100 nhà sản xuất ứng dụng yêu cầu Apple để người dùng trải nghiệm miễn phí ứng dụng trên App Store nhiều hơn

Một nhóm 'Liên minh các nhà phát triển' trên App Store đã tập hợp lại, yêu cầu Apple cho người dùng thêm thời gian trải nghiệm ứng dụng miễn phí, 'để người dùng thấy được sự sáng tạo và giá trị của họ'. Hiện tại Apple vẫn chưa có bất cứ bình luận nào về vụ việc này.

Một nhóm gồm 100 nhà phát triển ứng dụng đã cùng nhau yêu cầu Apple cho người dùng thêm thời gian thử nghiệm miễn phí các ứng dụng. Điều này được cho là để các nhà phát triển có doanh thu tốt hơn từ App Store.

Nhóm người này tự gọi mình là "The Developers Union - Liên minh các nhà phát triển" đã thành lập một trang web riêng vào chiều thứ 6 tuần trước. Đây là một "tập hợp phi tổ chức và không mất phí với nhu cầu chính là mọi ứng dụng trên App Store đều được cho thời gian dùng thử miễn phí "để người dùng thấy được sự sáng tạo và giá trị của họ". Vì hiện nay chỉ các ứng dụng đã đăng kí mới được cung cấp bản dùng thử miễn phí.

Không những thế trong tương lai nhóm có thể sẽ yêu cầu tăng doanh thu từ App Store, hiện tại Apple vẫn chưa có bất cứ trả lời nào về vấn đề này.

Điều thú vị là thiết kế trang web của "The Developers Union" được lấy cảm hứng từ bộ phim tài liệu "App: The Human Story". Nội dung nói về một số nhà sản xuất ứng dụng đã quyết định tham gia vào ngành sản xuất ứng dụng trong những ngày đầu iPhone mới ra đời.

Liên minh 100 người này đã được thành lập trước khi hội nghị phát triển hàng năm WWDC của Apple diễn ra, cụ thể là từ ngày 4/6 đến 8/6 tại San Jose, California. Đây cũng là sự kiện mà công ty thường tiết lộ các tính năng phần mềm mới sẽ được ra mắt trong năm tới.

Trong vài năm qua, Apple đã đầu tư mạnh tay vào việc đại tu các công cụ cho các nhà sản xuất ứng dụng vì doanh thu của dịch vụ trên App Store góp phần không nhỏ vào sự tăng trưởng của công ty. Apple đã đầu tư vào các chương trình "học lập trình" tại các trường học, đồng thời đẩy mạnh việc học tập tại các store của mình. Chương trình đã giới thiệu ngôn ngữ mã hóa mới là Swift và môi trường mã hóa Swift Playgrounds, giúp mọi người dễ học và phát triển ứng dụng hơn.

Không những thế Appe cũng tạo ra mô hình chia sẻ doanh thu mới cho các ứng dụng đã được đăng kí, giúp các nhà phát triển thu lại lợi nhuận lớn hơn. Ngoài ra máy tính MacBook Pro mới nhất cũng được bổ sung Xcode - công cụ chính để lập trình iPhone/iPad và rất nhiều mã của Apple đang là mã nguồn mở.

Vào tháng 6 năm ngoái Apple đã giới thiệu việc thiết kế lại App Store như thế nào, số lượng ứng dụng được tải về cũng đã tăng lên trông thấy sau cuộc cải tổ này.

Các nhà phát triển ứng dụng có thực sự được hưởng lợi từ Apple?

Thế nhưng không phải tất cả những thay đổi trên từ Apple đều mang lại lợi ích cho các nhà phát triển ứng dụng. Một số trong số đó đã thấy giá của các ứng dụng cũng như doanh thu hàng năm đã bị giảm, vì các ứng dụng miễn phí cùng với các ứng dụng "gây phiền nhiễu" đã bị thay thế. Đồng thời việc Apple "tung ra" các tính năng thực tế tăng cường AR mới, khiến một số người tiêu dùng than phiền chất lượng dịch vụ của Siri bị chậm lại.

Tuy nhiên Apple đã nói rằng chỉ trong năm 2017 các nhà phát triển iOS đã kiếm được 26,5 tỷ USD - tăng 30% so với năm trước. Vào tháng 1 vừa qua, công ty cũng cho biết "nền kinh tế ứng dụng" đã tạo ra 1,6 triệu việc làm tại Mỹ. "Nếu bạn muốn ý tưởng của bạn được đại diện, bạn phải là một phần ở trong đó", một nhà phát triển của Apple cho biết.

Theo ICT News

http://ictnews.vn/cntt/phan-mem/100-nha-san-xuat-ung-dung-yeu-cau-apple-de-nguoi-dung-trai-nghiem-mien-phi-ung-dung-tren-app-store-nhieu-hon-167686.ict