10 tỷ phú công nghệ trẻ tuổi nhất

Người nhiều tuổi nhất trong danh sách 10 tỷ phú công nghệ trẻ nhất do Business Insider giới thiệu cũng chỉ mới 35 tuổi...
10 tỷ phú công nghệ trẻ tuổi nhất

10. Scott Farquhar

Tuổi: 35
Tài sản ròng: 1,1 tỷ USD


Cùng với người bạn học Mike Cannon-Brookes, Scott Farquhar là nhà đồng sáng lập công ty phần mềm Atlasssian của Australia. Công ty này được định giá ở mức 3,3 tỷ USD vào thời điểm tháng 4/2014. Farquhar và Cannon-Brookes mỗi người nắm 1/3 Atlassian.

9. Mike Cannon-Brookes

Tuổi: 35
Tài sản ròng: 1,1 tỷ USD


Mike Cannon-Brookes đồng sáng lập công ty phần mềm Atlassian của Australia cùng với người bạn học Scott Farquhar. Anh sở hữu một chiếc xe Tesla.

8. Sean Parker

Tuổi: 35
Tài sản ròng: 2,5 tỷ USD


Sean Parker là nhà đồng sáng lập Napster và là một trong những thành viên sáng lập của mạng xã hội Facebook.

7. Eduardo Saverin

Tuổi: 33
Tài sản ròng: 4,9 tỷ USD


Eduardo Saverin là một nhà đồng sáng lập mạng xã hội Facebook. Anh đã từ bỏ địa vị công dân Mỹ và chuyển tới sống ở Singapore. Anh đã đầu tư vào nhiều công ty công nghệ mới như Hampton Creek và Silvercar.

6. Drew Houston

Tuổi: 32
Tài sản ròng: 1,2 tỷ USD


Drew Houston là nhà đồng sáng lập và Giám đốc điều hành (CEO) của Dropbox. Công ty này được định giá ở mức hơn 10 tỷ USD.

5. Ryan Graves

Tuổi: 31
Tài sản ròng: 1,4 tỷ USD


Ryan Graves là nhân viên đầu tiên của công ty ứng dụng taxi kiểu mới Uber. Anh có được công việc này bằng cách gửi cho Travis Kalanick, nhà sáng lập Uber, một tin nhắn trên mạng xã hội Twitter: “Tiền boa đây. Hãy gửi email cho tôi”.

4. Dustin Moskovitz

Tuổi: 30
Tài sản ròng: 8,1 tỷ USD


Dustin Moskovitz là nhân viên thứ ba của Facebook. Anh còn thành lập công ty phần mềm Asana và cùng với vợ là Cari mở quỹ Good Ventures.

3. Mark Zuckerberg

Tuổi: 30
Tài sản ròng: 34,4 tỷ USD


Nhà đồng sáng lập kiêm CEO của Facebook Mark Zuckerberg trở thành tỷ phú “trên giấy” từ năm 23 tuổi, và chính thức có được địa vị này vào năm 2012. Năm đó, Zuckerberg bán 30,2 triệu cổ phiếu Facebook và thu về 1,13 tỷ USD.

2. Bobby Murphy

Tuổi: 26
Tài sản ròng: 1,5 tỷ USD


Bobby Murphy là Giám đốc công nghệ (CTO) của ứng dụng nhắn tin Snapchat. Anh sở hữu ít nhất 15% cổ phần của công ty này.

1. Evan Spiegel

Tuổi: 24
Tài sản ròng: 1,5 tỷ USD


Nhà đồng sáng lập kiêm CEO của Snapchat Evan Spiegel là tỷ phú trẻ nhất thế giới. “Tôi là một nam thanh niên trẻ, da trắng và được giáo dục đầy đủ. Tôi thực sự may mắn. Cuộc đời vốn không công bằng”, Spiegel từng nói.

Theo: VnEconomy