11 điều ngỡ bình thường nhưng lại bị cấm ở một số nước

VietTimes -- Mỗi quốc gia lại có những quy định khác nhau, thậm chí là khá kỳ quặc. Bạn sẽ bị phạt tiền chỉ vì huýt một tiếng còi hay chạy bộ vào buổi sáng hoặc mặc áo phông màu vàng cũng có thể khiến bạn bị bắt.

1. Burundi - Không chạy bộ vào buổi sáng

Chạy buổi sáng hàng ngày có thể giúp bạn có được một thân hình ưng ý và nâng cao sức khỏe nhưng ở đất nước châu Phi này, bạn sẽ bị bắt vì chạy bộ. Ở Burundi, chạy bộ được coi là một hành động chiến tranh, đó là lý do tại sao tổng thống của đất nước này chính thức cấm chạy bộ buổi sáng để ngăn chặn xung đột giữa các nhóm dân tộc ở Burundi.

2. Malaysia – Không mặc màu vàng

Nếu bạn lên kế hoạch đến Malaysia, hãy xem xét va-li để bỏ lại các bộ trang phục màu vàng ở nhà. Chính phủ Malaysia đã ban hành luật cấm mặc áo phông màu vàng. Ở miền nam Malaysia, màu vàng là biểu tượng của phản kháng. Bất kỳ người nào mặc màu này đều có thể bị bắt và bị giam giữ.

3. Barbados – Phong cách quân sự

 Để tránh xung đột với cảnh sát địa phương ở Barbados, bạn nên để tất cả mọi thứ có chứa phong cách quân sự ở nhà. Chỉ những quân nhân thực sự có thể mặc quần áo như vậy. Họa tiết quân sự bị cấm ở Barbados, Jamaica, Grenada, Dominica và Saint Lucia bao gồm quần áo, ba lô, ví, và tất cả các màu kaki khác.

4. Thái Lan – Không mặc đồ bơi khi lái xe

Dù thời tiết nắng nóng đến mức nào đi chăng nữa, bạn cũng thể chỉ mặc đồ bơi khi lái xe ở Thái Lan.  Quy tắc này áp dụng cho cả lái xe và hành khách.

5. Ý - Không mang dép xỏ ngón

Ở đảo Capri, bạn không được mang dép xỏ ngón, loại giày dép này được xem là gây ra tiếng ồn khi đi và làm ảnh hưởng đến người khác.

6. Columbia - Không sử dụng dịch vụ Uber

Ở Colombia, người ta cấm sử dụng các dịch vụ của tài xế taxi không chính thức bao gồm các ứng dụng Uber. Để bảo đảm rằng bạn đang tuân thủ quy tắn này, hãy luôn luôn ngồi ở ghế trước bên cạnh lái xe. Đừng ngồi ở ghế sau, nếu không, bạn có thể bị cảnh sát chặn lại. Bạn phải trả một khoản tiền phạt là 39 USD và tài xế vi thậm chí có thể bị giam giữ luôn xe.

7. Canada - Bạn không thể thổi còi

Bạn sẽ bị phạt 250 USD nếu bạn nếu bạn huýt sáo, thổi còi ở Petrolia, Ontario. Đây là cách họ bảo vệ thành phố khỏi ô nhiễm tiếng ồn.

8. Ý - Không xây lâu đài cát

Thị trưởng của Eraclea - một thị trấn gần Venice, đã cấm xây lâu đài cát và chơi thể thao với bóng trên bãi biển. Do đó, tất cả mọi người đến đây chỉ có thể tắm nắng và tận hưởng trọn vẹn không khí biển.

9. Ả-rập Xê-út – Nam giới không được phép đi siêu thị

Tại thủ đô của Ả-rập Xê-út, Riyadh, nam giới trên 16 tuổi không được phép đến các siêu thị lớn. Quy tắc này được đề ra nhằm bảo vệ các giá trị đạo đức của phụ nữ.

10. Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất - Không được phép chụp ảnh tự sướng

Các đất nước Hồi giáo có rất nhiều điều cấm kỵ, Quy định đầu tiên, không được chụp ảnh người dân địa phương một cách tùy tiện. Ngoài ra khi ở bãi biển, bạn không nên chụp ảnh tự sướng hay chụp người thân.

11. Kenya - Không được dùng túi nhựa

Kenya cấm sử dụng túi nilon. Nếu bạn sở hữu túi nhựa, tiền phạt tối đa có thể là lên tới 38.000 USD.

Theo Bright Side