10 tính năng trên smartphone hầu hết người dùng chưa khám phá tới

VietTimes -- Điện thoại thông minh đã bước vào cuộc sống của chúng ta với tốc độ chóng mặt, đến nỗi không phải ai cũng có thời gian để khám phá hết mọi tính năng của nó.

Nhiều công việc hàng ngày có thể được thực hiện đơn giản hơn nếu bạn làm chủ một vài thủ thuật khi sử dụng thiết bị Android.

1. Nhân bản ứng dụng

Trong các phiên bản Android mới, có một tùy chọn menu có tên "App Cloner" cho phép bạn sao chép ứng dụng mong muốn bằng một lần nhấn. Điều này có thể hữu ích cho những người thường truy cập vào một mạng xã hội với các tài khoản khác nhau. Những người có phiên bản Android không hỗ trợ tính năng này có thể tải xuống một chương trình đặc biệt để nhân bản các ứng dụng.

2. Tải xuống video và âm thanh từ YouTube

Theo mặc định, Google ẩn các ứng dụng cho phép bạn tải xuống video YouTube từ những kênh chính thức. Nhưng có rất nhiều ứng dụng dành cho nhà phát triển bên thứ ba có sẵn miễn phí. Một trong số những ứng dụng này được nhiều người đánh giá tốt, trong khi số còn lại là mới trên thị trường. Tất cả chúng đều hoạt động theo cùng nguyên tắc: bạn dán liên kết tới video hoặc tìm tệp qua ứng dụng.

3. Biến điện thoại thông minh của bạn thành một cái cân kỹ thuật số

Bạn cũng có thể sử dụng điện thoại của mình để cân các vật nhỏ (ví dụ: hàng tạp hóa tại cửa hàng) nhờ ứng dụng đặc biệt biến tiện ích của bạn thành cân kỹ thuật số. Đơn giản chỉ cần cài đặt các ứng dụng, hiệu chỉnh nó với một đệm không khí nhỏ hoặc bất kỳ đối tượng có trọng lượng được biết trước (chẳng hạn như một đồng xu), và bạn đã sẵn sàng để bắt đầu!

4. Chuyển sang chế độ hai cửa sổ chỉ với một lần chạm

Bạn muốn đọc sách điện tử và sử dụng từ điển cùng một lúc mà không phải chuyển đổi màn hình? Không có gì có thể dễ dàng hơn: chỉ cần kích hoạt chế độ nhiều cửa sổ! Để thực hiện việc này, hãy mở ứng dụng phù hợp và giữ phím danh sách tác vụ (ở bên phải của nút "Trang chủ"). Thật không may, không phải mọi điện thoại thông minh đều có thể hoạt động ở chế độ này.

5. Chuyển sang chế độ an toàn

Chế độ này là cần thiết để gỡ lỗi và xóa các ứng dụng của bên thứ ba gây trở ngại cho hoạt động của điện thoại. Để bật chế độ an toàn, hãy bật điện thoại hoặc máy tính bảng của bạn, sau đó nhấn lại nút nguồn và giữ nút. Khi menu xuất hiện, nhấn và giữ phím “Tắt” hoặc “Tắt nguồn” trên màn hình. Khi tùy chọn chế độ an toàn xuất hiện, nhấp “OK”.

6. Sử dụng bản đồ ngoại tuyến

Sử dụng Internet di động trong khi chuyển vùng có thể rất tốn kém. Nhưng nếu bạn bị lạc và cần sử dụng bản đồ điện tử thì sao? Giải pháp tốt nhất là tải bản đồ trực tuyến về điện thoại của bạn và tắt Internet di động trong khi vẫn bật GPS. Vị trí của bạn sẽ vẫn được hiển thị trên bản đồ ngoại tuyến, nhờ dữ liệu vệ tinh mà không mất bất kỳ chi phí nào.

7. Thanh toán bằng điện thoại của bạn thay vì thẻ tín dụng

Với sự trợ giúp của NFC được tích hợp vào nhiều mẫu điện thoại, bạn có thể liên kết thẻ tín dụng của mình với một tài khoản trong hệ thống liên quan (Android Pay hoặc Apple Pay). Điều này sẽ cho phép bạn thanh toán bằng điện thoại của mình trong hàng nghìn cửa hàng chấp nhận thanh toán không trực tiếp.

8. Máy quét luôn ở trong tầm tay

Bạn có biết rằng bạn có thể quét bất kỳ tài liệu hoặc ảnh nào qua máy ảnh điện thoại thông minh của mình không? Để tận dụng tối đa tính năng này, bạn sẽ cần phải tải xuống một trong các ứng dụng đặc biệt sẽ không chỉ nhận ra tài liệu mà còn lưu nó vào đám mây và gửi một bản sao cho người nhận dự định.

9. Tìm kiếm không giới hạn

Với ứng dụng có tên Google Goggles, bạn có thể tìm thấy bất kỳ thứ gì mình muốn. Sự khác biệt của ứng dụng này là trong thực tế, thay vì nhập truy vấn tìm kiếm của bạn, bạn có thể sử dụng máy ảnh trên điện thoại thông minh của mình. Điều này đặc biệt thuận tiện khi thực hiện các tìm kiếm liên quan đến thực phẩm, hàng gia dụng, hình ảnh và mã vạch.

10. Liên kết hai điện thoại thông minh với nhau

Nhờ chức năng One-Touch-Go (OTG), mọi điện thoại thông minh hiện đại đều có thể được kết nối với một thiết bị ngoại vi, bao gồm một điện thoại thông minh khác. Quá trình này đòi hỏi phải lắp một điện thoại với bộ chuyển đổi USB và điện thoại thứ hai bằng cáp micro-USB. Sau khi điện thoại nhận dạng cáp và bộ điều hợp, bạn có thể kết nối chúng một cách an toàn với nhau.

Theo Bright Side