10 tiện ích không ngờ trên điện thoại thông minh có thể bạn chưa từng nghe qua

VietTimes -- Trung bình, con người sử dụng điện thoại nhiều hơn 4 tiếng mỗi ngày. Nhiều người chỉ quen sử dụng những tính năng nhất định mà bỏ qua vô vàn tính năng độc đáo khác. Bright Side sẽ cung cấp một số thủ thuật thú vị ẩn trên điện thoại thông minh và có thể sẽ rất hữu ích trong cuộc sống.

1. Bản đồ thực tế ảo tăng cường trên kính chắn gió của chiếc xe

Nếu bạn đang lái xe trong đêm, sương mù, mưa, hoặc chỉ đơn giản là ở một vị trí không xác định, hãy cài đặt Hudway trên điện thoại của bạn, thiết lập điểm đến và đặt điện thoại trên bảng điều khiển. Điện thoại thông minh của bạn sẽ chiếu bản đồ với sự hỗ trợ của GPS ngay trên kính chắn gió mà không yêu cầu bất kỳ thiết bị bổ sung nào.

2. Sử dụng điện thoại để đọc mã vạch

Tất cả các cửa hàng lớn đều có đầu máy đọc mã vạch miễn phí có thể xử lý lượng thông tin khổng lồ. Bạn có thể quét mã vạch trên hầu hết các gói đồ thuộc hệ thống USPS, UPS và FedEx và tự động chuyển thông tin này đến tiện ích của bạn.

Bạn có thể nhận thêm thông tin về một sản phẩm trên các ứng dụng như RedLaser để kiểm tra xem có giá cả hợp lý hơn ở các cửa hàng khác hay không.

3. Kết hợp điện thoại với kính viễn vọng

Đây là một mẹo nhỏ đơn giản nhưng hữu ích mà nhiều người sành điện thoại cũng không biết. Đặt ống kính điện thoại trực tiếp vào kính viễn vọng, và bạn sẽ có thể chụp được hình ảnh phóng to từ phía bên kia. Thủ thuật này cũng hiệu quả với ống nhòm.

4. Camera trên điện thoại có thể đo được mạch máu dưới da

Các nhà phát triển ứng dụng như Instant Heart Rate (có sẵn trên iOS, Android và Windows) tuyên bố rằng họ có thể đo nhịp tim thông qua camera trên điện thoại thông minh. Đặt ngón tay của bạn ở phía trước của camera và ứng dụng sẽ theo dõi những thay đổi nhỏ trong màu da dưới lưu lượng máu. Sau một thời gian, nó có thể đo được nhịp tim.Ứng dụng Cardiio (iOS) có thể đo nhịp tim từ quan sát thay đổi màu sắc trên khuôn mặt.

5. Quét và số hóa âm bản cũ

Đây không phải là cách tốt nhất để quét và số hóa âm bản cũ nhưng nếu bạn cần xem lại gấp các âm bản cũ, bạn có thể tận dụng camera trên điện thoại. Bạn cũng có thể thử sử dụng một số ứng dụng có sẵn như HELMUT Film Scanner.

6. Nhận dạng phông chữ, đối tượng và thậm chí cả các nhà hàng

Các ứng dụng như Flow (có sẵn trên iOS và Android) có thể nhận ra các đối tượng, địa điểm và thậm chí cả văn bản. Chức năng mới của Google Lens - một phần của Google Assistant có thể nhận ra bất kỳ nhà hàng nào bằng hình ảnh và cung cấp thông tin về xếp hạng và bài đánh giá của khách truy cập. Ứng dụng WhatTheFont có thể cho bạn biết bạn kiểu font bạn đang xem là gì bằng cách quét một bức ảnh.

7. Chụp ảnh trong khi quay video

Có thể bạn đang muốn chụp ảnh nhưng vô tình chọn chế độ video. Rất may là iPhone cho phép thực hiện 2 hành động này cùng một lúc. Tất cả những gì bạn cần làm là nhấn nút chụp xuất hiện bên cạnh nút quay video. Dĩ nhiên là ảnh chụp trong lúc quay video không sắc nét như lúc chụp bình thường.

8. Công cụ đo đạc

Các ứng dụng như Ruler App có thể đo kích thước của bất kỳ đối tượng nào trong ảnh hoặc đo một vật nhỏ bằng thước đo thông thường trên màn hình. Tính năng này đặc biệt hữu ích cho các kiến trúc sư và nhà xây dựng khi cần đo nhanh một phòng hoặc một phần đồ nội thất.

9. Điện thoại thông minh có thể được sử dụng như máy chụp ảnh nhiệt

Seek Thermal tạo ra công nghệ dùng trong quân đội và cho khoa học. Khi được quan sát bằng máy chụp ảnh nhiệt, thì hình ảnh thu được ở những vật thể nóng hoặc ấm sẽ rõ ràng hơn so với những vật thể lạnh hơn. Chiếc máy ảnh nhỏ bé này được gắn vào điện thoại cho phép bạn chụp ảnh nhiệt mọi thứ quanh bạn. Công nghệ này được dùng để phát hiện kẻ địch trong bóng tối, nhận diện nơi trú ẩn của tội phạm hoạt động về đêm, phát hiện nhanh các căn bệnh nguy hiểm, chẳng hạn như ung thư vú, cúm…

10. Biến điện thoại thành kính hiển vi

Bạn có thể dễ dàng sử dụng điện thoại của mình như một kính hiển vi kỹ thuật số di động nếu bạn gắn một ống kính nhỏ trên camera của điện thoại. Mẹo tuyệt vời này sẽ giúp bạn khám phá thế giới vi mô và chụp những bức ảnh phóng to tuyệt vời.

Theo Bright Side