12 sự thật chỉ có thể xuất hiện trên phim ảnh (P1)

VietTimes -- Trong quá trình làm phim, các nhà sản xuất luôn muốn bộ phim trông “ngầu” hơn, vì vậy họ thường sáng tạo những chi tiết không bao giờ diễn ra trong đời thực nhưng lại góp phần tạo sức hấp dẫn đặc biệt cho bộ phim. 

1. Thời trang bất chấp thời tiết

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Nếu trời lạnh cóng mà mặc đồ như vậy thì sẽ ra sao? Tất nhiên nhân vật trông sẽ hấp dẫn hơn nhưng nó chỉ đúng với chủ nghĩa siêu thực. Còn trên thực tế, nếu đứng dưới thời tiết lạnh qua lâu bạn sẽ bị sưng đỏ mũi, má, và cả đôi tai.

2. Luôn có một bãi đậu xe miễn phí và đủ chỗ trống khi nhân vật tới

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Tất nhiên chẳng ai bỏ 30 phút cuộc đời để xem cảnh nhân vật cãi nhau tìm chỗ đậu xe. Đây là một thực trạng điển hình ở bất kỳ thành phố nào - không có chỗ đỗ xe, còn trong phim thì đạo diễn đã chuẩn bị sẵn những bãi đậu xe trống tiện nơi nhân vật sắp tới để khỏi phí thời giờ.

3. Hô hấp nhân tạo"siêu tốc"

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Trong phim, bạn thường thấy sau cảnh hô hấp nhân tạo, nhân vật tỉnh lại và khỏe mạnh như thường, vẫn có thể tiếp tục chiến đấu. Nhưng nó chỉ là phim ảnh, trên thực tế khi bạn hô hấp nhân tạo cho ai đó thì chỉ giúp họ hồi phục một phần chức năng của tim và não bộ mà thôi. Phần còn lại cần phải nhờ sự hỗ trợ của những chuyên gia y khoa và các trang thiết bị cấp cứu.

4. Thành công trong mọi lĩnh vực ở tuổi 25

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Tất nhiên, những thiên tài thì đạt được nhiều thành tựu từ rất sớm. Nhưng những bí quyết nào đã khiến họ đạt được những thành công đó? Một con người đa tài, giỏi võ nghệ và có phi cơ riêng chinh phục đỉnh núi Everest hoàn toàn có thể tồn tại trên phim.

5. Khả năng tránh đạn thần sầu

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Chẳng hạn, trong bộ phim Indiana Jones và Vương quốc sọ người, nhân vật chính sống sót một cách thần kì sau vụ nổ hạt nhân nhờ chui vào tủ lạnh. Anh ta ở trong bán kính mà mọi thứ phải bị biến thành tro rồi, nhưng chiếc tủ lạnh và anh ta thì không.

6. Chỉ cần gõ cửa 2-3 giây là có người ra mở cửa

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Đôi khi, chúng ta luôn có cảm giác các nhân vật trực sẵn để mở cửa vậy. Điều này ở ngoài thực tế là không có nhưng trong diễn biến của phim thì sau 2-3 giây bạn không mở cửa thì một là người tới tìm sẽ rời đi, hai là họ sẽ phá cửa nhà bạn.

(còn tiếp)

Theo BrightSide