13 bệnh nhân mắc COVID-19 đang nguy kịch, phải thở máy tiên lượng nặng

VietTimes – Sáng nay (3/8), PGS.TS. Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế - cho biết, hiện có 13 bệnh nhân mắc COVID-19 đang nguy kịch, phải thở máy xâm nhập, tiên lượng nặng. 
Khu vực cách ly bệnh nhân mắc COVID-19 (Ảnh: Minh Thúy)
Khu vực cách ly bệnh nhân mắc COVID-19 (Ảnh: Minh Thúy)

Theo PGS.TS. Lương Ngọc Khuê, tính đến sáng nay cả nước đã ghi nhận 621 bệnh nhân mắc COVID-19.

13 bệnh nhân mắc COVID-19 đang nguy kịch, phải thở máy xâm nhập có diễn biến nặng gồm: 5 bệnh nhân tại Bệnh viện Trung ương Huế, 4 bệnh nhân tại Bệnh viện Đà Nẵng, 1 bệnh nhân tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng, 1 bệnh nhân tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP. Hồ Chí Minh và 2 bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam.

Ngoài ra, các cơ sở điều trị khác cũng ghi nhận 21 bệnh nhân mắc COVID-19 tiên lượng nặng (có diễn biến nặng lên).

PGS.TS. Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế (Ảnh: Minh Thúy)
PGS.TS. Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế  (Ảnh: Minh Thúy) 

Theo PGS.TS. Lương Ngọc Khuê, tất cả các bác sĩ giỏi đã được huy động để điều trị cho các bệnh nhân nặng, nguy kịch bởi đa số bệnh nhân là người cao tuổi, có nhiều bệnh lý nền phức tạp. Mọi diễn biến sức khỏe của bệnh nhân đều được theo dõi sát và được điều hành qua Trung tâm quản lý điều hành hỗ trợ trực tuyến chẩn đoán và điều trị COVID-19 đặt tại Cục quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế.

Nhằm tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19, Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh đề nghị các cơ sở khám, chữa bệnh theo dõi sát tình hình diễn biến dịch COVID-19 để phát hiện mọi trường hợp nghi ngờ và các trường hợp đến từ các vùng có bệnh nhân mắc COVID-19 để phân luồng, xử trí cách ly kịp thời.

Ông Khuê yêu cầu các bệnh viện phải thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống COVID-19 và của Cục quản lý Khám, chữa bệnh, đồng thời, thực hiện quyết liệt các giải pháp phòng và kiểm soát lây nhiễm COVID-19 trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, nhất là với các đối tượng có nguy cơ cao nhiễm virus SARS-CoV-2.