11 nhân viên Samsung bán công nghệ màn hình cho TQ

Những nhân viên này đã dựng lên một công ty vỏ bọc và bán công nghệ cũng như các bản vẽ về tấm nền màn hình OLED với giá khoảng 14 triệu USD.

Samsung là gã khổng lồ sản xuất điện thoại thông minh trên thế giới cũng như ở thị trường Trung Quốc. Điểm giúp hãng có thể duy trì vị thế dẫn đầu trong nhiều năm nằm ở sức mạnh công nghệ. Do đó việc bảo vệ tài sản trí tuệ là chìa khóa cho sự sống còn của công ty.

Theo Sammobile, Samsung Display gần như đang độc quyền trong việc cùng cấp màn hình OLED với mọi kích thước từ to đến nhỏ cho hơn 95% các thiết bị trên thị trường.

Ngay cả các nhà sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc cũng đang sử dụng tấm nền màn hình OLED từ Samsung do công nghệ của họ chưa thể bắt kịp được công ty.

11 nhân viên của Samsung đã bị bắt và khởi tố vì tội danh bán bí mật công nghệ sản xuất màn hình OLED của Samsung Display. Ảnh: Zdnet.

Tuy nhiên, mới đây các công tố viên tại Hàn Quốc đã khởi tố 11 nhân viên của Samsung vì đã bán công nghệ sản xuất màn hình OLED cho các hãng Trung Quốc. Trang Sammobile cho biết những người này là nhân viên của một nhà máy sản xuất thiết bị tự động sử dụng để sản xuất các tấm nền OLED.

Theo đó, 11 người này bị truy tố vì tội danh tiết lộ công nghệ làm màn hình cong 3D của Samsung Display cho các tấm nền OLED. Hiện tại, 3 trong số 11 người đã bị bắt và đang chờ xét xử. Theo Sammobile, danh sách này bao gồm cả CEO của công ty.

Những người này đã thành lập một công ty vỏ bọc để gửi thông tin nhận được từ Samsung về các thiết bị và bản vẽ về tấm nền màn hình. Những bí mật thương mại sau đó được bán cho một người mua Trung Quốc với số tiền khoảng 14 triệu USD.

Theo các báo cáo, công nghệ bị rò rỉ đã được Samsung Display nghiên cứu và phát triển trong 6 năm, tốn hàng triệu USD với một đội ngũ bao gồm 38 kỹ sự.

Trong một tuyên bố mới nhất, Samsung Display cho biết công ty đã bị sốc trước kết quả của cuộc điều tra từ các công tố viên, đặc biệt trong thời điểm hiện tại, các đối thủ đang tăng cường sự cạnh tranh với công nghệ của hãng.

Theo Zing

http://news.zing.vn/11-nhan-vien-samsung-ban-cong-nghe-man-hinh-cho-tq-post896478.html