120 em nghèo bị dị tật hàm mặt được người dùng ví điện tử tài trợ phẫu thuật

VietTimes – Hiện có 34 em trong số 120 em nhỏ đã được phẫu thuật thành công. Nhóm 86 em nhỏ còn lại sẽ được sắp xếp lịch phẫu thuật ngay trong tháng 7/2020 này. Tổng chi phí thực hiện cho 120 ca này là hơn 1,1 tỷ đồng.
Các bác sĩ của Đại học Y Dược TP.HCM thực hiện khám lâm sàng cho các em nhỏ.
Các bác sĩ của Đại học Y Dược TP.HCM thực hiện khám lâm sàng cho các em nhỏ.

Cũng theo thông tin từ ví điện tử MoMo, cách đây vài ngày, hơn 86 em nhỏ dị tật hàm mặt đã được đội ngũ y bác sĩ của Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM thực hiện khám lâm sàng.

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình “Phẫu thuật miễn phí dành cho các em nhỏ dị tật hàm mặt” do ví điện tử MoMo và Tổ chức Phẫu thuật Nụ cười (Operation Smile Việt Nam) thực hiện. Chương trình nhằm kêu gọi quyên góp từ cộng đồng nhà hảo tâm MoMo nhằm hỗ trợ chi phí phẫu thuật cho các em nhỏ dị tật hàm mặt trên khắp cả nước.

Hợp tác giữa Operation Smile Việt Nam và MoMo bắt đầu từ tháng 11/2019. Thông qua MoMo, các nhà hảo tâm có thể quyên góp để hỗ trợ chi phí phẫu thuật cho các trẻ em dị tật hàm mặt do Operation Smile Việt Nam tìm kiếm và bảo trợ.  

Sau 4 tháng hợp tác (tính đến tháng 2/2020), chương trình kêu gọi quyên góp chi phí cho trẻ em dị tật hàm mặt đã thu hút được gần 2,2 triệu lượt quyên góp, gần 4 triệu Heo Vàng và hơn 1,1 tỷ đồng giúp cho 120 em nhỏ dị tật hàm mặt được hỗ trợ chi phí phẫu thuật.

Bà Trần Hương Giang - Quản lý phát triển Operation Smile Việt Nam - chia sẻ, “Chúng tôi đánh giá đây là một bước tiến mới trong các hoạt động thiện nguyện không chỉ với Operation Smile mà còn với các tổ chức khác tại Việt Nam trong việc gây quỹ cộng đồng. Chúng tôi tin tưởng với nền tảng công nghệ, sự chung tay góp sức của nhiều người, chúng ta sẽ làm được nhiều hơn cho những hoàn cảnh khó khăn”.

Để quyên góp, người dùng ví MoMo có thể lựa chọn đóng góp bằng tiền thông qua nhiều tính năng và các chương trình trên MoMo như: Trái tim MoMo; Nuôi Heo Đất và sử dụng tiền trong Heo Đất để quyên góp...

Đặc biệt, để giúp mọi người làm việc tốt dễ dàng hơn, MoMo đã biến đổi một số tính năng trên ứng dụng thành những trò chơi đơn giản, ai cũng thực hiện được. Qua những tính năng này, MoMo tạo cơ chế giúp khách hàng có thể đóng góp, tham gia các chương trình vì cộng đồng, xã hội dễ dàng hơn.