào sâu bên trong.

Lãnh đạo thành phố Hà Nội, ông Nguyễn Thế Hùng - phó chủ tịch UBND TP - đã có mặt tại hiện trường trực tiếp chỉ huy lực lượng cứu hộ và chữa cháy.

Khoảng 600 mét đường quanh hiện trường bị phong tỏa, phương tiện được phân luồng từ xa, ngã tư Xuân Thủy - Trần Thái Tông ùn tắc nhẹ.

Những hình ảnh từ hiện trường vụ cháy:

13 người chết cháy ở Cầu Giấy, Thủ tướng yêu cầu khẩn trương tìm người mắc kẹt ảnh 1
Cảnh sát PCCC nỗ lực khống chế ngọn lửa - Ảnh: N.Trần
13 người chết cháy ở Cầu Giấy, Thủ tướng yêu cầu khẩn trương tìm người mắc kẹt ảnh 2
Lực lượng chữa cháy đang tiếp cận từ phía mặt sau khu nhà. Ngọn lửa đang lan ra các khu vực phía sau - Ảnh: Quang Thế
13 người chết cháy ở Cầu Giấy, Thủ tướng yêu cầu khẩn trương tìm người mắc kẹt ảnh 3
Người dân phối hợp cùng lực lượng chức năng di chuyển các xe hơi ra khỏi khu vực chữa cháy - Ảnh: Quang Thế
13 người chết cháy ở Cầu Giấy, Thủ tướng yêu cầu khẩn trương tìm người mắc kẹt ảnh 4
Khói bốc mù mịt từ đám cháy - Ảnh: Quang Thế

13 người chết cháy ở Cầu Giấy, Thủ tướng yêu cầu khẩn trương tìm người mắc kẹt ảnh 5

13 người chết cháy ở Cầu Giấy, Thủ tướng yêu cầu khẩn trương tìm người mắc kẹt ảnh 6
Hình ảnh hiện trường đám cháy - Ảnh: Quang Thế
13 người chết cháy ở Cầu Giấy, Thủ tướng yêu cầu khẩn trương tìm người mắc kẹt ảnh 7
Xe nâng đưa lính cứu hỏa lên cao để phun nước dập lửa - Ảnh: N.Trần

Tổng hợp