12 “cú lừa” trên mạng xã hội khiến nhiều người hiểu lầm (P2)

VietTimes -- Những thông tin lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội khiến không ít người dùng "bị lừa". Tiếp nối phần trước, phần này tiếp tục bật mí những cú lừa hút like đó..

7. Kẹo cao su bám trong cơ thể 8 năm

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Không ít người tin rằng, nếu vô tình nuốt phải kẹo cao su, chúng sẽ mắc kẹt lại trong cơ quan tiêu hóa của bạn 8 năm. Sự thật là con người không thể tiêu hóa kẹo cao su, nhưng theo cơ chế thì dạ dày sẽ đẩy tất cả bã thức ăn và chất dinh dưỡng xuống ruột non. Sau đó những sản phẩm dư thừa lại bị đẩy xuống ruột già và thoát ra khỏi cơ thể chứ không bám lại như nhiều người vẫn tưởng.

8. Đừng bao giờ đánh thức người mộng du

Theo mọi người, sẽ rất nguy hiểm khi đánh thức người mộng du vì có thể khiến họ bị đau tim, bị sốc hoặc gây đột quỵ Tuy nhiên, việc đánh thức người đang mộng du không nguy hiểm như vậy. Theo các chuyên gia, gọi người đang mộng ru có thể khiến họ căng thẳng, gây mất phương hướng và cảm thấy bối rối. Tuy nhiên để họ tiếp tục "lang thang" trong giấc mơ cũng không hẳn là điều hay.

9. Não cá vàng

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Trên mạng xã hội lan truyền rằng,cá vàng chỉ có thể nhớ lâu nhất 3 giây, mỗi ngày mới của nó đều là lần đầu tiên nhìn thấy thế giới. Sự thật là, cá vàng có thể nhớ mọi thứ trong tối đa 5 tháng. Các nhà nghiên cứu từ Viện Công nghệ Technion của Israel đã huấn luyện cá vàng để chứng minh. Họ cho con cá nghe một âm thanh nhất định rồi sau đó cho nó ăn, họ làm vậy trong vòng một tháng. Và kết quả là 5 tháng sau, con cá vẫn ghi nhớ thói quen này.

10. Nước muối sôi nhanh hơn

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Các bà nội trợ hẳn đã quá quen với mẹo cho muối vào để nước sôi nhanh hơn, nhưng sự thật không phải vậy. Thậm chí muối còn làm tăng nhiệt độ sôi của nước. Hãy cho nhiều muối hơn để chứng minh điều này.

11. Sờ vào cóc khiến bạn bị mụn nhọt

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Chưa có nghiên cứu nào chứng minh chạm vào cóc sẽ khiến bạn bị mụn cóc. Theo Đại học Alabama, không có loài bò sát nào có thể khiến bạn bị mụn cóc. Tin đồn trên có thể bắt nguồn từ việc bạn thấy da cóc trông có vẻ sần sùi. Những tổn thương da do loài cóc gây nên chủ yếu qua việc tiết độc tố để tránh khỏi kẻ thù trong tự nhiên, còn chúng hoàn toàn vô hại khi không tiết độc.

12. Marilyn Monroe có chỉ số IQ là 168

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Một bài đăng trên BuzzFeed từ ngày 5 tháng 8 năm 2013 cho biết Marilyn thực sự có chỉ số IQ là 168. Sự thực là, Monroe thực hiện một bài kiểm tra IQ, nhưng không thể tin chắc cô ấy làm trong khoảng thời gian quy định, lúc đó cô ấy đã 30 rồi không thể đạt 168 trong thời gian quy định trong mẫu bài IQ vào năm 1995.

Theo BrightSide