10 “thuyết âm mưu” bất ngờ về phim Disney có thể bạn chưa biết

VietTimes -- Một số người tin vào giả thuyết Disney đã tạo ra một vũ trụ cho riêng mình. Nếu tinh ý, bạn có thể nhận ra các câu chuyện và nhân vật được kết nối theo một cách nào đó. Rất nhiều giả thuyết đã được thảo luận xoay quanh các mối liên kết này.

1. Rapunzel có họ hàng với Anna và Elsa

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Trong Frozen, bố mẹ Anna và Elsa bị tai nạn đắm tàu và không bao giờ quay lại. Một trong những đạo diễn của bộ phim, Jennifer Lee, đã từng nói rằng họ sẽ đến dự một đám cưới. Điều này khiến người hâm mộ đặt ra giả thuyết là đám cưới Rapunzel.

Bối cảnh trong Frozen diễn ra 3 năm sau vụ đắm tàu. Tangled được phát hành vào ngày 24 tháng 11 năm 2010, đúng 3 năm trước Frozen, được phát hành vào ngày 27 tháng 11 năm 2013. Điều này càng trở thành lý do thuyết phục cho giả thuyết đưa ra.

Khi Rapunzel xuất hiện tại lễ đăng quang Elsa, người hâm mộ chắc chắn rằng họ thực sự có mối quan hệ với nhau, cụ thể, mẹ của Rapunzel có thể là em gái của cha Elsa và Anna.

2. Tarzan là em trai của Anna và Elsa

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Người hâm mộ có vẻ đã đi xa hơn so với giả thuyết trước. Nhiều người đặt ra câu hỏi: “Điều gì sẽ xảy ra nếu bố mẹ Anna và Elsa không chết trên tàu?” Người hâm mộ cho rằng họ đã bị dạt vào bờ rừng, xây dựng một ngôi nhà trên cây và có thêm một em bé nữa. Và đứa bé được cho là Tarzan.

Điều đó thực sự có thể xảy ra, bởi vì người ta đã từng đề cập rằng cha mẹ Tarzan đã bị đắm tàu. Nếu điều này là sự thật, các công chúa sẽ có thêm một em trai. Một trong những đạo diễn của Frozen, Chris Buck, tin vào chính lý thuyết này.

3. Aladdin diễn ra trong bối cảnh tương lai

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Mặc dù có vẻ như những câu chuyện trong Aladdin diễn ra vào thời cổ đại, song một số người hâm mộ cho rằng nó thực sự xảy ra tại tương lai xa, trong một thế giới hậu tận thế.

Thần đèn đã đề cập trong bộ phim rằng anh ta đã ở trong chiếc đèn trong 10.000 năm. Mỗi khi thần đèn thực hiện phép thuật, anh ta tham khảo văn hóa thế kỷ 20. Làm sao anh ta có thể biết về nó nếu xảy ra trong bối cảnh cổ đại? Người hâm mộ đang nghĩ rằng anh ta ở bên ngoài ngọn đèn vào thế kỷ 20, điều đó có nghĩa là câu chuyện ở Agrabah diễn ra trong ít nhất là vào năm 11900 sau Công nguyên.

4. Robin Hood diễn ra trong bối cảnh thời trung cổ của Zootopia

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Zootopia cho chúng ta thấy một thế giới nơi con người chưa từng tồn tại. Hãng Disney cũng có vài bộ phim khác có bối cảnh toàn động vật, đó là Robin HoodThe Lion King. Khác với sự xuất hiện của loài linh trưởng trong The Lion King, Robin Hood Zootopia không có bất kỳ dấu hiệu nào về sự tồn tại của con người hoặc thậm chí là khả năng thông qua các loài linh trưởng.

Một điểm tương đồng khác là trong cả hai bộ phim Robin Hood Zootopia đều có sự khác biệt về đẳng cấp giữa động vật ăn thịt và con mồi. Nói chung, thế giới trong Robin Hood thực sự có thể là nền tảng cho Zootopia hiện nay.

5. Ursula là dì của Ariel

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Ursula đã đề cập lúc đầu xuất hiện rằng: “Ta đã từng có những bữa tiệc tuyệt vời trước kia, khi còn sống trong cung điện”. Vậy làm thế nào bà ta có thể sống trong cung điện nếu không có họ hàng với vua Triton? Mặc dù không ai chắc chắn Ursula vì sao biến thành bạch tuộc, nhưng người hâm mộ đã đưa ra một số giả thuyết. Bạn có nhớ lúc Ursula biến thành một cô gái tên Vanessa để ngăn Ariel hoàn thành thỏa thuận không? Có lẽ đó là vẻ ngoài ban đầu của bà ta.

Người hâm mộ nghĩ rằng, Ursula không thể trở thành Nữ hoàng nên bà đã quyết định giành quyền lực theo những cách khác, ví dụ, bằng cách kết hôn với một hoàng tử nào đó trên đất liền. Và có vẻ mọi chuyện đã không thành công, khiến các nàng tiên cá bị con người săn lùng. Do đó, vua Triton đã trừng phạt khiến Ursula thực sự tức giận và thay đổi ngoại hình.

6. Peter Pan là một thiên thần đưa những đứa trẻ đã chết lên thiên đường

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Bạn đã bao giờ nghĩ đến những con người không lớn lên ở Neverland sống như thế nào chưa? Một số người hâm mộ cho rằng Neverland không chỉ là một nơi huyền diệu mà nơi này thực sự dành cho những đứa trẻ đã chết. Peter Pan được cho là một thiên thần đưa linh hồn của những đứa trẻ đã chết lên thiên đàng và chăm sóc chúng.

7. Thần đèn chính là thương gia

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Người hâm mộ tinh ý sẽ nhận ra những điểm tương đồng giữa thương gia, người đang kể câu chuyện trong Aladdin chính là ông thần đèn. Cả hai đều mặc quần áo màu xanh với một thắt lưng đỏ, lông mày, râu và lọn tóc xoăn tương tự nhau. Hơn nữa, đây là 2 nhân vật duy nhất trong phim chỉ có 4 ngón tay và đều được lồng tiếng bởi Robin Williams.

Vì vậy người hâm mộ cho rằng, sau khi thần đèn được giải thoát, anh trở thành một thương gia và kể lại cuộc phiêu lưu của mình. Nếu không, làm thế nào anh ta có thể biết mọi thứ đã xảy ra?

8. Bạch Tuyết thực sự đã chết

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Một số người hâm mộ cho rằng nụ hôn đánh thức Bạch Tuyết không thực sự làm cô sống lại. Họ cho rằng Hoàng tử đại diện cho Thần Chết, đến để đưa cô sang thế giới bên kia. Nghe có vẻ khá hợp lý, hãy để ý chi tiết lâu đài mà họ sẽ đến - nó rực sáng và đang ở trên bầu trời.

9. Jane có thể là cháu gái của Belle

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Bộ ấm trà được trong Tarzan giống hệt như bộ ấm trong Beauty and the Beast. Chúng ta biết rằng sau khi lời nguyền bị phá vỡ, những đồ vật đã biến thành người và không còn bình trà biết nói nữa. Tuy nhiên nhiều giả thuyết cho rằng Belle và Adam đã tái hiện một bình trà tương tự để làm kỉ niệm. Người hâm mộ nghĩ rằng Jane (cô bé loài người trong Tarzan) đã được thừa hưởng bộ ấm trà này và có khả năng cô là hậu duệ của Belle và Adam.

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Hãy để ý kĩ, Jane và Belle có ngoại hình rất giống nhau. Từ khuôn mặt, mái tóc nâu đến trang phục màu vàng giống nhau. Những người cha của họ đều có chút kỳ lạ và những người đàn ông họ yêu mang dáng vẻ hoang dã. Ngay cả việc Belle là người Pháp và Jane là người Anh cũng chưa bao giờ khiến giả thuyết này bị phá vỡ. Beauty and the Beast diễn ra trước Cách mạng Pháp, sau đó, Belle và Adam hoặc hậu duệ của họ có thể sang Anh và định cư ở đó.

10. Rapunzel sẽ trẻ mãi không già

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Trong Tangled, Hoàng hậu đã bị ốm khi mang thai và uống một lọ thuốc ma thuật mang lại sức trẻ. Vì vậy, công chúa Rapunzel được sinh ra với mái tóc thần kỳ  có thể chữa lành vết thương và ngăn ngừa lão hóa. Một số người hâm mộ cho rằng phép thuật không thể biến mất hoàn toàn sau khi tóc bị cắt. Họ nghĩ rằng phép thuật luôn ở lại trong cơ thể và Rapunzel sẽ ngừng lão hóa khi 18 tuổi.

Theo BrightSide