11 mẹo “thần thánh” giúp quần áo luôn trắng sạch, thơm tho

VietTimes -- Giặt giũ là một công việc... nhàm chán bởi bạn phải thực hiện hàng ngày. Mặc dù người ta đã phát minh ra máy giặt để giảm nhẹ gánh nặng của giặt giũ, nhưng bạn vẫn cần 11 mẹo dưới đây để quần áo của bạn luôn trắng sạch, thơm tho.

Sau đây là một số thủ thuật khiến thói quen giặt là của chúng ta hiệu quả hơn giúp quần áo luôn mới mẻ và sạch sẽ.

11. Dấu hiệu nhận dạng vết bẩn

Nếu bạn không có nhiều thời gian cho việc giặt giũ hàng ngày, chúng tôi khuyên bạn nên đánh dấu những vết bẩn trên quần áo trước khi cho vào giỏ đựng đồ giặt. Vì vậy, khi bạn giặt, bạn sẽ không bỏ lỡ những vùng có vết bẩn. Ví dụ, bạn có thể thắt nút áo nếu nó bị bẩn. Bạn cũng có thể sử dụng kẹp quần áo để xác định vết bẩn.

10. Cho dầu gội vòng quanh cổ áo

Dầu gội và nước rửa chén loại bỏ dầu mỡ cũng như đối phó tốt với các vòng cổ bẩn. Bạn cần phải xịt trực tiếp lên vết bẩn và đợi trong 15 phút. Sau đó, bạn có thể giặt quần áo của bạn như bình thường.

9. Thuốc xịt tóc để loại bỏ vết bẩn mực

Nếu bạn có một vết mực trên quần áo, không nên dùng bàn chải chà xát áo sơ mi. Thay vào đó, xịt một ít keo xịt tóc lên vết bẩn, đặt khăn vải hoặc khăn giấy dưới vết bẩn, và ấn xuống. Phương pháp này hoạt động ngay cả với các vết cũ và vết bẩn.

8. Dầu xả tóc có thể không làm co quần áo.

Để quần áo không bị co, thêm 1/4 cốc dầu xả tóc vào nước ấm và ngâm quần áo trong 20-30 phút.

7. Màu sắc và bắt bụi

Những quần áo bị bắt bụi có cách xử lý khá đơn giản: khăn tay bão hòa với một chất lỏng đặc biệt sẽ hấp thụ bụi bẩn và thuốc nhuộm thấm vào nước trong quá trình giặt. Chúng ngăn cản thuốc nhuộm xâm nhập vào quần áo khác của bạn. Bắt đầu bằng cách thêm một ít soda vào nước và trộn. Sau đó đặt một miếng vải trong hỗn hợp, vắt nó ra, và để cho nó khô. Bây giờ vải đã sẵn sàng để sử dụng.

6. Cà phê và trà cho quần áo tối màu

Cà phê và trà là thuốc nhuộm tự nhiên có thể giúp giữ cho quần áo màu đen và màu tối trông mới hơn. Bạn chỉ cần thêm 2 tách cà phê hoặc trà đã pha vào chu trình xả của máy giặt.

5. Tinh dầu cho sự tươi mát

Một vài giọt tinh dầu oải hương mà bạn thêm vào chu trình xả của máy giặt có thể làm cho quần áo của bạn có mùi thơm hấp dẫn. Và tinh dầu chanh giúp xử lý tốt vết bẩn.

4. Đá viên để giúp loại bỏ nếp nhăn

Nếu bạn không muốn nhìn thấy cảnh mở lồng giặt ra với một đống quần áo nhăn nheo, đừng giặt quá nhiều một lúc. Ngoài ra, chỉ cần thêm một số viên đá nhỏ để làm cho quần áo của bạn không bị nhăn.

3. Các quả bóng len giúp làm mềm quần áo.

Quăng một vài quả bóng len màu trung tính vào máy sấy trên thiết lập khô nóng nhất. Hãy nhớ rằng mẹo này không hoạt động với quần áo tối.

2. Lá nhôm mỏng để giảm thời gian sấy

Đặt một quả bóng nhôm bên trong máy giặt của bạn trước khi giặt, nó giống như một thiết bị chống tĩnh điện cho quần áo. Bạn cũng có thể sử dụng bóng lá kim loại để đẩy nhanh quá trình sấy.

1. Nước súc miệng để tẩy sạch máy giặt

Máy giặt cần phải được khử trùng thường xuyên để tiếp tục hoạt động ở mức độ cần thiết. Có chất tẩy rửa đặc biệt bạn có thể mua, nhưng bạn cũng có thể sử dụng nước súc miệng - chỉ cần thêm nửa ly vào khu vực nơi bạn thường đặt bột giặt vào máy giặt và bắt đầu chu kỳ giặt hoàn toàn. Nấm, nấm mốc và vi khuẩn có hại sẽ bị phá hủy.